OneHousing News: Thông tin thị trường BĐS mới nhất trong tuần (13/02/2022 - 19/02/2022)

      OneHousing News: Thông tin thị trường BĐS mới nhất trong tuần (13/02/2022 - 19/02/2022)

      Onehousing image
      22/02/2022
      Bất động sản có chất riêng hấp dẫn khách hàng, Xu hướng tìm hiểu về nhà đất ở Hà Nội tăng mạnh. Những biến số tác động bất động sản 2022,... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua

      Nội dung bài viết:

      1. Những biến số tác động bất động sản 2022
      2. Bất động sản có chất riêng hấp dẫn khách hàng
      3. Xu hướng tìm hiểu về nhà đất ở Hà Nội tăng mạnh

      Những biến số tác động đến bất động sản 2022

      (VNexpress)

      Ông Phạm Lâm, Phó chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản cho rằng có ít nhất 6 biến số lớn tác động đến giá nhà đất năm nay. Đó là các yếu tố về hạ tầng, kinh tế vĩ mô, lãi suất, pháp lý, dịch bệnh và tâm lý đám đông. 

      • Hạ tầng: 

      Ông Lâm cũng cho biết, năm 2022 là năm bản lề khi chứng kiến hàng loạt dự án hạ tầng được đẩy nhanh tiến độ nhờ Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, trong đó nhóm dự án hạ tầng chiếm tỷ trọng lớn. Đây chính là cú hích lớn khiến cho giá bất động sản tiếp tục đà tăng từ các năm trước. Theo Phó chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản, với sự tăng trưởng liên tục của hệ thống cao tốc, sân bay, cầu đường, giá đất dọc theo các tuyến hạ tầng này hưởng lợi kép nhờ giao thông thuận tiện, kinh tế giao thương phát triển. Hạ tầng đã tạo lực đỡ cho quá trình hình thành những khu đô thị vệ tinh, thúc đẩy thị trường bất động sản mở rộng địa bàn với bán kính xa hơn, sản phẩm phong phú hơn và giá tài sản cũng đội lên theo sự kết nối thông thoáng của hạ tầng.

      • Kinh tế vĩ mô: 

      Kinh tế vĩ mô là một trong những biến số quan trọng tác động đến sự tăng trưởng thị trường bất động sản trong nhiều thập kỷ qua dù trong chu kỳ ổn định hay bất định. Diễn biến thị trường của giai đoạn 2020-2021 là một minh chứng, dù dịch bệnh, kinh tế khó khăn nhưng giá nhà đất vẫn leo thang, thời điểm này mục tiêu tìm kênh trú ẩn an toàn cao hơn đầu tư.

      • Lãi suất

      Tới đầu năm 2022, lãi suất tiết kiệm vẫn đang ở mức thấp, kích thích dòng tiền đổ vào các kênh đầu tư khác. Trong đó, bất động sản là kênh mang lại hiệu suất sinh lời cao trong dài hạn. 

      • Pháp lý

      Cuối năm ngoái, Chính phủ đề xuất sửa hàng loạt quy định về xây dựng nhà ở, khu đô thị trong kỳ họp Quốc hội bất thường. Với tín hiệu tích cực này, hàng loạt khó khăn vướng mắc pháp lý liên quan đến thị trường bất động sản đã và đang được tập trung tháo gỡ giai đoạn 2020 – 2021 nhưng phải chờ đến năm 2022 các quy định mới từng bước được đi vào cuộc sống. Thông thường các quy định mới sẽ đi vào thực tiễn trong 6-9 tháng, nguồn cung bất động sản vẫn bị ảnh hưởng và giá nhà đất vẫn có xu hướng tăng trong những quý đầu năm 2022.

      Ngoài những biến số trên, ông Lâm phân tích, vẫn còn các yếu tố có thể đẩy giá nhà đất leo thang trong năm 2022 như: dịch bệnh, thuế thu nhập bất động sản tăng khi quản lý thuế siết chặt, chi phí vật tư, nhân công, chi phí tài chính cho cả chu kỳ phát triển sản phẩm... đều tăng. Tuy nhiên, các chi phí này có thể dự toán được với độ chính xác tương đối.

      Bất động sản ‘có chất riêng’ hấp dẫn khách hàng

      (VNexpress)

      "Nếu trước đây, vị trí – gần đường, trường, chợ luôn là ưu tiên số một của người dân khi chọn nhà, thì nay đã có sự chuyển hướng tới giá trị tận hưởng cuộc sống, đặc biệt dòng khách hàng có gu thẩm mỹ và yêu cầu cao về chất sống riêng", một chuyên gia kinh tế nói.

      Theo cảm nhận của ông, “gu an cư" của khách hàng đã thay đổi. Khi người mua nhà ngày càng trẻ hoá, thành công sớm, họ sẵn sàng chi trả để được hưởng thụ trong những khu đô thị đậm cá tính, màu sắc cá nhân. Đồng thời, nhiều gia đình mong muốn được tận hưởng những tiện ích sang trọng ngay tại nhà, nâng tầm chất lượng sống.

      Khi thứ tự ưu tiên của thị trường bất động sản thay đổi mạnh mẽ, giới chuyên gia cho rằng những dự án nhanh nhạy "bắt gu" của thị trường sẽ có lợi thế đón sóng đầu tư đầu năm. Ông Nguyễn Chí Thanh lấy ví dụ về dự án The Tonkin - phân khu mới ra mắt tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được quan tâm trên thị trường.

      The Tonkin - Ngọc Á Đông giữa lòng thành phố thông minh Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Vinhomes

       Xu hướng tìm hiểu về nhà đất ở Hà Nội tăng mạnh

      (Lao động)

      Đầu năm 2022, lượng người tìm mua bất động sản tại Hà Nội tăng mạnh. Với nhiều nhà đầu tư, môi giới, thị trường bất động sản một số tỉnh thành đã chính thức bước vào guồng sôi động sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

      Báo cáo thị trường tháng 1.2022 của đơn vị này cho thấy, dù mức độ quan tâm chung toàn thị trường giảm 24% so với tháng 12.2021, tuy nhiên một số tỉnh thành ghi nhận mức tăng cao: Hưng Yên (107%), Quảng Nam (41%), Long An (31%), Khánh Hòa (30%).

      Mức độ quan tâm phân khúc nhà riêng cũng tăng 8% và lượng tin đăng tăng tới 44%.

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương