7 dự án giao thông nghìn tỷ sắp được triển khai rót vốn ở Hà Nội giai
Onehousing
7 dự án giao thông nghìn tỷ sắp được triển khai rót vốn ở Hà Nội giai đoạn 2022-2026

7 dự án giao thông nghìn tỷ sắp được triển khai rót vốn ở Hà Nội giai đoạn 2022-2026

14/04/202214 phút đọc

Những công trình giao thông trọng điểm sẽ giúp cho BĐS trong khu vực sôi động hơn và tăng khả năng sinh lời. Nếu quan tâm tới BĐS căn hộ ở Hà Nội, chắc chắn các nhà đầu tư không thể bỏ qua 7 dự án giao thông được rót vốn và triển khai giai đoạn 2022-2026. 

Mai Linh
Mai Linh
OneHousing

Nội dung bài viết:

  1. Quốc lộ 6 từ Ba La tới Xuân Mai
  2. Đường nối từ QL21 tới CT Hà Nội - Hòa Bình
  3. Nâng cấp đường 70 từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long
  4. Đường nối vành đai 3, Hoàng Quốc Việt và KCN Nam Thăng Long
  5. 2 cầu vượt sông Hồng
  6. Đường sắt đô thị số 3 (Ga Hà Nội - Hoàng Mai) 
  7. Đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)

Quốc lộ 6 từ Ba La tới Xuân Mai

Tháng 3/2022, UBND TP.Hà Nội phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của  quận Hà Đông và các vùng lân cận đồng thời giảm ùn tắc giao thông. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027.

Với chiều dài 21,7km, quốc lộ 6 từ Ba La tới Xuân Mai có điểm đầu tại Km14+00 địa phận Ba La - quận Hà Đông, điểm cuối tại Km38+00 kết thúc thị trấn Xuân Mai - huyện Chương Mỹ, tiếp giáp huyện Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình (không bao gồm đoạn qua thị trấn Chúc Sơn - huyện Chương Mỹ từ Km19+920 đến Km22+220); mặt cắt ngang 50 - 60m. Trên tuyến có 7 cầu đường bộ và 1 cống hộp; 4 nút giao chính, trong đó các nút giao khác mức theo quy hoạch với Quốc lộ 21A, đường trục Bắc - Nam và Vành đai 4 sẽ thực hiện theo các dự án riêng.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai được thực hiện trong giai đoạn 2022- 2027. Ảnh: Báo CAND.

Đường nối từ Quốc lộ 21 tới cao tốc  Hà Nội - Hòa Bình

Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội – Hoà Bình có chiều dài khoảng 6,7km, 6 làn xe tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng với thời gian thực hiện từ 2022 đến 2026. Điểm đầu Km0+00 giao cao tốc Đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 21, điểm cuối Km6+700 giao điểm đầu đường cao tốc Hà Nội – Hoà Bình.

Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn chỉnh toàn bộ đường cao tốc Hà Nội – Hoà Bình, phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với Khu vực phía Tây. Đây cũng là động lực phát triển đô thị vệ tinh Hoà Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây.

Đại Lộ Thăng Long nối kết khu vực trung tâm với các chuỗi đô thị vệ tinh đang dần hình thành ở khu Tây Hà Nội. Ảnh: VnExpress. 

Nâng cấp đường 70 từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long

Tuyến đường 70 đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long có chiều dài hơn 3km, nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tuyến đường kết nối nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như, khu đô thị sinh thái Xuân Phương, khu đô thị Foresa, khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm…Dự án nâng cấp đường 70 đoạn Nhổn - Đại lộ Thăng Long với tổng mức đầu tư 2.800 tỷ đồng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân. 

Tuyến đường 70 đoạn Nhổn-Đại lộ Thăng Long kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp. Ảnh: Giaothonghanoi) 

Đường nối vành đai 3, Hoàng Quốc Việt và KCN Nam Thăng Long

Tuyến đường từ vành đai 3 đến đường nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đến KCN Nam Thăng Long dự kiến được thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2026 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Đường nối KCN Nam Thăng Long với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài theo qui hoạch. Nguồn: Quyhoach.hanoi.vn.

2 cầu vượt sông Hồng

Hà Nội đã có 8 cầu qua sông Hồng gồm cầu Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy giai đoạn 1, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên và Văn Lang. Hiện cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cũng đã được khởi công với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, xây dựng song song và cách cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng 21,25 m về phía hạ lưu sông Hồng.

Theo Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngoài 9 cây cầu kể trên, Thủ đô sẽ xây thêm 9 cây cầu qua sông Hồng, gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4); Thăng Long mới (Vành đai 3); Tứ Liên; Thượng Cát, Ngọc Hồi (Vành đai 3,5); Trần Hưng Đạo; Phú Xuyên; Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).  

Giai đoạn 2022 - 2026, Hà Nội dự kiến khởi công xây dựng cầu Thượng Cát và cầu Vân Phúc. Cầu Thượng Cát nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm, có chiều dài 4,5 km, vốn đầu tư 9.898 tỷ đồng. Cầu Vân Phúc nối huyện Phúc Thọ, Hà Nội với huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc có chiều dài 4 km, tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau hơn 1 năm thi công. Hình ảnh cập nhật vào tháng 4/2022 Ảnh: Báo Giao Thông.

Đường sắt đô thị số 3 (Ga Hà Nội - Hoàng Mai) 

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt vào năm 2011, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội sẽ gồm 8 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km.

Trong 10 năm qua, hai tuyến đường sắt đang thi công gồm tuyến số 2 (đoạn 2A, Cát Linh - Hà Đông) và tuyến số 3 (đoạn Nhổn - ga Hà Nội). Các tuyến còn lại (Đường sắt đô thị số 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8) đều chưa được triển khai.

Giai đoạn từ nay đến 2026, Hà Nội dự kiến tiếp tục xây dựng tiếp tuyến số 3, đoạn đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai với chiều dài 12,5 km, trong đó, đi trên cao 8,5 km và đi ngầm 4 km.

Đoạn tuyến này sẽ nối dài tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội ở ga Trung tâm (có kết nối tuyến đường sắt đô thị số 1 và tuyến đường sắt quốc gia); kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 2 tại ga Hàng Bài; tuyến đường sắt đô thị số 4 tại vành đai 2,5; tuyến đường sắt đô thị số 8 tại vành đai 3 tạo nên sự gắn kết của mạng lưới đường sắt đô thị.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài tới Yên Sở, Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Ảnh: Tô Thế - Báo Lao Động.

Đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)

Tuyến số 5 (Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc) dài khoảng 39 km với 21 nhà ga (6 ga ngầm và 15 ga nổi), khởi đầu từ khu vực đường Văn Cao giao với Hoàng Hoa Thám. Dự án sẽ đi ngầm qua Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, vành đai 3 và đi nổi từ đại lộ Thăng Long.

Từ nút giao Hòa Lạc (vành đai 4) đến cuối tuyến thuộc thôn Thạch Bình (xã Yên Bình), tuyến số 5 đi trên mặt đất vào dải phân cách giữa của cao tốc quy hoạch Hòa Lạc - Hòa Bình.

Phối cảnh một đoạn đường thuộc dự án đường sắt đô thị số 5, tuyến Văn Cao-Ngọc Khánh-Láng-Hòa Lạc. Ảnh: Baochinhphu.vn

Xem thêm thông tin thị trường BĐS trên OneHousing: 

OneHousing News: Chuyển động thị trường Bất động sản trong tuần (5/4/2022 - 11/4/2022)

Infographic: Tổng quan Kinh tế xã hội Việt Nam 2021

5 dự án căn hộ được chờ đón nhất khu vực phía Đông Hà Nội năm 2022

Điểm tin: Hai phân khúc nào sẽ phục hồi mạnh ở Hà Nội sau dịch?

Yếu tố nào đang làm tăng giá BĐS căn hộ khu Đông Hà Nội?

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay
Đăng ký email để nhận thông tin mới nhất, đồng ý với Chính sách bảo mật và chia sẻ thông tin của OneHousing
image