Xu hướng sử dụng đá phong thủy trong việc ốp lát trang trí nhà ở

      Xu hướng sử dụng đá phong thủy trong việc ốp lát trang trí nhà ở

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/07/2023
      Sử dụng đá phong thủy để làm đẹp cho tổ ấm và gia tăng tài lộc cho gia chủ đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

      Người dân hiện đại ngày nay không chỉ tìm một không gian sống để nghỉ ngơi, thư giãn mà họ còn quan tâm nhiều hơn đến việc trang hoàng và thiết kế tổ ấm của mình. Một trong những xu hướng đang được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay là trang trí nhà ở bằng các loại đá phong thủy. Từ những nguyên liệu thô sơ, sau quá trình mài dũa và đánh bóng, nhiều chất liệu đá quý đã được trang trí, ốp lát ở những vị trí khác nhau trong nhà giúp tăng vượng khí. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu các vật liệu phong thủy và công dụng của chúng.

      Từ vật liệu chính đến vật liệu phong thủy

      Đá là vật liệu xây dựng quen thuộc có từ lâu đời và được sử dụng nhiều trong các công trình kiến trúc. Từ xa xưa, khi mà những vật liệu xây dựng chưa được phát triển và ứng dụng nhiều như hiện nay thì đá được xem là chất liệu tốt bởi tính kết dính cao cùng khả năng xếp chồng lên nhau. Một số kỳ quan nổi tiếng trên thế giới cũng được xây dựng bằng đá cẩm thạch hoặc các loại đá quý khác như Kim tự tháp Cheops, Đền Tạ Mahal, Cung điện Mùa Đông,...

      Trải qua nhiều thời kỳ và sự phát triển của nhân loại, đá không chỉ là nguyên vật liệu thông dụng mà còn được dùng để trang trí như một cách giúp giải tỏa năng lượng, mang lại tài vận tốt cho gia chủ. Ngoài ốp tường, lát sàn thì đá còn được sử dụng để lát cầu thang, trang trí đảo bếp giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống. 

      xu-huong-su-dung-da-phong-thuy-trong-viec-op-lat-trang-tri-nha-o-OneHousing-1

      Đá phong thủy là vật liệu xây dựng tốt và ý nghĩa tâm linh (Nguồn: Báo đầu tư)

      Theo thời gian, đá được nâng cấp thành vật liệu phong thủy với mục đích trấn yểm cho ngôi nhà và tác động tích cực tới sức khỏe, cuộc sống của con người. Một số loại đá phong thủy được sử dụng phổ biến hiện nay như Thạch Anh, Mã Não, Thạch Lựu Ngọc,... Chỉ riêng với đá Thạch Anh cũng có rất nhiều dòng sẽ phù hợp với những người có ngũ hành khác nhau: Thạch Anh trắng hợp với người cần mệnh Kim, Thủy; Thạch Anh vàng hợp với người cần mệnh Thổ, Kim; Thạch Anh hồng, tím hợp với người cần mệnh Hỏa, Thổ.

      Về bản chất, các loại đá quý được dùng làm vật liệu xây dựng sẽ mang giá trị phong thủy và có ý nghĩa lớn về mặt tâm linh. Với những người có năng lực cao khi kết hợp với các loại đá phong thủy tốt sẽ mang lại một nguồn năng lượng tích cực và mạnh mẽ. 

      Đá phong thủy được hình thành sâu dưới lòng đất và trải qua hàng ngàn năm hấp thụ tinh hoa đất trời nên mang trong mình một nguồn năng lượng rất tốt. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã nắm bắt được xu thế và cho ra đời những loại gạch có chất liệu đá quý được trộn trực tiếp vào cốt liệu giúp những viên đá sáng rõ và nhìn thấy ngay trên bề mặt.

      Trang trí nhà chung cư, 12 con giáp cần lưu ý những điều này kẻo phạm phong thủy

      Đọc tiếp

      Tác dụng của đá phong thủy

      Trước hết, việc ốp lát, trang trí nhà ở bằng đá phong thủy mang tính thẩm mỹ rất cao. Thay vì phải sử dụng các loại giấy dán tường hay sơn thì việc ốp đá trong và ngoài căn nhà sẽ tăng thêm sự sang trọng và cao cấp cho căn hộ của bạn. 

      Theo các chuyên gia, kiến trúc sư, đá phong thủy còn có tác động không hề nhỏ đến năng lượng khu đất và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của chủ nhà. Nhìn chung các loại đá phong thủy sẽ mang lại tài vượng, may mắn, sức khỏe tốt, làm ăn phát đạt, yên ấm cho gia đình… Đặc biệt, tùy từng loại đá sẽ có ảnh hưởng theo mức độ khác nhau. Nếu đá Thạch Lựu Ngọc mang lại năng lượng cho tình yêu và hôn nhân thì đá Thạch Anh vàng lại mang đến những may mắn trong kinh doanh và sự vương giả. Hay đá Topaz sẽ phù hợp với những ai thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, stress,...

      xu-huong-su-dung-da-phong-thuy-trong-viec-op-lat-trang-tri-nha-o-OneHousing-2

      Đá phong thủy mang nhiều ý nghĩa khác nhau (Nguồn: Báo đầu tư)

      Bên cạnh đó, ốp lát đá phong thủy còn là yếu tố tạo nên sự thịnh vượng cho các công trình. Ngoài ra đá phong thủy khi kết hợp với các loại đá tự nhiên cũng tăng tuổi thọ cho công trình kiến trúc và tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Đá dùng trong phong thủy thường là những loại đá quý nên có giá trị cao, giúp tăng tiềm năng phát triển cho các công trình kiến trúc.

      Xu hướng sử dụng đá phong thủy trong ốp lát trang trí nhà ở

      Ngay nay, tại các công trình nhà ở, việc ốp lát tường hay các vị trí trong nhà bằng đá phong thủy được nhiều người quan tâm và tìm hiểu kỹ lưỡng. Về mặt thẩm mỹ và phong thủy, những vị trí thường được tham vấn để ốp lát đá phong thủy bao gồm:

      • Bậc, thềm sảnh: đây là khu vực đầu tiên mọi người đặt chân đến khi bước vào nhà nên việc trang trí bằng đá phong thủy sẽ giúp năng lượng vào nhà tốt hơn. Không khí nhận được sẽ như qua một lớp màng lọc, loại bỏ những năng lượng xấu và gia tăng năng lượng tốt. Ngoài ra, điều này còn tăng tính thẩm mỹ, tránh việc bám bụi hoặc sứt mẻ khi chỉ dùng vôi vữa.
      • Nền nhà, phòng ngủ, khu vực đặt bàn, đặt giường: đây là khu vực có diện tích tiếp xúc rộng nên đá phong thủy là sự lựa chọn phù hợp vừa tạo sự sang trọng, vừa tăng tài lộc, sự may mắn cho các thành viên trong gia đình.
      • Cầu thang: việc ốp lát cầu thang đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Cầu thang được xem là huyết mạch trục đứng của ngôi nhà nên vật liệu xây dựng làm cầu thang cũng góp phần lớn vào năng lượng của tổ ấm. Ốp đá phong thủy giúp ngôi nhà có thêm vượng khí và tính thẩm mỹ cao không thua kém các loại gỗ thông thường.
      • Các mảng tường treo tivi, sau bàn làm việc, tường WC: đây cũng là sự lựa chọn tốt. Đặc biệt tại khu vực nhà vệ sinh, ốp lát đá phong thủy sẽ giúp tán khí uế tạp, mang lại sự trong lành, tích tụ nhiều khí tốt cho ngôi nhà.

      xu-huong-su-dung-da-phong-thuy-trong-viec-op-lat-trang-tri-nha-o-OneHousing-5

      Trang trí nhà bằng đá phong thủy đang trở thành xu hướng (Nguồn: Kinh nghiệm làm nhà)

      Trên đây là một số thông tin về việc trang trí nhà ở bằng đá phong thủy. Tùy theo từng loại đá và bản mệnh mỗi người thì sẽ có những chất liệu phù hợp để bạn và gia đình có được không gian sống đẳng cấp hơn. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin về phong thủy hoặc chủ đề khác, khách hàng có thể liên hệ OneHousing để được hỗ trợ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hướng dẫn cách trang trí nhà cửa mùa hè đẹp, thoáng mát tối ưu

      Tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng Color Block trong trang trí nhà cửa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương