Ý tưởng thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đầy tiện nghi

      Ý tưởng thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đầy tiện nghi

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/08/2023
      Thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng như nào để tối ưu không gian và sở hữu đầy đủ tiện nghi? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Trong thời buổi đất chật nhà đông, bạn chỉ cần sở hữu một khoảng đất nhỏ 30m2 cũng trở nên đặc biệt. Nếu không thể sở hữu một căn hộ có diện tích lớn cùng nhiều phòng ngủ thì căn hộ nhỏ có gác lửng sẽ là một lựa chọn thông min dành cho bạn. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số ý tưởng thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đầy tiện nghi.

      Đặc điểm của nhà 30m2 có gác lửng

      Loại hình căn hộ diện tích 30m2 có gác lửng là dạng nhà nhỏ nhằm tối đa hóa công năng và diện tích sử dụng. Có thêm gác lửng, căn hộ 30m2 trở nên tiện nghi và hiện đại hơn, cho phép người sở hữu mở rộng không gian một cách sáng tạo, đáp ứng mục đích sử dụng.

      Không gian gác lửng có thể làm phòng đọc sách, khu vực giường ngủ hay phòng làm việc tùy theo nhu cầu cá nhân. Phong cách thiết kế này là một trong những giải pháp tiết kiệm chi phí thiết kế và xây dựng tối đa so với các loại hình căn hộ khác.

      Thông thường gác lửng trong căn hộ 30m2 có chiều cao từ 2,5-2,8m nhằm tránh sự khó chịu, cản trở trong sinh hoạt hàng ngày. Để tạo không gian tiện dụng, gác lửng nên đặt bằng khoảng 2/3 chiều cao của căn hộ. 

      Khám phá 6 phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân

      Đọc tiếp

      Các lưu ý khi thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng

      Sắp xếp các khu vực chức năng 

      Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian tiện nghi, hiện đại dù chỉ sở hữu căn hộ 30m2 nếu như bạn biết cách sắp xếp hợp lý các khu vực chức năng. Gác lửng có thể được sử dụng với nhiều mục đích như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc… hay đơn giản là kho để cất giữ những đồ vật ít dùng đến.

      Tuy nhiên với trường hợp căn hộ chung cư có diện tích 30m2, việc sử dụng gác lửng làm phòng ngủ là phổ biến nhất. Không gian bên dưới rộng hơn nên phù hợp sử dụng làm phòng khách, bếp và toilet.

      Thiết kế cầu thang gác lửng

      Cầu thang cần được thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, đồng thời cần đặt sát tường để tối ưu diện tích căn hộ. Với cầu thang cho gác lửng, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại vật liệu như gỗ hoặc kim loại nhẹ, kết hợp với lan can và tay cầm bằng kính hoặc lưới thép để giúp mở rộng không gian căn hộ, tạo cảm giác thoáng đãng hơn. 

      Chú ý đến hệ thống chiếu sáng

      Thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng sẽ trở nên thoải mái hơn khi ánh sáng tự nhiên tràn vào. Do đó, bạn cần chú ý đến vị trí gác xép sao cho tầng lửng đón được nắng và gió tự nhiên từ bên ngoài. Bạn có thể đặt cửa sổ ngay trên gác lửng sẽ giúp không khí và ánh sáng tự nhiên được lan tỏa khắp không gian 30m2.

      Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng bên trong căn hộ cũng cần được chú trọng để đảm bảo nguồn sáng cho phần thông tầng, đặc biệt là tại khu vực khuất dưới gác lửng. Bởi lẽ khu vực này thường bị hạn chế ánh sáng hơn so với các không gian khác nên cần cung cấp ánh sáng đủ mạnh để cuộc sống sinh hoạt hàng ngày được thuận lợi. 

      Tinh gọn các lựa chọn nội thất

      Tùy vào chức năng của từng không gian trong căn hộ mà bạn có thể lựa chọn nội thất phù hợp. Tuy nhiên, ưu tiên lựa chọn nội thất nhỏ gọn, đa chức năng và dễ di chuyển cho căn hộ 30m2 có gác lửng.

      Bạn nên chọn các vật dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng và không quá nặng để tránh gây áp lực quá lớn lên mặt sàn gác lửng. Ngoài ra, tầng lửng thường có nhiệt độ cao hơn và không khí lưu thông kém nên có thể sử dụng tấm cách nhiệt, quạt để tạo không gian mát mẻ, dễ chịu. 

      Tham khảo các mẫu thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đẹp

      Sử dụng phần gác lửng để làm phòng ngủ

      Đối với căn hộ 30m2, gác lửng nên được tận dụng để bố trí phòng ngủ còn không gian bên dưới rộng rãi hơn sẽ dành cho bếp ăn, khu vực phòng khách và công trình phụ. Gác lửng làm phòng ngủ cũng là phong cách thiết kế được ứng dụng nhiều nhất.

      Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng làm phòng ngủ (Ảnh: Nội Thất Mạnh Hệ)

      Sử dụng phần gác lửng để làm phòng làm việc và học tập

      Sử dụng gác lửng để bố trí góc làm việc hay phòng làm việc sẽ là giải pháp vô cùng hiệu quả cho những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ. Đặc biệt nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, gác xép sẽ là không gian hoàn hảo để trẻ tập trung học tập yên tĩnh và tập trung hơn.

      Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 làm phòng học tập, làm việc (Ảnh: Nội Thất Mạnh Hệ & Nội Thất Trẻ Việt Nam)

      Sử dụng phần gác lửng để làm phòng đọc sách

      Đối với những căn hộ được bố trí công năng cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ, tầng lửng có thể được tận dụng để làm phòng làm việc, phòng đọc sách. Nhờ có gác lửng mà việc đọc sách của gia chủ hay các thành viên cũng sẽ hiệu quả hơn vì không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khác trong nhà.

      Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 làm phòng đọc sách (Ảnh: Nội Thất Trẻ Việt Nam)

      Sử dụng phần gác lửng để làm nơi cất chứa đồ đạc 

      Một cách thức tuyệt vời để ứng dụng phần gác lửng trong căn hộ  mini đó là sử dụng làm kho chứa đồ, đồ đạc ít dùng trong nhà. Điều này vừa giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, ngăn nắp lại dễ dàng tìm kiếm khi cần. 

      Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 làm nơi cất chứa đồ đạc (Ảnh:giaxaydung)

      Trên đây là bài viết giới thiệu một số ý tưởng thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đầy tiện nghi để người đọc tham khảo. Khách hàng có thể tham khảo thêm một số cách thiết kế căn hộ khác trên website chính thức của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tham khảo bí quyết thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ hiện đại

      Mẹo thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ độc đáo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương