4 món đồ không nên đặt ở ban công nhà chung cư kẻo ảnh hưởng tài vận

      4 món đồ không nên đặt ở ban công nhà chung cư kẻo ảnh hưởng tài vận

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/06/2023
      Ban công là nơi giao thoa giữa thiên nhiên và cuộc sống của gia đình nên cần chú ý những điều kiêng kỵ để tránh ảnh hưởng tới phong thủy chung cư.

      Ban công là vị trí đặc biệt trong chung cư, có tác dụng đón dương khí và giao lưu với thiên nhiên. Tuy nhiên, nhiều đồ vật gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy ban công, tiêu tan tài vận, sự nghiệp của chủ nhân. OneHousing gợi ý tránh 4 món đồ đặt ở ban công dưới đây để không ảnh hưởng đến phong thủy chung cư nhà bạn.

      Không nên đặt đồ đạc dư thừa ở ban công

      Trong gia đình nào cũng có nhiều đồ vật dư thừa không dùng đến. Nhiều người tiết kiệm muốn tích lũy để phòng khi nào dùng đến hoặc dùng để bán phế phẩm lấy tiền. Thế là ban công mặc nhiên trở thành “tủ chứa đồ”, chứa rác thải.

      Xét về tính thẩm mỹ, việc này khiến cho ban công chung cư trở nên lộn xộn, xấu xí, cực kỳ không đẹp mắt. Nếu có khách đến chơi nhà, nhìn ra ban công bẩn thỉu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng về ngôi nhà và cả gia chủ.

      Theo phong thủy ban công, việc chứa nhiều đồ đạc dư thừa là hoàn toàn không tốt. Bởi ban công là nơi kết nối với thế giới bên ngoài, không khí trong lành sẽ đi từ ngoài qua ban công rồi mới vào nhà. Một ban công chứa đầy rác rưởi và đồ dư thừa sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông và tương tác của khí, tạo ra vận khí xấu vào nhà.

      4-mon-do-khong-nen-dat-o-ban-cong-nha-chung-cu-keo-anh-huong-tai-van-onehousing-1

      Đồ đạc quá nhiều ở ban công gây ra sự lộn xộn, mất thẩm mỹ (Nguồn: Dân Việt)

      Bên cạnh đó, ban công là khu vực bị nắng mưa chiếu vào trực tiếp, sẽ làm bạc màu và ảnh hưởng đến công năng sử dụng của các đồ vật, đến lúc cần cũng sẽ không thể dùng được nữa.

      Ngoài ra, nhiệt độ và thời tiết bên ngoài tác động vào khu vực chật chội này sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, gây ra ẩm mốc, mùi hôi bay vào phòng, làm giảm chất lượng không khí. Theo quan điểm phong thủy, “kênh giao tiếp’ giữa ban công và thế giới bên ngoài khi bị vận khí xấu sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và danh tiếng của gia chủ.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Không nên đặt quá nhiều cây xanh ở ban công

      Ban công chung cư là nơi thích hợp để trồng hoa, cây cảnh, vừa đẹp mắt vừa mang tới nguồn năng lượng xanh, tốt lành cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải trồng nhiều cây là tốt. Theo phong thủy chung cư, việc có quá nhiều cây cối rậm rạp ở ngoài ban công sẽ không tốt đến việc chiêu tài, hút lộc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình.

      Cây xanh cao lớn rậm rạp che chắn khu vực ban công sẽ cản trở dương khí vào nhà, phá hoại phong thủy ban công. Ngoài ra, trong quá trình hô hấp vào ban đêm, cây hút O2 và thải CO2 sẽ không tốt cho sức khỏe con người.

      Trồng nhiều cây xanh ở ban công cũng sẽ che chắn toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên tối tăm, làm tăng tính âm, tài vận sa sút. Nếu muốn trồng cây, bạn chỉ nên trồng những bụi cây nhỏ, phù hợp với diện tích ban công và chừa lại một khoảng không gian thông thoáng cho nhà mình.

      4-mon-do-khong-nen-dat-o-ban-cong-nha-chung-cu-keo-anh-huong-tai-van-onehousing-2

      Chỉ nên trồng những chậu cây nhỏ ở ban công và không làm mất đi ánh sáng vào nhà (Nguồn: Nhựa Sài Gòn)

      Không đặt gương ở ban công

      Nhiều người cảm thấy ban công được chiếu sáng tốt nên đặt gương ngoài ban công để soi nhìn được rõ ràng hơn. Tuy nhiên việc treo gương ở ban công là một điều cấm kỵ, bởi gương là vật khúc xạ tia nắng mặt trời, làm tăng nhiệt độ ngoài ban công, nếu ở đây có vật gì dễ cháy thì có thể gây ra hỏa hoạn. Đây là một điều nguy hiểm đặc biệt không nên bỏ qua.

      Bên cạnh đó, xét theo phong thủy chung cư, việc treo gương ngoài ban công sẽ mang đến tà khí cho người đối diện và còn ảnh hưởng đến chính ngôi nhà. Gương là vật có tính năng "khử tà khí" thông qua hiệu ứng phản chiếu. Khi đặt gương ở ban công, những điều xui xẻo và vận khí xấu sẽ bị quay ngược vào trong nhà. Những điều may mắn, của cải, thậm chí là các thành viên trong nhà cũng không thể giữ được.

      4-mon-do-khong-nen-dat-o-ban-cong-nha-chung-cu-keo-anh-huong-tai-van-onehousing-3

      Gương là đồ vật cấm kỵ nhất ở vị trí ban công (Nguồn: Dân Việt)

      Không nên đặt chổi ở ban công

      Nhiều gia đình cho rằng ban công là nơi thích hợp để đặt chổi, nhưng thực sự không phải như vậy. Đặt chổi ở ngoài ban công cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến yếu tố phong thủy.

      Ban công là nơi giao thoa với tự nhiên, thu hút tài lộc và dương khí vào nhà. Trong khi đó, chổi dùng để quét rác thải và bụi bẩn, chứa nhiều tạp khí, vi khuẩn gây bệnh. Nguồn khí xấu này sẽ cản trở, không cho dương khí từ bên ngoài vào nhà, vừa ảnh hưởng đến không khí vừa ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

      Vì vậy, đối với chổi, bạn nên đặt ở góc phía sau nhà hoặc những nơi kín đáo không ai thấy.

      4-mon-do-khong-nen-dat-o-ban-cong-nha-chung-cu-keo-anh-huong-tai-van-onehousing-4

      Ban công phải luôn được giữ sạch đẹp, không nên đặt những đồ vật mang khí xấu như chổi tại đây (Nguồn: Decox Design)

      Mặc dù chỉ có diện tích nhỏ nhưng phong thuỷ ban công lại ảnh hưởng khá lớn đến may mắn và tài vận của gia chủ. Một số đồ vật khi đặt ở ban công sẽ phá hủy sự hòa hợp âm dương nơi đây. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ và bày trí đồ vật ở ban công phù hợp để không ảnh hưởng đến phong thủy chung cư và may mắn, sức khỏe của cả gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương