Kết nối và xây dựng sự nghiệp bất động sản cho riêng mình | OneHousing

      Kết nối và xây dựng sự nghiệp bất động sản cho riêng mình

      Onehousing image
      9 phút đọc
      20/01/2024
      Kết nối và xây dựng sự nghiệp bất động sản dành riêng cho môi giới bất động sản như thế nào? Cách xây dựng thương hiệu cá nhân và các mối quan hệ như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Việc kết nối và xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã trở thành một vấn đề quan trọng. Kết nối trong lĩnh vực bất động sản không chỉ giúp môi giới tiếp cận thông tin mới nhất về thị trường và xu hướng, mà còn mở ra cánh cửa cho các dự án hợp tác, đầu tư và phát triển. Cùng tìm hiểu quá trình xây dựng sự nghiệp và kết nối của môi giới qua bài viết dưới đây.

      Chọn khu vực môi giới phù hợp

      Môi giới bất động sản cần lựa chọn một khu vực hoạt động phù hợp và đánh giá được tiềm năng phát triển của khu vực đó để đảm bảo hoạt động môi giới được hiệu quả nhất. Người làm môi giới cần nắm rõ về sự phát triển của khu vực, các dự án đang được triển khai, các kế hoạch quy hoạch và những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động môi giới cũng như giá trị bất động sản.

      Để lựa chọn được khu vực môi giới bất động sản phù hợp, cần xem xét các yếu tố sau:

      • Nhu cầu thị trường: Đánh giá khu vực môi giới đó có nhu cầu mua bán hoặc cho thuê các dự án bất động sản đủ lớn để đảm bảo hoạt động môi giới phát triển.
      • Khả năng cạnh tranh: Xem xét mức độ cạnh tranh từ các môi giới bất động sản hiện có trong khu vực. Tránh khu vực có quá nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh vì điều này có thể làm giảm khả năng thành công của bạn.
      • Hiểu biết về khu vực: Nếu đang sinh sống hoặc làm việc trong khu vực đó, bạn sẽ có lợi thế hiểu biết về thị trường, văn hóa, cộng đồng quanh khu vực và tạo môi trường làm việc phù hợp hơn.
      • Quy hoạch phát triển: Nghiên cứu quy hoạch phát triển của khu vực để biết về tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai. Chọn khu vực có quy hoạch phát triển rõ ràng, không có rủi ro về việc thay đổi quy hoạch.
      Đọc tiếp

      Chọn loại hình bất động sản phù hợp

      Đối với từng đối tượng khách hàng, vị trí khu vực hay tiềm năng phát triển mà môi giới cần lựa chọn mô hình bất động sản phù hợp. Một số yếu tố để người môi giới có thể xem xét khi chọn loại mô hình bất động sản gồm:

      • Đối tượng khách hàng: Môi giới cần xác định được các đặc điểm của khách hàng như độ tuổi, thu nhập, sở thích, mục đích sử dụng, bất động sản đang quan tâm,.. để từ đó đưa ra các loại hình phù hợp.
      • Vị trí địa lý: Tùy từng khu vực hoạt động của môi giới là nội thành, ngoại thành hay các khu vực lân cận mà sẽ có các sản phẩm bất động sản đang phát triển bao gồm nhà phố, căn hộ, đất nền, biệt thự để tư vấn đến khách hàng.
      • Mức độ cạnh tranh: Xem xét mức độ cạnh tranh ở các loại hình bất động sản mà môi giới muốn hoạt động. Nếu cạnh tranh cao, môi giới cần tìm loại hình độc đáo hoặc khác biệt, đang được nhiều khách hàng quan tâm.
      • Kỹ năng và kiến thức: Đánh giá năng lực và kiến thức của môi giới trong từng loại hình bất động sản. Có thể môi giới sẽ chỉ tập trung vào loại hình mà bản thân có nhiều kiến thức, nhiều nguồn hàng và nhu cầu của thị trường đang cao.

      Chọn lựa loại hình bất động sản phù hợp để hoạt động (Nguồn: Kinhtedautu.vn)

      Xây dựng thương hiệu cá nhân và tự tiếp thị đa kênh

      Xây dựng thương hiệu cá nhân là một cách rất hữu ích đối với môi giới bất động sản trong việc tạo dựng danh tiếng, độ uy tín, hình ảnh chuyên nghiệp và tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó giúp kết nối đến cách khách hàng tiềm năng nhanh chóng và tạo dựng niềm tin, lòng trung thành từ họ.

      Thương hiệu cá nhân là sự kết hợp giữa tính cách, lời hứa và giá trị mà một chuyên gia môi giới mang lại cho khách hàng. Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, người làm môi giới bất động sản cần phải trải qua các bước gồm:

      Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

      Để tạo dựng thương hiệu các nhân và sự khác biệt so với các đối thủ, người môi giới trước hết cần xác định được đối tượng mà mình sẽ tiếp cận. Môi giới cần biết khách hàng lý tưởng là ai, làm nghề gì, đang gặp vấn đề gì, họ dành thời gian ra sao, làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với họ hiệu quả.

      Bước 2: Tập trung vào điều khác biệt

      Sau khi đã có được khách hàng mục tiêu, người môi giới cần tạo dựng sự khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh. Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn định hình được những điều cốt lõi khi xây dựng thương hiệu cá nhân:

      • Tại sao khách hàng chọn bạn thay vì những môi giới khác?
      • Lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì?
      • Điều tốt nhất bạn mang đến cho khách hàng là gì?
      • Bạn muốn tư vấn cho ai?
      • Tại sao bạn lại trở thành một môi giới? Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

      Bước 3: Chú trọng hình ảnh thương hiệu

      Một thương hiệu mang đậm cá nhân đó là những nhận thức, ý tưởng, điểm đặc biệt giúp phân biệt bạn với các môi giới trong thị trường. Bạn có thể sử dụng yếu tố hình ảnh và văn bản khác nhau để tạo thành một thương hiệu hoàn chỉnh phản ánh chính mình.

      Ngoại ra, bạn có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cá nhân, có thể sử dụng để tiếp thị ở nhiều nơi.

      Bước 4: Tiếp thị đa kênh

      Người môi giới có thể tận dụng sức mạnh của các nền tảng làm bệ phóng để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

      • Các kênh tiếp thị trực tuyến: các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, các group cộng đồng, quảng cáo, hoặc xây dựng một website cá nhân,...
      • Các kênh tiếp thị ngoại tuyến: tham gia các hoạt động địa phương, lễ hội, các sự kiện thường niên, gặp gỡ trực tiếp khách hàng,...

      Mở rộng kết nối mối quan hệ với khách hàng và người trong ngành

      Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần mở rộng các mối quan hệ xã hội. Và đây cũng chính là môi trường mang lại cho bạn nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều người như sếp, đồng nghiệp, khách hàng hay đối tác. Chính những mối quan hệ này sẽ là bước đạp để bạn tạo được sự thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Một số các hoạt động giúp môi giới mở rộng sự kết nối như:

      Tham gia các sự kiện hữu ích

      Môi giới bất động sản cần tăng cường tham gia các sự kiện hữu ích như hội thảo về bất động sản, các buổi tọa đàm với chuyên gia, các khóa đào tạo chuyên môn, hay hội thảo doanh nhân.

      Qua việc tham gia các sự kiện hữu ích này, môi giới bất động sản có thể nâng cao kiến thức, mở rộng mạng lưới kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh.

      Một trong những sự kiện để lại ấn tượng đối với các môi giới có thể kể đến sự kiện ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ OneHousing. Sự kiện ra mắt Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch BĐS đã thu hút hơn 1.000 môi giới tham dự.

      Sự kiện là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các môi giới, tạo nên một mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ. Đây là nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing.

      Chủ động chia sẻ và đóng góp

      Môi giới cần chủ động, thường xuyên lăn xả để cập nhật tin tức thị trường bất động sản, giá cả, xu hướng phát triển, quy hoạch khu vực, và các chính sách liên quan. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định thông minh khi mua hoặc bán bất động sản.

      Chủ động chia sẻ và đóng góp (Nguồn: OneHousing)

      Ngoài ra, môi giới cũng cần sẵn sàng đáp các thắc mắc của khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin hữu ích với khách hàng và cộng đồng bằng cách ách viết blog, quay video hướng dẫn, tổ chức buổi tư vấn, hay tham gia các diễn đàn, nhóm truyền thông xã hội để chia sẻ kiến thức.

      Bên cạnh đó, môi giới cũng có thể đóng góp vào cộng đồng bằng cách tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, hoặc các dự án bất động sản có tác động tích cực đến cộng đồng.

      Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

      Duy trì mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp môi giới bất động sản. Duy trì khách hàng tiềm năng giúp người môi giới tiết kiệm nỗ lực và tài nguyên. Một khi họ đã thực hiện giao dịch, bạn chỉ cần kích thích họ tái mua và nâng cấp thay vì phải tiếp cận lại từ đầu trong việc tiếp thị.

      Môi giới cần giữ mối quan hệ với khách hàng qua các cách sau:

      Giữ liên lạc với khách hàng cũ

      Trên thị trường với sự hiện diện đông đảo của nhiều công ty và người môi giới bất động sản, việc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì vậy, người môi giới cần giữ liên lạc với các khách hàng cũ vì họ có thể tham gia lại thị trường hoặc cũng có thể trở thành người giới thiệu và "marketing" cho bạn thông qua từng trải của họ, giúp bạn tạo ra thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

      Người môi giới cần giữ liên lạc với các khách hàng cũ (Nguồn: livestream)

      Trở thành nguồn thông tin uy tín cho khách hàng

      Đối với những người mới bước chân vào thị trường bất động sản, một số tình huống khi tiếp xúc với khách hàng có thể gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm. Trong những trường hợp như vậy, nhân viên môi giới trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho họ, một vai trò vô cùng quan trọng.

      Để đảm bảo thông tin cung cấp là chính xác và đáng tin cậy, môi giới nhà đất cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn về thị trường. Ngoài việc học hỏi, cập nhật xu hướng thị trường bất động sản và thông tin từ nguồn cung cấp, bạn cũng cần hiểu rõ về thị hiếu của khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả để tồn tại trong ngành.

      Tặng quà cho khách hàng vào các dịp quan trọng và đặc biệt

      Trung bình, một khách hàng sẽ quay lại mua hoặc bán bất động sản sau khoảng 3 đến 7 năm. Khi thời gian này kéo dài, môi giới cần phải duy trì sự kiên nhẫn.

      Môi giới bất động sản có thể nhớ các dịp quan trọng như sinh nhật, các ngày lễ hay kỳ nghỉ để tạo ấn tượng tích cực với khách hàng mà không làm phiền họ. Dù không có giá trị vật chất lớn, việc thường xuyên tặng quà có thể xây dựng một mối quan hệ thân thiết giữa môi giới và khách hàng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và đánh giá cao hơn so khách hàng thông thường.

      Như vậy, kết nối và xây dựng sự nghiệp bất động sản không chỉ là một nhiệm vụ cá nhân mà còn là một khía cạnh không thể thiếu trong quá trình làm nghề của một môi giới. Qua việc kết nối với người khách hàng, đồng nghiệp và đối tác, môi giới có thể học hỏi, tạo dựng cơ hội và sự nghiệp đáng tự hào.

      Chia sẻ ngay!
      onehousing-quiz
      Nghề BĐS

      Bài viết tổng quan

      Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      1

      Nhận thức đúng về nghề BĐS

      2

      Trang bị các kĩ năng và kiến thức cần thiết

      3

      Chọn một điểm đến uy tín, chuyên nghiệp

      4

      Cân nhắc lấy chứng chỉ môi giới BĐS

      5

      Kết nối và xây dựng sự nghiệp BĐS của riêng mình

      6

      Không ngừng học hỏi và củng cố kĩ năng

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương