Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp | OneHousing

      Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      Onehousing image
      18 phút đọc
      20/01/2024
      Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp để người đọc tham khảo và theo dõi.

      Theo báo Thanh niên - Nhiều người trong cuộc cho biết có đến 80% nhân viên môi giới bất động sản sẽ chuyển sang công ty khác sau một năm. Phải chăng nghề môi giới tưởng dễ mà khó, khiến không ít người vỡ mộng và bỏ cuộc sớm? Trong bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing khám phá lý do tại sao và các bước trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp nhé!

      Nghề môi giới bất động sản: Cơ hội làm giàu nhưng không dễ thành công

      “Nhập" thì dễ, “trụ" thì khó, đây là câu nói miêu tả chính xác nhất về nghề môi giới bất động sản. Đây là một ngành nghề không bắt buộc bạn phải có bằng cấp, yêu cầu đầu vào cũng không quá khó, thế nhưng, để đi được với nghề và thành công, công việc này chưa bao giờ dễ dàng, thậm chí được đánh giá là vô cùng vất vả và có tính cạnh tranh cao. Vậy có nên theo ngành sale bất động sản hay không? Để trở thành một nhân viên môi giới chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì? Một số thông tin tham khảo sau đây sẽ giúp bạn có đáp án của riêng mình.

      Làm nghề môi giới bất động sản bạn được gì?

      • Thu nhập cao

      Ngoài mức lương cơ bản, nhân viên môi giới còn được hưởng hoa hồng từ các giao dịch bất động sản thành công. Do giá trị các giao dịch bất động sản thường cao nên thu nhập của nhân viên môi giới cũng rất hấp dẫn.

      • Thời gian làm việc linh động, không gò bó

      Nhân viên môi giới không cần ngồi văn phòng 8 tiếng mỗi ngày mà có thể di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau để gặp gỡ khách hàng, khảo sát thị trường (Vid dụ: quán cafe để gặp gỡ khách hàng, đưa khách đi tham quan tại khu đô thị, chung cư, đi khảo sát thị trường nhà đất,...).

      • Kỹ năng mềm

      Nghề môi giới đòi hỏi nhân viên có kỹ năng mềm tốt, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, làm việc nhóm, quản lý thời gian,... Đây là những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ công việc nào và có thể được áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

      • Mở rộng các mối quan hệ

      Nghề môi giới giúp bạn tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó mở rộng mối quan hệ của bản thân. Những mối quan hệ này có thể là nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn trong tương lai.

      Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

      • Tìm kiếm khách hàng

      Đây là công việc khó khăn nhất đối với môi giới bất động sản. Khách hàng bất động sản thường có giá trị cao, do đó việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất khó khăn.

      • Xây dựng mối quan hệ

      Mua bán bất động sản ở Việt Nam thường dựa trên các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Do đó, với một người trẻ mới ra trường, việc xây dựng mối quan hệ rộng rãi là một thách thức lớn.

      • Áp lực công việc

      Môi giới bất động sản thường phải làm việc ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ,... để gặp gỡ khách hàng. Đặc biệt, khách hàng thường không chủ động tìm đến môi giới, do đó môi giới phải chủ động tiếp cận khách hàng.

      • Đối mặt với nhiều tình huống không mong muốn

      Môi giới bất động sản có thể gặp phải nhiều tình huống không mong muốn, chẳng hạn như khách hàng hủy giao dịch vào phút chót, khách hàng không giữ lời hẹn,... Ngoài ra, môi giới bất động sản, đặc biệt là nữ giới, có thể gặp nguy hiểm khi làm việc với khách hàng không đứng đắn.

      Đọc tiếp

      Hành trình trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 

      Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bất động sản. Vậy làm thế nào để trở thành người hành nghề bất động sản chuyên nghiệp và đáng tin cậy? Hãy cùng OneHousing khám phá từng bước để đạt được mục tiêu này dưới đây nhé.

      Bước 1: Nhận thức đúng về nghề bất động sản

      Tổng quan về nghề môi giới bất động sản

      • Vì sao lại là môi giới bất động sản?

      Nghề môi giới bất động sản mang lại tiềm năng tài chính lớn, thách thức và tính sáng tạo, cũng như tính linh hoạt và tự do trong công việc. Nó cũng cung cấp cơ hội để tương tác xã hội, giao tiếp và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Với những lợi ích này, đây là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tìm kiếm một sự nghiệp thú vị và đầy tiềm năng.

      • Các loại hình môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản có hai hình thức chính:

      • Môi giới độc quyền: Người môi giới được ủy quyền độc quyền từ chủ sở hữu để tiếp thị và bán bất động sản. Họ có thể hợp tác với các nhà môi giới khác để giới thiệu khách hàng.
      • Môi giới tự do: Người môi giới tìm kiếm khách hàng cho các chủ sở hữu bất động sản. Họ được hưởng hoa hồng theo giá trị của từng thương vụ.

      Ai phù hợp với nghề môi giới bất động sản?

      Điều kiện để trở thành môi giới bất động sản:

      • Kiên trì, nhẫn nại: Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại để tìm kiếm khách hàng, thuyết phục khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch.
      • Không tự ái: Nghề môi giới bất động sản có thể gặp nhiều khó khăn, thất bại, do đó người môi giới cần có tinh thần vững vàng, không tự ái để vượt qua khó khăn.
      • Hiểu và yêu nghề: Người môi giới cần hiểu và yêu nghề để có động lực theo đuổi nghề, vượt qua những khó khăn ban đầu.

      Kiến thức và kỹ năng cần thiết:

      • Kiến thức về nhà đất: Bao gồm kiến thức về pháp luật, thị trường bất động sản, phong thủy, kiến trúc,...
      • Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán, giải quyết vấn đề,...
      • Chứng chỉ hành nghề: Theo quy định của Bộ Xây dựng, nhân viên môi giới bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề.

      Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi nhiều yếu tố, tuy nhiên nếu bạn có quyết tâm và nỗ lực, bạn hoàn toàn có thể thành công trong nghề này.

      Bước 2: Trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết

      Kỹ năng

      Đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số cho các công ty bất động sản, người làm nghề môi giới bất động sản cần trang bị kiến thức và những kỹ năng sau:

      • Kỹ năng phân tích sản phẩm

      Đây là một kỹ năng quan trọng và cơ bản trong quy trình bán hàng, giúp người môi giới tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu chi phí thời gian và công sức. Người môi giới cần biết cách phân tích sản phẩm bất động sản của mình để có thể tìm ra những tệp khách hàng tiềm năng nhất.

      Phân tích sản phẩm bất động sản là việc nghiên cứu và đánh giá các đặc điểm, ưu nhược điểm, tiềm năng và rủi ro của sản phẩm bất động sản. Mục đích của việc phân tích là để xác định được giá trị thực tế của sản phẩm, so sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, và tìm ra những điểm nổi bật và khác biệt của sản phẩm. Những thông tin này sẽ giúp người môi giới xây dựng được chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp với từng loại khách hàng.

      • Kỹ năng phân tích đối tượng khách hàng

      Một người môi giới bất động sản không chỉ cần biết cách phân tích sản phẩm bất động sản, mà còn cần biết cách phân tích hành vi của khách hàng. Đây là một kỹ năng nâng cao và quan trọng trong quy trình bán hàng, giúp người môi giới tiếp cận và thuyết phục khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

      Phân tích đối tượng khách hàng là việc nghiên cứu và hiểu được thói quen, sở thích, mong muốn và trăn trở của khách hàng khi mua bất động sản. Mục đích của việc phân tích là để xác định được những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, như: nhu cầu, ngân sách, thời điểm… Những thông tin này sẽ giúp người môi giới tạo ra những thông điệp giao tiếp và những lời đề nghị phù hợp với từng loại khách hàng.

      • Kỹ năng telesale

      Kỹ năng telesale là khả năng tiếp cận và thuyết phục khách hàng qua điện thoại. Đây là kỹ năng quan trọng trong thời đại công nghệ, giúp môi giới tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

      Để có thể telesale hiệu quả, môi giới cần chú ý đến những yếu tố sau:

        • Chuẩn bị trước: Chuẩn bị đầy đủ thông tin về sản phẩm và khách hàng.
        • Lựa chọn thời điểm phù hợp: Tránh gọi cho khách hàng vào những thời điểm không thuận lợi.
        • Tạo ấn tượng tốt: Chào hỏi lịch sự, giới thiệu bản thân và nêu rõ lý do gọi.
        • Thuyết phục khách hàng: Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục.
        • Kết thúc cuộc gọi: Cảm ơn khách hàng và nhắc lại những thông tin quan trọng.
      • Kỹ năng chốt sales

      Kỹ năng chốt sales là khả năng thuyết phục khách hàng ra quyết định mua. Đây là kỹ năng quan trọng giúp môi giới tăng tỷ lệ thành công và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

      Để chốt sales hiệu quả, môi giới cần chú ý đến những yếu tố sau:

        • Tạo niềm tin: Khẳng định chất lượng, giá trị và tiềm năng của sản phẩm.
        • Khơi dậy cảm xúc: Tạo ra những cảm xúc tích cực cho khách hàng.
        • Tạo áp lực: Khiến khách hàng cảm thấy cần phải mua ngay lập tức.
      • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

      Chăm sóc khách hàng sau khi xuống cọc là một kỹ năng môi giới bất động sản quan trọng. Kỹ năng này rất cần thiết trong quy trình bán hàng, giúp người môi giới duy trì sự an tâm và hài lòng của khách hàng và nhanh chóng hoàn tất công đoạn mua bán.

      Chăm sóc khách hàng là việc quan tâm, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm bất động sản và thủ tục giao dịch cho khách hàng. Mục đích của việc chăm sóc là để khẳng định sự chuyên nghiệp, uy tín và trách nhiệm của người môi giới và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

      • Kỹ năng quản trị tệp khách hàng

      Quản trị tệp khách hàng là kỹ năng môi giới bất động sản mà mọi người làm nghề đều phải thuần thục. Kỹ năng này giúp người môi giới khai thác tốt những cơ hội từ những khách hàng đã từng giao dịch và hài lòng với giao dịch đó.

      Quản trị tệp khách hàng là việc sắp xếp, lưu trữ, cập nhật và sử dụng các thông tin liên quan đến khách hàng. Mục đích của việc quản trị là để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, tăng khả năng tái giao dịch, giới thiệu và giữ chân khách hàng.

      Kiến thức

      • Kiến thức về pháp luật

      Nhà đất là tài sản có giá trị lớn và liên quan đến quyền sở hữu, thừa kế. Trên thực tế, đã có không ít rủi ro xảy ra đối với các trường hợp mua bán nhà đất do thiếu kiến thức về các thủ tục pháp lý. Vì vậy, để trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp, bạn buộc phải có một lượng kiến thức nhất định về luật pháp liên quan đến lĩnh vực bất động sản, giúp bạn tư vấn cho khách hàng một cách chính xác và đầy đủ, tránh được những điều không mong muốn xảy ra trong quá trình giao dịch.

      Để củng cố thêm những kiến thức về pháp luật thuận tiện cho quá trình tư vấn, môi giới bất động sản nên nắm và cập nhật những thông tin mới nhất về:

        • Pháp luật về đất đai và các quy định liên quan đến giao dịch bất động sản tại Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành;
        • Pháp luật về nhà ở và các quy định liên quan đến giao dịch bất động sản tại Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành;
        • Các quy định liên quan đến giao dịch bất động sản tại Bộ Luật Dân sự
      • Kiến thức về thị trường, đầu tư và kinh doanh bất động sản

      Trước đây, môi giới bất động sản có thể kiếm tiền dễ dàng mà không cần phải đầu tư kiến thức. Tuy nhiên, thời kỳ “hoàng kim” của thị trường bất động sản đã đi qua và khách hàng ngày càng thông minh. Để thành công trong nghề, môi giới bất động sản cần có kiến thức chuyên môn vững vàng về thị trường, giá cả, dự án, đầu tư, pháp lý,...

      Cụ thể, môi giới bất động sản cần nắm vững các kiến thức sau:

      • Thị trường bất động sản: Phân loại thị trường, xu hướng phát triển, giá trị và giá cả bất động sản.
      • Đầu tư kinh doanh bất động sản: Những vấn đề cơ bản, trình tự, thủ tục, nội dung dự án, hợp đồng.
      • Nắm bắt nhu cầu của khách hàng và thị trường: Từ đó, tư vấn cho khách hàng một cách chính xác và hiệu quả.
      • Phân tích và so sánh các dự án bất động sản: Giúp khách hàng chọn lựa được sản phẩm tốt nhất.
      • Cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng: Giúp khách hàng mua được bất động sản với chi phí thấp nhất.

      Vì vậy, những ai muốn làm môi giới bất động sản cần đầu tư thời gian và công sức để tích lũy kiến thức chuyên môn. Đây là chìa khóa quan trọng giúp bạn thành công trong nghề.

      Bước 3: Chọn một “điểm dừng chân" uy tín, chuyên nghiệp 

      Thị trường bất động sản đang ngày càng phát triển, kéo theo sự xuất hiện của nhiều công ty môi giới bất động sản. Điều này khiến cho các chuyên viên tư vấn bất động sản mới vào nghề gặp khó khăn trong việc lựa chọn công ty phù hợp.

      Dưới đây là một số lý do bạn nên chọn một công ty môi giới uy tín để đồng hành:

      • Môi trường chuyên nghiệp, quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển và thăng tiến.
      • Lộ trình đào tạo bài bản giúp nhân viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả.
      • Công cụ làm việc hiện đại, hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Tại OneHousing, mỗi chuyên viên đều được trang bị iPad và ứng dụng Pro Agent do OneHousing xây dựng để có thể kiểm soát lịch đưa đón khách hàng đi tham quan nhà mẫu, theo dõi các bước tư vấn.
      • Nguồn hàng dồi dào, đa dạng, giúp nhân viên có nhiều cơ hội giao dịch. Khi gia nhập đội ngũ Pro Agent tại OneHousing, bạn sẽ được tiếp cận với quỹ hàng tiềm năng 2 triệu căn được kiểm chứng, giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu.
      • Được hỗ trợ các hoạt động tiếp thị & pháp lý.
      • Chính sách chi trả hoa hồng hấp dẫn và lộ trình thăng tiến rõ ràng, minh bạch.

      Việc lựa chọn một công ty môi giới uy tín là vô cùng quan trọng đối với các chuyên viên tư vấn bất động sản mới vào nghề. Bằng cách cân nhắc các yếu tố trên, bạn có thể lựa chọn được công ty phù hợp với bản thân và có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất.

      Bước 4: Trang bị thêm các chứng chỉ môi giới bất động sản

      Chứng chỉ môi giới bất động sản là gì?

      Từ ngày 28/01/2022, môi giới bất động sản độc lập mà không có chứng chỉ hành nghề có thể bị phạt đến 60 triệu đồng. Chứng chỉ môi giới bất động sản được cho là “tấm kim bài” thể hiện sự uy tín và chuyên môn của người môi giới.

      Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

      Theo quy định ở Điều 68 tại Luật kinh doanh bất động sản 2014, cá nhân được cấp chứng chỉ môi giới bất động sản khi có đủ các điều kiện sau đây:

      • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
      • Có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;
      • Đã qua sát hạch về kiến thức môi giới bất động sản và thi đạt.

      Có 2 bài thi, một là bài thi kiến thức cơ sở, hai là bài thi kiến thức chuyên môn. Để đạt bài thi, bạn sẽ cần hoàn thành từ 70 điểm trở lên (thang điểm 100).

      Học chứng chỉ môi giới bất động sản như thế nào?

      Để được hành nghề môi giới bất động sản, bạn cần phải có chứng chỉ hành nghề. Chứng chỉ này được cấp bởi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố.

      Để thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, bạn cần phải học và thi 2 bài:

      • Bài thi kiến thức cơ sở: bao gồm các kiến thức về pháp luật, thị trường bất động sản, thủ tục liên quan đến bất động sản,...
      • Bài thi kiến thức chuyên ngành: bao gồm các kiến thức về môi giới bất động sản, quản lý sàn giao dịch bất động sản, định giá bất động sản,...

      Thời gian làm bài thi là 120 phút. Kết quả nếu đạt từ 70/100 điểm cho mỗi bài thi thì đạt yêu cầu thi sát hạch.

      Bạn có thể chuẩn bị tài liệu ôn thi hoặc tham gia các lớp học thi chứng chỉ phù hợp.

      Bước 5: Từng bước kết nối và xây dựng sự nghiệp bất động sản của riêng mình

      Chọn khu vực môi giới phù hợp

      Môi giới bất động sản cần lựa chọn một khu vực hoạt động phù hợp và đánh giá được tiềm năng phát triển của khu vực đó để đảm bảo hoạt động môi giới được hiệu quả nhất. Người làm môi giới cần nắm rõ về sự phát triển của khu vực, các dự án đang được triển khai, các kế hoạch quy hoạch và những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động môi giới cũng như giá trị bất động sản.

      Chọn mô hình bất động sản phù hợp

      Đối với từng đối tượng khách hàng, vị trí khu vực hay tiềm năng phát triển mà môi giới cần lựa chọn mô hình bất động sản phù hợp, từ đó thuận lợi hơn trong việc tư vấn khách hàng. 

      Xây dựng thương hiệu cá nhân & tự tiếp thị đa kênh

      Một nhà môi giới bất động sản phải thực hiện đồng thời cả 2 nhiệm vụ là tìm kiếm khách hàng và bán hàng.

      Hiện nay, bất động sản có rất nhiều loại hình và phân khúc, hướng đến những nhóm khách hàng khác nhau. Vì thế, tùy vào từng đối tượng mà bạn có thể lựa chọn các hình thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp, tránh thất bại trong việc bán hàng.

      Bạn có thể lựa chọn 1 hoặc kết hợp nhiều phương thức như: dựa vào mối quan hệ cá nhân, gọi điện thoại, phát tờ rơi, đăng tin trên các mạng xã hội như Facebook/Zalo/Google Ads, quảng cáo trên báo đài/tạp chí truyền hình, sử dụng banner quảng cáo…

      Mở rộng kết nối mối quan hệ với khách hàng và người trong ngành

      Một khi đã vững về mặt kiến thức, các môi giới bắt đầu xây dựng cho mình một danh sách khách hàng với công việc đầu tiên là tiếp xúc với càng nhiều người càng tốt. Nếu không gặp gỡ khách hàng tiềm năng lẫn chưa tiềm năng ở thời điểm hiện tại, môi giới sẽ khó có thêm khách hàng mới.

      Khách hàng thường giao dịch với những người họ thích và tin tưởng. Vì thế, khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng dựa trên sự tin tưởng luôn mang tính “sống còn” đối với các nhà môi giới. Dấu hiệu rõ ràng nhất của một môi giới biết cách xây dựng các mối quan hệ chính là độ trung thực. Một môi giới giỏi sẽ sẵn sàng gạt bớt tư lợi cá nhân và ưu tiên khách hàng lên hàng đầu

      Bước 6: Không ngừng học hỏi và củng cố kĩ năng

      Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại. Không ít người vì quá chán nản mà đã lựa chọn chuyển sang làm nghề khác.

      Sau một “phi vụ” thất bại, bạn cần xem lại bản thân đã sai ở đâu, kiến thức và kỹ năng nào cần cải thiện. Từ đó, dần hoàn thiện bản thân để trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp.

      Bạn có thể tham gia các khóa học chuyên môn và cải thiện kỹ năng mềm để nâng cao chuyên môn nghề, phục vụ công việc, gia tăng hiệu quả.

      Những câu hỏi thường gặp

      Câu hỏi số 1: Một môi giới bất động sản thường làm những công việc gì?

      Nghề này sẽ có những hoạt động chính như sau:

      • Mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động quảng cáo, các sự kiện liên quan đến bất động sản, tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh truyền thông như điện thoại, email hay các mạng xã hội.
      • Cung cấp thông tin về thị trường bất động sản, dự án, chương trình khuyến mãi, đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp khách hàng mua bán nhà đất với giá tốt nhất.
      • Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản, đảm bảo quá trình mua bán được diễn ra thuận lợi và đúng quy định pháp luật.
      • Xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng để tạo sự trung thành và ủng hộ dài lâu.
      • Đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh để nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị trường.

      Câu hỏi số 2: Công việc của môi giới bất động sản thường có những hình thức nào?

      Môi giới bất động sản tồn tại dưới một số hình thức phổ biến như:

      • Định giá bất động sản
      • Đấu giá bất động sản
      • Tư vấn đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản
      • Quảng cáo và tiếp thị các dự án bất động sản
      • Tư vấn về mặt pháp lý cho người mua và người bán.

      Câu hỏi số 3: Đâu là yếu tố của một môi giới chuyên nghiệp và có tâm với nghề?

      Nghề môi giới bất động sản luôn biến động từng ngày theo nhu cầu thị trường nhưng những yêu cầu căn bản nhất để thành công với nghề này thì không thay đổi. Dù là "lính mới" hay đã có nhiều năm kinh nghiệm, bất kì môi giới nào cũng cần hội tụ đầy đủ những kỹ năng dưới đây nếu muốn sự nghiệp mình thăng tiến.

      • Kiến thức chuyên sâu về thị trường bất động sản
      • Khả năng giao tiếp và tạo dựng mối quan hệ
      • Tư duy chiến lược, nhìn xa trông rộng
      • Kỹ năng thương thuyết
      • Chăm chỉ, chuyên cần và có đạo đức nghề nghiệp

      Câu hỏi số 4: Làm nghề môi giới bất động sản có bắt buộc chứng chỉ hành nghề?

      Nghề môi giới bất động sản trước đây chỉ hình thành tự phát. Trong công việc không có yêu cầu rõ ràng về kiến thức chuyên môn nên tuyển dụng cũng khá đơn giản. Điều này dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp cũng như hiểu biết về nghề và khó tiếp cận, thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, theo thông tư 11/2015/TT-BXD của Bộ xây dựng quy định thì từ năm 2016, nhân viên môi giới bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề. Hơn nữa, việc tham gia khóa học đào tạo giúp nhân viên môi giới có kiến thức chuyên sâu hơn. Từ đó xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn chứ không phải chỉ là “cò đất” trong mắt nhiều người.

      Chia sẻ ngay!
      onehousing-quiz
      Nghề BĐS

      Bài viết tổng quan

      Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      1

      Nhận thức đúng về nghề BĐS

      2

      Trang bị các kĩ năng và kiến thức cần thiết

      3

      Chọn một điểm đến uy tín, chuyên nghiệp

      4

      Cân nhắc lấy chứng chỉ môi giới BĐS

      5

      Kết nối và xây dựng sự nghiệp BĐS của riêng mình

      6

      Không ngừng học hỏi và củng cố kĩ năng

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương