4 mẹo làm mát cho cư dân ở chung cư khi mất điện

      4 mẹo làm mát cho cư dân ở chung cư khi mất điện

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/06/2023
      Giữa tiết trời của những ngày hè mà tình trạng mất điện lại liên tục xảy ra, có cách nào để giảm bớt tình trạng nóng bức không? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn 4 mẹo làm mát khi mất điện cực hiệu quả.

      Làm mát khi mất điện là điều mà bất cứ cư dân ở chung cư nào cũng cần, đặc biệt là trong tiết trời oi bức mùa hè. Nếu vẫn chưa biết cách thực hiện thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của OneHousing để được bật mí những mẹo giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

      Mất điện liên tục do không đủ nguồn cung

      Tình trạng thiếu điện đang ngày càng trở nên nghiêm trọng tại Hà Nội, nơi được xem là điểm nóng của tiêu thụ điện trong mùa hè này. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày từ nhà đến trường, từ đường phố đến khu công nghiệp, mất điện còn gây gián đoạn cho tất cả mọi người.

      Trong thời gian gần đây, nhiều hộ gia đình ở Hà Nội liên tục phải đối mặt với tình trạng mất điện. Việc mất điện kéo dài trong nhiều giờ liên tục thường xảy ra ở các quận, huyện ngoại ô như Thạch Thất, Chương Mỹ, Hoài Đức và đôi khi ảnh hưởng đến cả một số quận nội thành.

      4-meo-lam-mat-cho-cu-dan-o-chung-cu-khi-mat-dien-OneHousing-1

      Các tỉnh miền Bắc mất điện triền miên (Nguồn: VTC News)

      Hình ảnh của cả khu phố, làng xóm ra đường tìm mát hoặc tấp nập trong các trung tâm thương mại để tránh cái nóng đã trở nên quen thuộc. Một số bạn học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi cấp 3 hoặc đại học phải dùng đèn pin để học trong khi mất điện.

      Ngoài việc cắt điện tại các gia đình, Hà Nội cũng đã tắt các hệ thống đèn chiếu sáng trên đường phố, trong các công viên hoa và trên vỉa hè. Trên các tuyến phố ở khu vực phố cổ và thậm chí khu vực Hồ Gươm, hầu hết các thiết bị chiếu sáng cũng như biển quảng cáo đều không hoạt động.

      Gợi ý cho người dân cách ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm hè

      Đọc tiếp

      4 mẹo làm mát khi mất điện cho cư dân ở chung cư

      Với tình trạng thiếu hụt điện trong tiết trời mùa hè thì đối với người dân thật không dễ chịu chút nào, đặc biệt là với những ai ở chung cư ít không gian để làm mát. Dưới đây sẽ là 4 mẹo làm mát khi mất điện cho dân ở chung cư.

      Không uống nước quá lạnh

      Theo Joseph Riser, một chuyên gia từ Cục Quản lý Khẩn cấp Los Angeles (Mỹ), "Nước lạnh có thể dễ dàng giải quyết cơn khát ngay lập tức, nhưng lại khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn và dễ bị nóng". Thay vào đó, trong những ngày mất điện, chúng ta nên lựa chọn những loại đồ uống mát mẻ.

      Ngâm chân

      Theo Adrianan Quinones-Camacho, một bác sĩ tim mạch và giáo sư y khoa tại Langone Health (ĐH New York, Mỹ), "Quan niệm chườm đá lên đầu, cổ hoặc ngâm mình trong nước lạnh là cách tốt nhất để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể là không chính xác và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh, cơ thể sẽ có phản ứng rùng mình, và điều này làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, khiến chúng ta cảm thấy nóng hơn".

      4-meo-lam-mat-cho-cu-dan-o-chung-cu-khi-mat-dien-OneHousing-2

      Thay vì chườm đá, ngâm chân mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn (Nguồn: Hoa Sen Spa)

      Thay vào đó, các chuyên gia khuyên người dân nên ngâm chân vào xô nước lạnh. Hành động này có thể giúp cơ thể nhanh chóng hạ nhiệt.

      Dùng khăn ướt để ngăn khí nóng tràn vào nhà

      Một phương pháp để ngăn khí nóng từ bên ngoài xâm nhập vào trong nhà là sử dụng khăn tắm, vải dệt hoặc chăn lông vũ thấm nước để che chắn cửa sổ và các khe hở. Điều này giúp hạn chế sự truyền nhiệt và giữ cho không khí bên trong mát mẻ hơn. Đồng thời, kéo rèm toàn bộ cũng là một biện pháp hiệu quả để cản sáng và giảm nhiệt độ trong nhà.

      Lựa chọn thời điểm để mở cửa

      Theo Riser, để tránh tình trạng quá nóng, có thể mở cửa sổ các phòng tùy thuộc vào thời gian mất điện kéo dài và hướng của cửa sổ.

      4-meo-lam-mat-cho-cu-dan-o-chung-cu-khi-mat-dien-OneHousing-3

      Chọn thời điểm thích hợp để mở cửa (Nguồn: EVN Genco 2)

      Tuy nhiên, trước khi mở cửa, bạn cần kiểm tra nhiệt độ bên ngoài và bên trong nhà. Nếu nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ bên trong, bạn có thể mở toàn bộ cửa sổ để đạt sự cân bằng nhiệt độ. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà có nhiệt độ mát hơn so với ngoài trời, bạn không nên mở cửa sổ để giữ được sự mát mẻ.

      Những điều cư dân cần lưu ý khi xảy ra tình trạng mất điện

      Không đứng trước tủ lạnh đang mở

      Việc tận hưởng sự mát mẻ từ tủ lạnh mang đến sự thú vị, nhưng nó không có lợi cho việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và có nguy cơ gây hỏng hóc cho thức ăn trong tủ.

      Chạy máy phát điện trong nhà

      Việc chạy máy phát điện trong nhà là một hành động nên được ngăn chặn hoàn toàn, nhằm đảm bảo an toàn và tránh các tác động tiêu cực đến sức khỏe và các rủi ro không mong muốn.

      4-meo-lam-mat-cho-cu-dan-o-chung-cu-khi-mat-dien-OneHousing-4

      Chạy máy phát điện trong nhà có thể gây nguy hiểm (Nguồn: Bnews)

      Nấu ăn bằng bếp gas

      Để giữ nhiệt độ ngôi nhà ở mức thấp nhất có thể, hạn chế việc nấu ăn bằng bếp gas hoặc lò nướng, ngay cả khi chúng đã được cung cấp công nghệ ion hóa.

      Đốt nến

      Nếu bạn cần ánh sáng, hãy sử dụng nguồn ánh sáng từ pin thay vì đốt nến để tránh nguy cơ cháy nổ.

      Trên đây là 4 mẹo làm mát khi mất điện cùng với những lưu ý giúp mùa hè bớt nóng mà dân chung cư nào cũng nên biết. Hy vọng nội dung bài viết sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý dân miền Bắc cách để lưu trữ điện khi bị mất điện

      Tủ lạnh bị mất điện đột ngột, người dân làm gì để bảo quản thực phẩm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương