4 cách chống nóng cho nhà mặt phố trong mùa oi bức

      4 cách chống nóng cho nhà mặt phố trong mùa oi bức

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2023
      Những từ khóa liên quan đến việc chống nóng cho nhà ở trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vì tình trạng mất điện mùa hè đang xảy ra cực kỳ thường xuyên tại ở một số khu vực của nước ta.

      Mùa hè oi bức đang đến gần và nhiệt độ ngày càng tăng cao. Đối với những người sống trong nhà mặt phố, việc chống nóng trở thành một vấn đề cấp bách, nhất là trong giai đoạn mất điện mùa hè. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách chống nóng hiệu quả cho nhà mặt phố trong mùa hè oi bức.

      Mùa hè oi bức và những khó khăn của người dân Việt Nam trước tình trạng cúp điện

      Mùa hè nóng bức đang đến và tình trạng cúp điện kéo dài đang gây đảo lộn cuộc sống người dân tại nhiều địa phương cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam. Một số trường hợp cúp điện có thông báo trước trên báo địa phương, tuy nhiên không ít những lần cúp điện mới thông báo lại đã kéo theo nhiều thiệt hại kinh tế bên cạnh những tiếng "than trời".

      Nắng nóng kéo dài khiến cho tình trạng cúp điện xảy ra trên diện rộng tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành ở miền Bắc làm cho người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người không chịu nổi nắng nóng đã đem bàn ghế ra ngoài vỉa hè ngồi hóng mát.

      Một số người dân đã đem ghế ra ngoài vỉa hè nhằm tận dụng ánh sáng của đèn đường phố. Điện thoại cả ngày không được sạc nên người dân chỉ được dùng khi thực sự cần thiết để hạn chế tình trạng hết pin. Thời tiết nắng nóng như thế này thì khổ nhất là người cao tuổi và trẻ nhỏ.

      4-cach-chong-nong-cho-nha-mat-pho-trong-mua-oi-buc-onehousing-1

      Tình trạng nắng nóng kéo dài kèm theo đó là mất điện hàng loạt (Nguồn: VnExpress)

      Tình trạng này cho thấy rằng người dân Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn lớn trong việc sinh hoạt hàng ngày do thiếu điện trong mùa hè oi bức. Người dân vì đó cũng đua nhau tìm những biện pháp để chống nóng cho nhà ở, giúp một phần nào đó đỡ nóng nực hơn.

      Cách tự làm mát cơ thể cho dân chung cư để bớt nóng khi mất điện

      Đọc tiếp

      4 cách chống nóng hiệu quả cho nhà mặt phố trong mùa oi bức

      Phun nước lên mái tôn

      Phun nước lên mái tôn là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giảm nhiệt độ trong nhà. Bạn chỉ cần phun nước lên mái tôn và để nước bay hơi sẽ giúp làm mát không khí trong nhà. Khi nước bay hơi, nó sẽ lấy đi một lượng nhiệt độ từ mái tôn và không khí xung quanh, giúp giảm nhiệt độ trong nhà.

      Để thực hiện cách này, bạn có thể sử dụng một ống phun nước để phun nước lên mái tôn. Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt để phun nước lên mái tôn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng không nên phun quá nhiều nước lên mái tôn vì điều này có thể làm cho mái tôn bị ẩm ướt và gây ra hư hại.

      4-cach-chong-nong-cho-nha-mat-pho-trong-mua-oi-buc-onehousing-2

      Phun nước lên mái tôn (Nguồn: CafeF)

      Lắp miếng chống nóng

      Lắp miếng chống nóng cũng là một cách hiệu quả để giảm nhiệt độ trong nhà. Miếng chống nóng được làm từ các vật liệu có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời và giữ nhiệt độ ổn định bên trong nhà.

      Khi lắp đặt miếng chống nóng, bạn sẽ giúp ngăn cản ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà và giữ cho không khí trong nhà luôn mát mẻ. Ưu điểm của phương pháp này là giá thành thấp và bạn chỉ cần chi tiền một lần là sẽ dùng được lâu dài về sau. Khuyết điểm là không bảo đảm về tính thẩm mĩ cho căn nhà.

      Để thực hiện cách này, bạn có thể tìm mua các loại miếng chống nóng có sẵn trên thị trường và lắp đặt chúng lên mái nhà hoặc các vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể thuê một thợ chuyên nghiệp để lắp đặt miếng chống nóng cho bạn.

      4-cach-chong-nong-cho-nha-mat-pho-trong-mua-oi-buc-onehousing-3

      Lắp miếng chống nóng (Nguồn: Nhà Đẹp)

      Bên cạnh đó bạn cần tìm hiểu kỹ địa chỉ cung cấp tấm cách nhiệt chất lượng và uy tín để tránh tiền mất tật mang. Đã có nhiều trường hợp mua tấm chống nóng về dùng nhưng mà mát lên lại không thấy đâu chỉ có nhà nóng lên thôi.

      Sơn chống nóng

      Khoa học kỹ thuật giờ đây ngoài tấm chống nóng trên mái nhà hay cửa kính thì ngay cả sơn cũng có tác dụng chống hấp thụ nhiệt của tia nắng mặt trời giúp nhà trở nên mát mẻ hơn. Sơn chống nóng là một loại sơn đặc biệt được thiết kế để giúp giảm nhiệt độ trong nhà. Loại sơn này có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời và giữ nhiệt độ ổn định bên trong nhà.

      Chi phí để thực hiện cũng không hề cao nhưng nó cũng không phải là phương pháp giá rẻ. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn nên mua sơn để tự phủ lên mái tôn nhà mình.

      Màu sắc của sơn cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nóng của ngôi nhà. Các màu sáng như trắng, xanh nhạt hoặc vàng nhạt có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời tốt hơn so với các màu tối. Do đó, việc sử dụng các màu sơn sáng cho mái nhà hoặc các bức tường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể giúp giảm nhiệt độ trong nhà và làm mát không khí.

      Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc lựa chọn màu sơn phù hợp còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế và sở thích cá nhân của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn màu sơn phù hợp để có một ngôi nhà đẹp và mát mẻ trong mùa hè oi bức.

      Trồng cây leo trên mái nhà

      Chắc bạn cũng đã từng nhìn thấy các ngôi nhà xanh tươi với những cây dây leo rậm rạp trên mái nhà rồi phải không nào. Biện pháp này được khá nhiều chủ hộ yêu thích và áp dụng vì không chỉ che nắng cực tốt mà còn khiến cho ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn.

      4-cach-chong-nong-cho-nha-mat-pho-trong-mua-oi-buc-onehousing-4

      Cây dây leo có tác dụng che mái nhà mà còn có thể ngăn chặn tia nắng mặt trời (Nguồn: Decor)

      Cây dây leo có tác dụng che mái nhà mà còn có thể ngăn chặn tia nắng mặt trời rọi thẳng vào nhà. Khi đặt cây dây leo trên mái nhà của bạn sẽ giúp tạo ra một lớp phủ mát mẻ và làm cho bầu không khí trong nhà trở nên tươi mát.

      Để áp dụng phương pháp này, bạn cần chọn các giống cây dây leo thích hợp với đặc điểm thời tiết và đất đai của nơi bạn sinh sống. Bạn cũng có thể thuê một thợ chuyên nghiệp sẽ chăm sóc cây dây leo giúp bạn.

      Những cách được OneHousing giới thiệu trên đây đều rất hiệu quả để chống nóng nhà phố trong mùa hè oi bức. Hãy áp dụng ngay những biện pháp này để có một mùa hè mát mẻ và thoải mái hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giải pháp cho dân chung cư khi đi thang máy bất ngờ bị mất điện

      Gợi ý dân miền Bắc cách để lưu trữ điện khi bị mất điện

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương