OneHousing News: Chuyển động thị trường Bất động sản trong tuần (5/4/2022 - 11/4/2022)

      OneHousing News: Chuyển động thị trường Bất động sản trong tuần (5/4/2022 - 11/4/2022)

      Onehousing image
      13/04/2022
      Phân khúc bất động sản nào được dự đoán có tiềm năng tăng giá mạnh trong năm 2022? Giá chung cư ở Hà Nội đang rẻ hơn bao nhiêu so với ở TP.HCM? Các tin BĐS nổi bật tuần qua do OneHousing tổng hợp sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để quyết định mua và đầu tư.

      Nội dung bài viết

      1. Ngành bất động sản sẽ bứt tốc trong năm 2022 và các năm tới
      2. Doanh nghiệp bất động sản tích cực chuyển đổi số
      3. Giá nhà chung cư ở Hà Nội đang rẻ hơn ít nhất 20 triệu đồng/m2 so với Sài Gòn

      Ngành bất động sản sẽ bứt tốc trong năm 2022 và các năm tới
      Theo báo Bnews/TTXVN
       
      Theo thông tin từ Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), thị trường bất động sản trong năm 2022 có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Phân khúc đất nền, đất nông nghiệp, nhà ở và chung cư giá rẻ có khả năng cao tăng giá trong khoảng 11%-20%. Các phân khúc bất động sản ven đô, bất động sản công nghiệp, nhà ở và chung cư trung cấp, văn phòng cho thuê có thể tăng trung bình từ 5%-10% so với năm trước.

      Mặt khác, gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng sắp được triển khai bao gồm 114.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực kết cấu hạ tầng là động lực tăng trưởng chính của thị trường trong các năm tới. Bên cạnh đó, lãi suất vẫn ở mức thấp; nguồn vốn đầu tư công đang và tiếp tục được đẩy mạnh giải ngân; dòng vốn đầu tư nước ngoài cũng không ngừng đổ về Việt Nam; lượng kiều hối vẫn tiếp tục vận hành về một cách ổn định.

      Bnews cũng đưa tin thêm, theo báo cáo mới nhất của Knight Frank - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ bất động sản, trong 5 năm tới, dự báo mức tăng trưởng số người siêu giàu ở Việt Nam sẽ là 26%, ngang với HongKong (Trung Quốc) và Đài Loan. Đây là cơ sở để nhiều chủ đầu tư tiếp tục theo đuổi phân khúc cao cấp, hạng sang trong thời gian tới.


      Chung cư Masteri West Heights của chủ đầu tư uy tín Masterise Homes là điểm nhấn không thể bỏ qua ở phân khúc bất động sản cao cấp khu Tây Hà Nội. Ảnh: Masteri West Heights.

      Doanh nghiệp bất động sản tích cực chuyển đổi số
      Theo báo cafebiz.vn

      Việc chuyển đổi số sẽ là chiến lược tổng thể cho ngành bất động sản muốn bắt kịp với thế giới. Theo kết quả khảo sát của KPMG, có đến 58% công ty bất động sản thế giới đã xác định chiến lược số rõ ràng cho doanh nghiệp. KPMG cũng chỉ ra, 43% các công ty tập trung vào phần quản lý các công trình dự án bất động sản; 19% tập trung vào phần về giao dịch, kể cả giao dịch bán cũng như giao dịch cho thuê... Như vậy, phần tỷ trọng chiếm cao nhất và đang được ưu tiên là số hóa các quy trình trong suốt chuỗi cung ứng, chuỗi giải trình cũng như trong nội bộ của công ty xây dựng, bất động sản.
       
      Tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành bất động sản hiện nay chỉ thực hiện được một phần nhỏ trong quá trình chuyển đổi số với mức độ áp dụng công nghệ ở mức 37%, thậm chí có một vài doanh nghiệp còn bỏ cuộc do chuyển đổi số thất bại.

      OneHousing đang là nền tảng bất động sản công nghệ số mang đến môi trường giao dịch bất động sản minh bạch, thông minh hơn. Ảnh: OneHousing

      Giá chung cư ở Hà Nội rẻ hơn Sài Gòn ít nhất 20 triệu/m2
      Theo cafebiz.vn
      So với quý trước, mặt bằng giá thị trường căn hộ Hà Nội là 45 triệu đồng/m2, tăng khoảng 5% trong khi giá thị trường căn hộ Tp.HCM là 64 triệu đồng/m2, tăng khoảng 9% . 
      Tại Hà Nội, một dự án cao cấp tại khu Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân có mức giá 35-45 triệu đồng/m2. Ở cùng khoảng cách bán kính 5 km đến trung tâm, nhiều dự án ở TP.HCM đã tăng giá đến 75-90 triệu đồng/m2. Tại một số chung cư trên đường Xa Lộ Hà Nội, cách trung tâm TPHCM 10 km đang được giao dịch ở mức 40-50 triệu đồng/m2. 
      Giá chung cư tại Hà Nội hiện chỉ đang bằng 1/3 tại TPHCM. Chung cư quận 7 ở TP.HCM có giá 70-100 triệu đồng/m2 nhưng vị trí tương tự tại Hà Nội là khu vực Trung Hòa Nhân Chính (cách Hoàn Kiếm khoảng 5km) chỉ 35-55 triệu đồng/m2. Ở quận 2 (TPHCM), giá chung cư đã tăng đến vài trăm triệu/m2, trong khi đó ở quận Long Biên (Hà Nội) giá chung cư cao nhất chỉ 80 triệu đồng/m2.
      Thực tế cho thấy nhiều nhà đầu tư sau một thời gian "đánh bắt xa bờ" hiện đang có xu hướng trở về Hà Nội. Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó TGĐ Property Guru Việt Nam nhận định, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua có làn sóng dịch chuyển đầu tư từ miền Nam ra miền Bắc của một số nhà đầu tư cá nhân. 

      Giá chung cư ở Hà Nội rẻ hơn Sài Gòn khiến các nhà đầu tư sau một thời gian "đánh bắt xa bờ" hiện đang có xu hướng trở về Hà Nội . Ảnh: Masteri West Heights.

      Xem thêm thông tin bất động sản trên OneHousing: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương