Điểm tin: Hai phân khúc nào sẽ phục hồi mạnh ở Hà Nội sau dịch?

      Điểm tin: Hai phân khúc nào sẽ phục hồi mạnh ở Hà Nội sau dịch?

      Onehousing image
      08/11/2021
      Nhận định của Savills Việt Nam về phân khúc sẽ phục hồi mạnh ở Hà Nội sau dịch, nguồn đầu tư bất động sản vào Việt Nam tăng trưởng, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới vẫn tăng - Đó là những thông tin lạc quan đáng chú ý trong tuần qua của thị trường BĐS.

      Bất động sản Hà Nội: Hai phân khúc nào sẽ phục hồi mạnh sau dịch?

      (Theo VietnamPlus)

      Savills Việt Nam cho biết, điểm sáng của thị trường căn hộ sẽ tiếp tục nằm ở khu vực phía Tây thủ đô khi đây luôn là khu vực duy trì nguồn cung sơ cấp lớn nhất trong 5 năm qua, với 26.300 căn từ 29 dự án, trong đó 81% là căn hộ Hạng B và 16% là căn hộ hạng A. Đáng chú ý, người mua càng ngày càng quan tâm về giá. Các căn hộ có giá trên 1.500 USD/m2 chiếm 66% nguồn cung mới của thành phố, tăng 32% theo năm.

      Savills Việt Nam đánh giá, tại thị trường Hà Nội, bất động sản căn hộ là phân khúc sẽ phục hồi đầu tiên sau đại dịch. Ảnh: Unsplash.

      Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu Tư vấn Savills Hà Nội nhận định: “Thị trường căn hộ không tránh khỏi tác động tiêu cực do COVID-19. Tuy nhiên, Hà Nội đang kiểm soát dịch khá tốt, thêm vào đó lãi suất huy động tiền gửi ghi nhận mức thấp kỷ lục và các kênh đầu tư khác đang chưa thực sự hấp dẫn. Những dự án tốt có vị trí thuận lợi vẫn sẽ thu hút được các nhà đầu tư cũng như người sử dụng cuối cùng”

      Đồng quan điểm này, bà Đỗ Vân Anh, Quản lý Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam trước đó cũng nhận định, nguồn cung chào bán mới và doanh số bán trong năm 2021 dự kiến dao động trong khoảng từ 24.000-26.000 căn, năm 2022 sẽ dao động từ 27.000-29.000 căn

      Sự phát triển của các khu đô thị ngoài trung tâm được cho là sẽ tiếp diễn, làm rõ xu hướng chuyển dịch nguồn cung tương lai. Cụ thể, cùng với sự mở rộng của Hà Nội, năm 2017, nguồn cung tại các huyện Hoài Đức và Thanh Trì chỉ chiếm 6% - tới năm 2021, bốn huyện Hoài Đức, Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh cung cấp tới 30%.  Dự báo từ năm 2023 trở đi, các quận này sẽ chiếm 36% nguồn cung. Hà Nội dự kiến quy hoạch năm huyện ngoại thành Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, và Đan Phượng thành các quận nội thành vào năm 2025. Với quỹ đất lớn, các huyện này sẽ trở thành mục tiêu phát triển khu dân cư trọng điểm.

      Biệt thự và nhà liền kề là lĩnh vực thứ 2 được đánh giá có triển vọng phục hồi nhanh chóng và đạt mức giao dịch như trước đại dịch. Từ nay đến cuối năm, dự kiến có khoảng 650 căn chủ yếu ở huyện Hoài Đức và quận Từ Liêm. Vào năm 2022, khoảng 4.000 căn sẽ được tung ra thị trường với khu vực phía Tây chiếm 65% thị phần. 

      Nguồn đầu tư bất động sản vào Việt Nam tăng trưởng sau dịch

      (Theo Báo Xây dựng)

      Theo Tổng cục Thống kê, Tổng sản phẩm nội địa (GDP) chỉ tăng 1,42% trong chín tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong quý III/2021, vốn FDI tăng lên 4,4% xấp xỉ 22,15 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, đây là tín hiệu cho thấy thị trường đầu tư bất động sản trong nước đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trở lại nhiều hơn sau đại dịch Covid-19. 

      Theo ông Neil, tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về nhà ở trên khắp Việt Nam. Khi trạng thái bình thường mới được thiết lập, Chính phủ và các nhà phát triển bất động sản sẽ phải hành động nhanh chóng để giải phóng nguồn cung nhằm tránh giá cả leo thang. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng cũng là một yếu tố rất quan trọng để mở ra các thị trường mới nhằm thỏa mãn nhu cầu đầu tư bất động sản vốn luôn có sẵn của tầng lớp trung lưu đang ngày một gia tăng tại Việt Nam.

      Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới vẫn tăng dù dịch

      (Theo VietnamPlus)

      Thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2021 của Bộ Xây dựng cho biết, số lượng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong 3 quý của năm 2021 như sau: thành lập mới tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2020, 6.171 doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh chiếm 13,7%, chờ giải thể là 4.091 đơn vị chiếm 12,6%.

      Bộ Xây dựng cũng nhận định, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng. Do đó, dòng vốn sẽ có xu hướng rót về bất động sản và đây vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, bền vững trong dài hạn.

      Dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng nên có xu hướng rót về bất động sản. Ảnh: Unsplash.

      Dự án địa ốc Tây Hà Nội bắt nhịp xu hướng sống quốc tế

      (Theo VnExpress)

      Báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn Cầu (GWI) - tổ chức nghiên cứu hàng đầu về ngành chăm sóc sức khỏe cho biết, từ năm 2019 đến 2020, bất động sản chăm sóc sức khỏe tăng trưởng hơn 22%, trong đó Mỹ và Trung Quốc chiếm 60% thị trường. Đại dịch đã thúc đẩy sự chuyển dịch trong ngành bất động sản, theo hướng tích hợp yếu tố chăm sóc sức khỏe. Covid-19 đã nhắc nhở chúng ta về giá trị của sức khỏe, kéo theo việc đề cao không gian sống chuẩn wellness bằng các hoạt động và lối sống tích cực, khỏe mạnh, thư thái, gần gũi với thiên nhiên giúp con người tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

      Tại Tây Hà Nội – khu vực phát triển năng động bậc nhất Thủ đô, Masteri West Heights là một trong những dự án điển hình với phong cách sống chuẩn wellness với vị trí và không gian sống xanh. Đơn cử, vườn xanh lọc không khí được bố trí hệ thống máy lọc khí tươi mang đến môi trường sống trong lành cho các cư dân. Những tiện ích dành riêng cho sức khỏe như sân thiền, khu tập yoga dưới thác nước hay bể bơi trên tầng thượng giúp cư dân tận hưởng sự yên bình, thư giãn thân - tâm - trí giữa nhịp sống đô thị hối hả.

      Ngoài ra, Masteri West Heightscòn có khu vui chơi trẻ em, sân khấu ngoài trời, phòng giải trí, thư viện ngoài trời hay rạp chiếu phim trong nhà được thiết kế đặc quyền dành riêng cho cư dân, Masteri West Heights mang tới chuẩn mực mới của phong cách sống sang trọng và tinh tế. 

      Không gian thư thái, yên ả tại sân thiền và yoga của Masteri West Heights.  Ảnh: Masteri West Heights

      Xem thêm thông tin Dự án và Thị trường BĐS:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương