Nếu muốn xác suất giao dịch thành công ở mức cao thì người môi giới cần phải có cho mình ngách khách hàng tiềm năng.
Cần phải lưu trữ thông tin khách hàng, lên kế hoạch khai thác và phân tích thị trường cũng như phân khúc khách hàng để bổ sung vào tệp khách hàng tiềm năng.
Khách hàng thường chia làm 2 đối tượng chính là người mua và người bán. Nhiệm vụ của người môi giới bất động sản đối với từng đối tượng cũng có sự khác nhau.
Người mua bất động sản |
Môi giới biết được khách cần mua để định cư hay đầu tư kinh doanh, ngân sách tài chính là bao nhiêu, loại bất động sản đang quan tâm tới, có quan tâm tới phong thủy nhà đất hay không,… Từ đó đưa ra được các lựa chọn phù hợp. |
Người bán bất động sản |
Môi giới cần tìm hiểu xem BĐS của khách hàng là chính chủ hay trung gian; biết được mức giá khách muốn bán khoảng bao nhiêu; nắm được tính pháp lý liên quan cũng như mức độ rủi ro của dự án. |
Trên thị trường cho thuê nhà đất, khách hàng của môi giới là người cho thuê và người thuê. Lúc này, nhiệm vụ của môi giới bất động sản cũng gần như tương ứng như với người bán và người mua.
Đa số khách hàng thường có tâm lý chung là “Mua với giá thấp nhất và bán với giá cao nhất” nên nhà môi giới cũng cần phải lưu tâm tới.
Với khách hàng muốn bán bất động sản, các nhà môi giới cần phải thể hiện được khả năng bán giá cao nhất trong thời gian ngắn để giữ được chân khách hàng. Muốn vậy, việc tìm hiểu kỹ thị trường là vô cùng cần thiết.
Còn đối với khách hàng là người mua, cần phải khéo léo để lựa chọn các loại bất động sản phù hợp với khả năng tài chính, đồng thời cũng phải đảm bảo mức giá ổn với bên bán.
Các nhà môi giới cần phải thực hiện hoạt động tiếp thị để hoạt động rao bán trở nên thuận lợi hơn. Đầu tiên là rao bán với tệp khách hàng đã được lưu lại trước đó. Bên cạnh đó, đăng thông tin lên website đăng tin bất động sản hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Hoặc tiếp thị trực tiếp tại các hội thảo cũng là một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
Người môi giới bất động sản cần phải chuẩn bị tài liệu cần thiết để buổi giao dịch diễn ra suôn sẻ. Kèm với đó là thái độ phục vụ phải nhiệt tình và cởi mở, chủ động xử lý các giấy tờ về pháp lý và theo dõi tiến độ thanh toán.
Khi kết thúc giao dịch, người môi giới cần theo dõi tiến trình thực hiện thỏa thuận, cần liên lạc với người bán và mua để theo dõi, thông báo về các thủ tục mỗi lần có đợt thanh toán.
Bên cạnh đó, cũng cần làm nhiệm vụ thu phí và hoàn tất quá trình giao dịch, có thể giới thiệu thêm về các dịch vụ của công ty và đánh giá thêm mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Cần phải thường xuyên liên lạc để duy trì mối quan hệ cũng như đảm bảo sự chuyên nghiệp trong công việc, giữ chân khách hàng trung thành.
>>> Thông tin cần biết về phí môi giới BĐS <<< |
Thu nhập nghề môi giới bất động sản chủ yếu phụ thuộc vào phí hoa hồng. Tùy theo dự án và chủ đầu tư mà người môi giới sẽ được chia theo phần trăm khác nhau.
Để trở thành người môi giới bất động sản, bạn phải có nền tảng kiến thức nhất định về thị trường. Đồng thời bạn cũng có thể học hỏi từ sếp đồng nghiệp hay chính những khách hàng mà bạn tiếp xúc.
Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần phải có mối quan hệ xã hội rộng. Và đây cũng chính là môi trường mang lại cho bạn nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều người như sếp, đồng nghiệp, khách hàng hay đối tác. Chính những mối quan hệ này sẽ là bước đạp để bạn tạo được sự thăng tiến trong sự nghiệp của mình.
Đây là giai đoạn tiếp cận với nghề, tiếp cận với các khái niệm và kiến thức về bất động sản, thực hành các công việc cơ bản trong giao dịch bất động sản.
Trong giai đoạn này, điều quan trọng là cần có người kèm cặp, hướng dẫn và làm trong một công ty chuyên nghiệp.
Mức thu nhập trong giai đoạn này thường là lương cứng chứ chưa có hoa hồng.
Đây là giai đoạn mà ngoài các kỹ năng cơ bản của người bán hàng, môi giới sẽ phải học hỏi nhiều kỹ năng khác như: Thiết lập cuộc hẹn, tạo ấn tượng, nắm bắt tâm lý, phân tích tài chính, phong thủy.
Nói chung, để trở thành môi giới giỏi, kiến thức không chỉ sâu, vững về bất động sản mà cần phải cập nhật liên tục.
Mức thu nhập ở giai đoạn này trung bình 10 triệu đồng/ tháng.
Trong năm tiếp theo này là thời gian để môi giới tích lũy tệp khách hàng, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp đã khá thuần thục và hoàn thiện, có khả năng hoạt động độc lập.
Thu nhập ở giai đoạn này trung bình từ 30 - 60 triệu đồng/ tháng.
Đây là giai đoạn bước chuyển quan trọng từ chuyên viên môi giới thành chuyên gia môi giới. Lúc này, kỹ năng nghề nghiệp đã trở nên đỉnh cao và vượt trội so với những người đồng nghiệp, tạo dựng được hình ảnh và sự ảnh hưởng trong một địa bàn, khu vực nhất định, tập khách hàng lớn, có nhiều mối quan hệ hơn.
Gần như nếu đúng phương pháp thì sau 2 – 3 năm hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường. Lúc này mức thu nhập khá tốt từ 40 – 100 triệu đồng/tháng.
Khi đạt tới đẳng cấp có nhãn hiệu, nhiều nhà môi giới đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, vốn và cả các mối quan hệ để sẵn sàng phát triển cho mình một hệ thống bán hàng. Lúc này, họ có năng lực đàm phán khá cao, có thể kết nối các nguồn hàng đa dạng, tập khách hàng mở rộng mạnh mẽ.
Người môi giới ngoài kỹ năng nghề nghiệp còn phải triển khai công tác đào tạo và trở thành một nhà lãnh đạo, chỉ huy các nhà môi giới khác, hoặc là nhân bản các thủ lĩnh môi giới.
Thu nhập giai đoạn này khá cao từ 100 – 300 triệu đồng/tháng.
Nếu như từ giai đoạn xây dựng hệ thống các nhà môi giới xác định rõ thị trường, thì chỉ cần 2 năm họ dễ dàng định vị thị trường và không quá 5 năm để trở thành “top list” trong phân khúc mà mình theo đuổi.
Đa số những công ty môi giới mạnh hiện nay đều có tuổi đời từ 5 – 15 năm. Ở giai đoạn này, các nhà môi giới đều sở hữu những thương hiệu nổi tiếng, có khả năng đàm phán ở mức cao nhất (độc quyền phân phối), mức thu nhập không giới hạn. Đây là cái đích mà hàng trăm ngàn môi giới mong muốn đạt được, là đỉnh cao nghề nghiệp.
Như vậy, để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp bạn phải bỏ ra thời gian để trau dồi kiến thức, kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm từ sếp, đồng nghiệp cũng như mở rộng mối quan hệ với khách hàng.
Hiện OneHousing đang tuyển dụng số lượng lớn đội ngũ Sale Pro Agent với những quyền lợi về hoa hồng môi giới lên đến 50% và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Nếu như bạn cũng muốn trở thành đội ngũ chuyên viên tư vấn và môi giới bất động sản, bạn có thể đăng ký trở thành thành viên Pro Agent của OneHousing.
Xem chi tiết chương trình tuyển dụng chuyên viên tư vấn Bất động sản tại đây.
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn