3 cách trang trí bàn học cho nhà chung cư giúp Gen Z khơi nguồn cảm hứng học tập

      3 cách trang trí bàn học cho nhà chung cư giúp Gen Z khơi nguồn cảm hứng học tập

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Đối với các Gen Z mua nhà lần đầu, việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là trang trí góc học tập là điều được quan tâm hàng đầu. Cùng OneHousing khám phá ngay sau đây.

      Chắc hẳn các Gen Z đều đã từng trải qua căng thẳng và thiếu cảm hứng khi học. Những lúc như thế này, trang trí bàn làm việc được coi là “chân ái” đối với tất cả các Gen Z, đặc biệt là những Gen Z mua nhà lần đầu mua nhà quan tâm đến nơi “khơi nguồn cảm hứng” này. Cùng OneHousing đề xuất cho bạn 3 cách trang trí bàn học cho nhà chung cư giúp Gen Z khơi nguồn cảm hứng học tập tại bài viết dưới đây.

      Lợi ích trong việc trang trí bàn học

      Từ mầm non cho đến đại học, bàn học từ lâu đã được coi là người bạn đồng hành trung thành của mỗi chúng ta. Bởi vì đây là nơi bắt nguồn của tất cả các ý tưởng sáng tạo. Nói cách khác, tất cả nguồn cảm hứng và ý tưởng mới của Gen Z đều đến từ không gian học tập chân ái.

      Bên cạnh đó, kỹ năng cũng cần thiết để biến chúng thành thói quen tốt giúp các Gen Z hoàn thiện bản thân. Một thói quen tốt trong quá trình ôn tập ở nhà là có một góc học tập. Góc học tập được cho là hiệu quả khi các yếu tố như không gian và vị trí đặt đồ vật phù hợp để làm phong phú thêm việc tiếp thu kiến ​​thức. 

      Việc trang trí góc học tập là sắp đặt một không gian học tập trong nhà của bạn, một không gian học tập dành riêng cho những người trẻ tuổi, nơi họ có thể thỏa sức sáng tạo và phát huy tiềm năng của mình mà không phụ thuộc vào các yếu tố khác.

      3-cach-trang-tri-ban-hoc-cho-nha-chung-cu-giup-gen-z-khoi-nguon-cam-hung-hoc-tap-onehousing-1

      Không gian học tập là nơi phát huy tiềm năng sáng tạo (Nguồn: viez)

      Việc sắp xếp góc học tập có trật tự khiến các bạn nhận thấy sự nghiêm túc của việc tự mình xây dựng kiến ​​thức và tầm quan trọng của việc học. Nếu bàn học của bạn ngổn ngang sách vở, đồ dùng học tập sẽ khiến bạn bị phân tâm, mất hứng thú và sự tập trung để tiếp thu kiến ​​thức. 

      Giải pháp hiệu quả nhất để cải thiện sự tập trung khi học tập là có một góc học tập sạch sẽ và ngăn nắp. Đây được xem là yếu tố quan trọng để bạn có thể cải thiện kết quả học tập nhanh chóng như ý muốn. Đừng ngần ngại trang trí bàn làm việc của bạn thật hợp lý.

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Kim

      Đọc tiếp

      Những điều cần chú ý khi thiết kế phòng làm việc khi ở nhà chung cư

      Đồ trang trí bàn làm việc có nhiều phong cách khác nhau để thể hiện đúng sở thích và cá tính của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, để tập trung tối đa khi học tập, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc bài trí bàn học đơn giản dưới đây.

      Sắp xếp đồ dùng học tập một cách gọn gàng

      Một quy tắc quan trọng không nên bỏ qua là sắp xếp đồ đạc của bạn ngăn nắp. Cách tổ chức đơn giản nhất là phân loại chi tiết đồ dùng học tập theo công dụng và đặc điểm của chúng. Sau đó sắp xếp chúng theo một cách cụ thể trong từng ngăn. 

      3-cach-trang-tri-ban-hoc-cho-nha-chung-cu-giup-gen-z-khoi-nguon-cam-hung-hoc-tap-onehousing-2

      Sắp xếp vật dụng gọn gàng (Nguồn: viez)

      Thói quen này sẽ giúp bạn tránh mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm đồ đạc khi cần. Những vật dụng thường xuyên sử dụng nhất nên được ưu tiên đặt ở giữa bàn. Kiểu trang trí này sẽ giúp bạn tránh bị sao nhãng, mất tập trung khi học. Từ đó, kết quả nghiên cứu của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

      Bố trí không gian học tập hiệu quả và phù hợp

      Ngay từ khi còn học tiểu học, hãy tạo thói quen cất đồ dùng học tập gọn gàng, ngăn nắp. Phòng học chật chội sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Ngược lại, một phòng làm việc có quá nhiều không gian có thể dẫn đến cảm giác lo lắng và kém tập trung. Vì vậy, phòng học có diện tích từ 2 đến 4m2 được xem là không gian học tập lý tưởng.

      Ngoài vấn đề không gian, bạn cũng nên chú ý đến việc bố trí bàn học sao cho hợp lý. Không nên đặt bàn làm việc dưới đèn chùm hoặc xà ngang. Điều này gây ra hiện tượng thừa sáng và gây lóa. Đồng thời nhiệt lượng do bóng đèn tỏa ra cũng gây cảm giác khó chịu.

      Tận dụng tối đa các nguồn sáng từ tự nhiên

      Yếu tố quyết định quan trọng cho một góc học tập hoàn hảo là hình ảnh ánh nắng chiếu vào góc học tập. Sở dĩ như vậy vì nó được coi là nguồn sáng tự nhiên vô cùng đặc biệt, giúp không gian học tập của bạn trở nên thu hút và bắt mắt hơn.

      Ngoài ra, bằng chứng khoa học cho thấy ánh sáng tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ trong việc kích thích sự phát triển của não bộ. Đồng thời giúp cơ thể chúng ta lúc nào cũng trong trạng thái tràn đầy năng lượng, xóa tan mọi mệt mỏi. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên là giải pháp kích thích sự sáng tạo hiệu quả nhất.

      3-cach-trang-tri-ban-hoc-cho-nha-chung-cu-giup-gen-z-khoi-nguon-cam-hung-hoc-tap-onehousing-3

      Không gian học tràn ngập ánh sáng (Nguồn: homeoffice)

      3 kiểu trang trí bàn học đậm chất phim Hàn hot nhất hiện nay

      Decor bàn học bằng giá sách

      Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sở hữu hàng tấn sách trong thời gian học đại học. Giá sách không chỉ là nơi lưu trữ tài liệu mà còn là sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. Biết cách sử dụng và trang trí chúng làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

      Mang lại sức sống mới cho góc làm việc hàng ngày của bạn bằng cách sắp xếp những cuốn sách yêu thích của bạn hoặc trưng bày một vài phụ kiện. Vì vậy, mỗi chúng ta nên sở hữu một giá sách. Mẫu trang trí này có thể giúp phòng làm việc của bạn gọn gàng hơn.

      3-cach-trang-tri-ban-hoc-cho-nha-chung-cu-giup-gen-z-khoi-nguon-cam-hung-hoc-tap-onehousing-4

      Decor phòng học bằng giá sách (Nguồn: homeoffice)

      Decor bàn học bằng tranh ảnh

      Ngay khi cảm thấy bức tường trước bàn làm việc thật trống trải, bạn hãy nhắc ngay đến sự tồn tại của những khung ảnh hiện đại hoặc những bức tranh cuốn hút. Bạn có thể chọn những bức tranh theo chủ đề khác nhau hoặc thay đổi chúng theo ý tưởng sáng tạo của riêng bạn.

      Đôi khi chỉ cần một khung hình ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình cũng đủ động viên các Gen Z mỗi khi căng thẳng. 

      Decor bàn học bằng kệ gỗ

      Phương pháp trang trí bàn làm việc bằng gỗ với kệ gỗ từ lâu đã được các gia đình áp dụng trong thiết kế nội thất không gian làm việc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã với kiểu dáng độc đáo, nổi bật để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu ứng dụng và trang trí.

      Thông qua bài viết 3 cách trang trí bàn học cho nhà chung cư giúp Gen Z khơi nguồn cảm hứng học tập, OneHousing đã có những lựa chọn cho việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là khu vực học tập phù hợp nhất với cá nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những phân khu nào có vị trí mặt tiền đại lộ San Hô 51m tại dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ quận 2

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương