3 loại hoa không nên bày trong nhà chung cư chưng kẻo ảnh hưởng phong thủy

      3 loại hoa không nên bày trong nhà chung cư chưng kẻo ảnh hưởng phong thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/06/2023
      Phong thủy chung cư là một trong những yếu tố hàng đầu mà gia chủ cần lưu ý khi mua nhà chung cư. Cùng OneHousing tìm hiểu về 3 loại hoa không nên bày trong nhà chung cư để tránh ảnh hưởng đến phong thủy.

      Chơi hoa, cây cảnh phong thủy trong nhà chung cư là một trong những thú vui được nhiều người yêu thích. Cây phong thủy không chỉ giúp cho không gian căn nhà thêm tươi tắn, thoáng mát, dễ chịu mà còn ảnh hưởng đến tài lộc, vận may và sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, có một số loại hoa sẽ mang phong thủy không tốt mà gia chủ cần tránh trưng bày trong nhà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy chưng cư. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chỉ ra 3 loại hoa mà gia chủ nên tránh.

      Những lưu ý cần tránh khi mua nhà chung cư để đảm bảo phong thủy

      Hướng nhà chưa phù hợp

      Khi mua nhà chung cư, hướng Nam hoặc Đông Nam là hai hướng được khuyến khích bởi hướng này giúp căn hộ đón được nhiều ánh sáng và gió mát, mang lại cuộc sống thoáng mát và dễ chịu. Tuy nhiên, nếu không mua được căn hộ có 2 hướng trên thì gia chủ có thể trồng thêm nhiều cây xanh ở ban công hoặc sử dụng rèm cửa để tránh ánh nắng trực tiếp, ngăn chặn điều xui rủi và hóa giải khí xấu vào trong căn hộ.

      3-loai-hoa-khong-nen-bay-trong-nha-chung-cu-chung-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-1

      Hướng phong thủy căn hộ theo từng mệnh (Nguồn: Blog Homenext)

      Căn hộ bị méo mó

      Căn hộ bị méo hay có góc khuyết sẽ khiến tính thẩm mỹ bị giảm đi. Tuy nhiên, gia chủ có thể sử dụng gương treo tường lớn tại những góc khuyết để tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

      Cửa căn hộ đối diện hành lang

      Một số căn hộ có hành lang nhìn thẳng vào căn hộ, thấy rõ phòng khách và thậm chí cả phòng bếp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến không gian riêng tư và tài lộc của cả gia đình.

      Phòng ngủ có nắng gay gắt chiếu vào

      Gia chủ nên chọn những căn hộ có phòng ngủ được thiết kế đón ánh nắng chan hòa, không quá gay gắt bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

      Căn hộ ngay cạnh thang máy

      Việc ngay cạnh thang máy có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Tuy nhiên, nó cũng gây ồn bởi khu vực thang máy luôn là nơi tập trung đông người qua lại, tiếng thang máy mỗi khi đóng mở thang có thể khiến các căn hộ gần thang máy bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh ồn để đảm bảo không gian riêng tư và yên tĩnh cho cả gia đình.

      Đọc tiếp

      3 loại hoa không nên trưng bày trong nhà chung cư

      Hoa dạ lan hương

      Hoa dạ lan hương còn có tên gọi khác là hoa thủy tiên biển. Đây là loại hoa có thân củ hành, bên ngoài được bao bọc bởi lớp màng ở phần thân và lá mọc xung quanh củ gốc. Hoa dạ lan hương có vẻ ngoài rực rỡ với hoa nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Nó còn có dáng vóc cao ráo, thể hiện sự kiêu hãnh. Tuy nhiên, xét về góc độ phong thủy chung cư thì đây là một loại hoa không nên chưng trong nhà.

      Theo quan niệm dân gian, loại hoa này có thể gây mất hòa khí giữa các thành viên trong gia đình, khiến vợ chồng bất hòa, anh em tranh chấp và cãi vã. Ngoài ra, loài hoa này tỏa ra một mùi hương dễ chịu nhưng mùi hoa này được cho là sẽ dẫn dắt các nguồn tiêu cực, làm mất cân bằng âm dương và khiến vận khí trong gia đình suy giảm. Người bệnh tim hay huyết áp cao nếu hít phải mùi hương này quá lâu sẽ gây hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ.

      Hoa dạ lan hương còn chứa độc tố gây hại đến sức khỏe của con người là canxi oxalate và lycorine. Độc tố này chứa nhiều trong củ, nếu ăn phải có thể gây buồn nôn và chóng mặt. Vì vậy, bạn không nên để hoa dạ lan hương trong nhà mà có thể trồng ngoài sân hoặc trong vườn để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí và sức khỏe của cả gia đình.

      3-loai-hoa-khong-nen-bay-trong-nha-chung-cu-chung-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-2

      Hình ảnh hoa dạ lan hương. (Nguồn : Bách Hóa Xanh)

      Hoa nhài

      Một trong những loài hoa mà gia chủ cần tránh chưng trong nhà là hoa nhài, đặc biệt là đối với các gia chủ có mệnh Mộc. Bởi xét theo ngũ hành thì hoa nhài có màu trắng tinh khiết thuộc tính Kim, mà Kim thì khắc Mộc. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ cũng cần tránh loại hoa này. Thổ sinh Kim nhưng là tương sinh nghịch nên nó có thể hút hết năng lượng tích cực của gia chủ khiến cuộc sống và công việc không được như ý, khó thuận lợi, tiền tài bị hoa tán.

      3-loai-hoa-khong-nen-bay-trong-nha-chung-cu-chung-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-3Hoa nhài có màu trắng tinh khiết.( Nguồn : Pixabay)

      Cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Hoa bỉ ngạn

      Hoa bỉ ngạn có màu sắc rực rỡ và bắt mắt nhưng lại mang nhiều ý nghĩa tiêu cực mà gia chủ không nên trưng bày trong nhà. Tương truyền rằng, hoa bỉ ngạn là loài hoa cuối cùng linh hồn nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà để chuyển sinh kiếp khác. Loài hoa này còn sinh sôi và phát triển trong môi trường ẩm ướt và tối tăm nên nhiều người coi đây là loài hoa địa ngục. Vì vậy, loài hoa này cần phải tránh để không mang âm khí hay những điều xui xẻo trong cuộc sống của con người.

      3-loai-hoa-khong-nen-bay-trong-nha-chung-cu-chung-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-4

      Hình ảnh hoa bỉ ngạn (Nguồn: Soha)

      Việc tránh các loài hoa mang lại phong thủy không tốt là một trong những điều mà gia chủ cần đặc biệt chú ý. Trên đây là 3 loại hoa mà gia chủ cần tránh để không ảnh hưởng đến phong thủy chung cư. Bạn nên tránh các loại hoa trên để đảm bảo nhà chung cư của mình luôn mang phong thủy và vận may tốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 món đồ không nên đặt ở ban công nhà chung cư kẻo ảnh hưởng tài vận

      7 cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương