4 sai lầm khi thiết kế phòng khiến giới trẻ lãng phí tiền bạc

      4 sai lầm khi thiết kế phòng khiến giới trẻ lãng phí tiền bạc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/05/2023
      Gen Z mua nhà thường sẽ thiết kế phòng khách theo phong cách riêng để thể hiện cá tính bản thân. Hãy cùng đọc bài viết sau để tránh 4 sai lầm khi thiết kế phòng khách.

      Phòng khách chính là bộ mặt của căn nhà, không ít người khi muốn đầu tư một cách chu toàn, tỉ mỉ. Nhất là khi Gen Z mua nhà, sự cầu kỳ về khâu trang trí lại càng nâng cao lên, đôi khi lại tạo ra sự rối ren, phức tạp cho căn phòng. Hãy cùng điểm qua ngay 4 sai lầm ngay dưới đây để tránh mất tiền oan mà chẳng giải quyết được triệt để vấn đề đó.

      4 sai lầm thiết kế phòng khách thường thấy khi Gen Z mua nhà

      4 sai lầm có thể được ghi nhận từ những việc cơ bản nhất như sau:

      Chọn gạch quá đắt tiền

      Khoa học công nghệ phát triển, áp dụng các tiến bộ vào sản xuất và xây dựng đã không ngừng cho ra đời những loại gạch, đá ốp lát với nhiều công dụng, giá thành khác nhau và chất lượng. Có một số mẫu lên tới hàng trăm nghìn đồng một viên nhưng cũng có mẫu chỉ khoảng vài chục nghìn đồng.

      Chúng không khác nhau là mấy vậy mà giá thành lại có sự chênh lệch đáng kể. Vậy nên khi Gen Z mua nhà và thiết kế phòng khách không cần phải chọn loại gạch quá đắt để thể hiện phong cách riêng, đặc biệt là đối với những bạn có tài chính hạn hẹp.

      Thay vào đó hãy lựa chọn loại gạch, màu gạch và thông số mà bạn ưng ý. Hãy ưu tiên những màu sắc gạch mà phong cách bạn hướng tới, không nên có quá nhiều lựa chọn tránh việc càng thêm rối loạn căn phòng.

      4-sai-lam-khi-thiet-ke-phong-khien-gioi-tre-lang-phi-tien-bac-onehousing-1

      Gạch ốp lát phù hợp không những giúp căn phòng trông tinh tế mà còn tiết kiệm tài chính (Nguồn: Volano Porcelain Tiles)

      Trang trí trần nhà phức tạp

      Trang trí trần nhà là việc trang trí để che đi lớp xi măng xấu xí bên trong. Có người quan điểm trần nhà phải cầu kỳ, tỉ mỉ thì mới đẹp. Nhưng cũng có người theo chủ nghĩa tối giản thích ngược lại.

      Và điển hình đối với các Gen Z lần đầu mua nhà lại không thích sự cầu kỳ và cảm thấy thật bí bách, dễ bám bụi và khó vệ sinh trần nhà,... Đặc biệt lưu ý với những căn hộ diện tích nhỏ, nếu như quá cầu kỳ phía trên ngôi nhà sẽ trông thật ngột ngạt và chật chội. Việc đơn giản hoá trang trí trần nhà không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà chắc chắn sẽ còn là một xu hướng thiết kế trong tương lai được giới trẻ ưa chuộng.

      Bày trí tường phía sau tivi cầu kỳ

      Với một số gia đình, việc thiết kế phòng khách thường trang trí đằng sau tivi bằng kệ gỗ, ốp đá, tường đá, tường mica, tủ tivi,... Điều này sẽ dễ làm cho căn nhà của bạn thu hẹp không gian sống lại.

      Thay vào đó bạn có thể linh hoạt lựa chọn mua tivi và lắp đặt treo tường hoặc máy chiếu mini để phục vụ nhu cầu giải trí. Điều này sẽ vừa giúp tiết kiệm tiền bạc mà lại không tốn quá nhiều diện tích bày trí. Sau đó kết hợp với một số đồ trang trí tinh tế, tối giản sẽ giúp căn phòng trở nên hài hoà hơn.

      Dùng sofa giả da

      Rất nhiều Gen Z mua nhà muốn sắm cho phòng khách một bộ sofa da ưng ý đẹp mắt nhưng lại không đủ tài chính và lựa chọn những bộ sofa giả da. Tuy giá thành có phần chênh lệch lớn nhưng những bộ sofa giả da này có hạn chế cực lớn. Đó là khi sử dụng được một thời gian những bộ da công nghiệp này sẽ nhanh chóng bong tróc, xấu xí, bẩn thỉu do sờn, bạc màu.

      Nếu không kịp thay bằng bộ sofa mới sẽ làm phá hủy cả không gian phòng khách của bạn. Còn nếu thay thế sẽ tốn kém rất nhiều tiền bạc về dài.

      Vậy nên, thay vì chọn những bộ sofa giả da như vậy, các bạn trẻ vẫn nên cân nhắc tới một số chất liệu như da thật hoặc sofa bọc vải nỉ. Những chất liệu này vừa bền, đẹp với thời gian, không lo bong tróc, xấu xí lại dễ vệ sinh.

      4-sai-lam-khi-thiet-ke-phong-khien-gioi-tre-lang-phi-tien-bac-onehousing-2

      Sofa bọc vải nỉ (Nguồn: nội thất Gỗ Xanh)

      Bạn nên linh hoạt lựa chọn những chiếc ghế đơn hoặc ghế dài phù hợp với diện tích ngôi nhà. Nếu nhà có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn những chiếc ghế có chân sẽ làm căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Hoặc chỉ nên sắp xếp một chiếc ghế sofa dài để làm căn phòng trở nên rộng hơn, dễ dàng vệ sinh hơn.

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý về bố cục mà bạn nên tránh khi thiết kế phòng khách

      Bố cục lạc quẻ

      Đã có không ít trường hợp Gen Z mua nhà và bố trí thiết kế theo phòng khách một cách lạc quẻ. Vậy nguyên nhân là tại sao?

      Đó chính là việc bố trí theo sở thích, nhưng lại là thích đâu thì đặt đó mà không quan tâm đến bố cục. Bố trí một căn phòng tuy đơn giản nhưng nếu nhìn theo một hướng khác thì đó là cả một bố cục cần được lên kế hoạch một cách chi tiết.

      Vậy nên, muốn trang trí không tốn kém nhiều mà vẫn giữ được nét đẹp, các Gen Z hãy lên kế hoạch, bố cục trang trí và những nội thất cần thiết để đảm bảo được toàn vẹn nhất.

      4-sai-lam-khi-thiet-ke-phong-khien-gioi-tre-lang-phi-tien-bac-onehousing-3

      Sắp xếp bố cục phòng khách  hợp lý (Nguồn: CafeLand)

      Góc nhìn không thực tế

      Hãy quan sát và lên kế hoạch bày trí căn nhà từ góc nhìn thực tế. Chỉ có tầm nhìn thực tế của bản thân mới xác định được rõ ngôi nhà cần những gì và thực sự phù hợp với cách bày trí như thế nào.

      Những sai lầm thiết kế phòng khách khi Gen Z mua nhà lần đầu đã được OneHousing tổng hợp và chia sẻ tới quý bạn đọc. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai cơ bản, giúp căn phòng khách trở nên xinh đẹp hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương