Đối với lĩnh vực môi giới bất động sản, việc đặt lịch hẹn với khách hàng là vô cùng quan trọng để có thể thành công “chốt” sale. Chính vì vậy, kĩ năng đặt lịch hẹn với khách hàng có thể được đánh giá là một bí quyết thành công môi giới bất động sản. Hôm nay, hãy cùng khám phá 3 tuyệt chiêu cơ bản để đặt lịch hẹn với khách hàng bất động sản nhé!
Telesale là một hoạt động vô cùng quen thuộc với môi giới bất động sản. Nếu khách hàng mà bạn gọi điện trả lời cuộc gọi, hãy hiểu rằng họ vẫn đang giữ sự cảnh giác cao với bạn. Để tăng cao cơ hội có thể đặt lịch hẹn, bạn cần có một số kỹ thuật giúp khách hàng thư giãn cũng như kéo dài cuộc trò chuyện với khách.
Trong trường hợp khách bày tỏ hiện tại không có thời gian để trao đổi, hãy thật thiện chí trả lời :”Dạ em sẽ cố gắng chỉ chia sẻ những điểm chính và trình bày ngắn gọn thôi vì sẽ thật tiếc nếu anh chị bỏ qua cơ hội này”. Đối với tình huống này, nhiều khách hàng thường không muốn trao đổi thêm do chưa xác định rõ hoặc chưa có nhu cầu với một loại hình bất động sản nhất định. Việc khẳng định bản thân sẽ trình bày ngắn gọn giúp thể hiện khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian, giải tỏa tâm lý phòng bị của khách và việc nêu lên cơ hội sẽ thu hút sự chú ý và tò mò của khách.
Trong trường hợp khách bày tỏ hiện tại chưa có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy đáp lại rằng “ Dạ em hiểu ạ. Tuy vậy, đây thật sự là cơ hội hấp dẫn và em sẽ trình bày trọng tâm và nhanh chóng thôi ạ”. Nhiều khách hàng sẽ bày tỏ không quan tâm vì trước đây đã từng gặp hoặc có ấn tượng xấu với các môi giới trước đây. Với phương pháp trả lời giống với trường hợp đầu, việc khẳng định sẽ trình bày nhanh chóng giúp khách hàng không cảm thấy khó chịu cũng như tò mò hơn về sản phẩm khi bạn nhắc đến hai từ “cơ hội”
Trong trường hợp khách hàng bày tỏ mình hiện tại không có nhu cầu đối với bất động sản, bạn có thể trả lời: “Dạ em hiểu rồi ạ. Tuy vậy, khi lựa chọn nhà ở, các anh chị thường xem xét các yếu tố nào?” Sự phát triển của ngành quảng cáo hiện nay đã chứng minh rằng hầu hết nhu cầu trên thị trường đều xuất hiện nhờ có sự dẫn dắt. Chính vì vậy, bạn cần dần dẫn dắt khách hàng và khéo léo giới thiệu về sản phẩm, khơi gợi mong muốn, nhu cầu của khách hàng.
Khiến khách hàng buông lỏng cảnh giác giúp bạn chốt lịch hẹn dễ dàng hơn (Nguồn: Glints)
Khi cùng khách hàng trao đổi để lên lịch gặp gỡ, nhiều khách hàng chưa chắc chắn về quyết định mua hàng nên có thể nghĩ việc hẹn gặp môi giới chỉ là phí thời gian. Do đó, trong bài giới thiệu, thuyết trình về sản phẩm của mình, hãy làm nổi bật lợi ích của cuộc gặp, thể hiện rằng dù họ không mua hàng thì bạn vẫn có thể cung cấp cho họ những thông tin, lợi ích khác.
Bạn có thể góp phần thúc đẩy quyết định của khách hàng trong việc hẹn lịch gặp bằng cách đặt ra những câu hỏi liên quan đến mục đích của mình. Điều này sẽ gợi ý khách hàng thực hiện một hành động nào đó cũng như chú ý hơn về cuộc hẹn. Bạn có thể thử hỏi:
Hiểu rõ về người bạn gọi điện thoại sẽ giúp bạn tạo dựng lòng tin và tăng khả năng chốt sale. Tận dụng Google và mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về khách hàng, bao gồm tên, số điện thoại, công ty, sở thích,...
Bạn chỉ có 10-20 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy sử dụng câu mở đầu gây ngạc nhiên, khơi gợi sự tò mò hoặc đề cập đến lợi ích thiết thực để thu hút sự quan tâm của họ. Ví dụ: "Anh nghĩ sao nếu em có cách giúp anh tăng lợi nhuận đầu tư lên 15%-20% trong vòng 3 tháng tới?"
Chọn một lợi ích nổi bật của sản phẩm/dịch vụ mà bạn tin rằng khách hàng sẽ quan tâm nhất. Dựa vào thông tin thu thập được, giải thích rõ ràng cách sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ.
Hãy tập trung vào các lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng (Nguồn: Teraland)
Hãy chủ động đề xuất thời gian hẹn gặp cụ thể. Sử dụng phương pháp "2 lựa chọn" để tạo cảm giác dễ dàng cho khách hàng, ví dụ: “Emi có thể gặp anh vào chiều nay hoặc sáng ngày mai không ạ?"
Đừng nản lòng nếu khách hàng từ chối trong lần gọi đầu tiên. Hãy tiếp tục liên hệ với họ sau vài ngày hoặc vài tuần, sử dụng cách tiếp cận khác để thuyết phục họ. Theo thống kê, tỷ lệ chốt sale thành công có thể tăng 15-20% sau khi gọi lại lần thứ hai.
Tỷ lệ chốt deal có thể tăng dần theo thời gian (Nguồn: WinERP)
Bài viết trên của OneHousing đã mang đến cho bạn thông tin về bí quyết thành công môi giới bất động sản trong chốt lịch hẹn với khách hàng. Hy vọng đây sẽ là những bí kíp giúp bạn nhanh chóng tăng cao tỷ lệ chốt đơn và hiệu suất làm việc.
Xem thêm
Tháo gỡ khó khăn cho nghề môi giới bất động sản năm 2024
Môi giới bất động sản và sự trợ giúp từ các sản phẩm thông minh