Xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất là gì? Được thể hiện như thế nào?

      Xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất là gì? Được thể hiện như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/08/2023
      Xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất không chỉ mang lại một không gian nội thất tinh tế mà còn giúp chủ nhân có được một không gian sống thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

      Trong thời đại hiện đại, không gian sống của con người ngày càng thu hẹp khiến cho xu hướng thiết kế nội thất ngày càng được chú trọng. Trong đó, xu hướng "sang trọng thầm lặng" đang trở thành một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng OneHousing khám phá xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất là gì trong bài viết dưới đây.

      Sự sang trọng thầm lặng trong thiết kế nội thất là gì?

      Shea McGee, nhà thiết kế của Studio McGee đã đưa ra định nghĩa về "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất như sau: “Đây là một phong cách thiết kế mang tính tinh tế và hiện đại, tập trung vào việc tạo ra một không gian sống thoải mái và thư giãn”. 

      Theo Shea McGee, để đạt được sự sang trọng yên tĩnh cần phải kết hợp khéo léo giữa đồ nội thất tinh xảo và vật liệu chất lượng cao. Điều này tạo nên phong cách và thẩm mỹ cụ thể cho không gian sống. Ngoài ra, việc lựa chọn kết cấu, ánh sáng và nguyên vật liệu tự nhiên cũng rất quan trọng. Các yếu tố này giúp tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống.

      xu-huong-sang-trong-tham-lang-trong-thiet-ke-noi-that-la-gi-duoc-the-hien-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Để đạt được sự sang trọng thầm lặng cần có sự kết hợp khéo léo giữa đồ nội thất tinh xảo và vật liệu chất lượng cao (Nguồn: phunuonline)

      Nội thất mang nhiều tầng ý nghĩa và thiết kế tối giản mang tính kinh tế cũng là những đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế này. Các chi tiết được chọn lọc một cách khéo léo tạo nên sự độc đáo cho không gian sống.

      Tuy nhiên, việc lựa chọn các kiểu dáng nội thất riêng lẻ cũng rất quan trọng. Để có được những sản phẩm độc đáo, chúng ta nên hiểu rõ về các tầng ý nghĩa mà nhà thiết kế nội thất đã chọn lọc và đưa vào cho từng sản phẩm.

      Với sự kết hợp khéo léo giữa các yếu tố trên, phong cách thiết kế "sang trọng thầm lặng" mang lại cho không gian sống của bạn sự thanh lịch, hiện đại và thoải mái. 

      4 dấu hiệu cảnh báo ngôi nhà bạn đang bị "ô nhiễm nội thất"

      Đọc tiếp

      Xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất được thể hiện như thế nào?

      Hướng đến sự cân bằng

      Xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất được thể hiện thông qua việc hướng đến sự cân bằng và tinh tế. Theo các nhà thiết kế, "sang trọng thầm lặng" là một trò chơi cân bằng chiến lược. Điều này có nghĩa là mọi thứ trong phòng (đồ nội thất, đồ trang trí, kết cấu, ánh sáng) và tính thẩm mỹ phải được kết nối với nhau và không được áp đảo.

      xu-huong-sang-trong-tham-lang-trong-thiet-ke-noi-that-la-gi-duoc-the-hien-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mọi chi tiết phải đều được chú trọng và xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ (Nguồn: phunuonline)

      Phong cách thiết kế này tập trung vào việc tạo ra một không gian sống thoải mái và thư giãn đồng thời mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp. Sự tinh tế và khéo léo trong việc lựa chọn đồ nội thất, đồ trang trí cũng như kết cấu và ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách "sang trọng thầm lặng".

      Với phong cách này, mọi chi tiết đều được chú trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian sống. Điều này tạo ra một không gian sống đẳng cấp, tinh tế và thư giãn cho chủ nhân.

      Trang trí thông qua những món đồ độc nhất vô nhị

      Các mẫu nội thất đòi hỏi sự "độc nhất vô nhị" chính là yếu tố quan trọng của xu hướng “sang trọng thầm lặng”, tức chúng được làm theo yêu cầu hoặc được tìm kiếm từ các cửa hàng đồ cổ hay chợ trời.

      Việc lựa chọn các món đồ trang trí (tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí, đồ nội thất hoặc các vật dụng nhỏ khác) độc lạ tạo nên sự tinh tế, sáng tạo cho không gian sống. Ngoài ra, việc lựa chọn các món đồ này còn giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

      Tuy nhiên, việc tìm kiếm và lựa chọn các món đồ độc nhất vô nhị đòi hỏi sự khéo léo, kỹ năng mới có thể tìm được thứ phù hợp với không gian sống. 

      Giữ cho bảng màu nhẹ nhàng

      Đối với màu sơn tường, hãy chọn tông màu trung tính ấm áp hoặc tông màu trắng nhẹ nhàng thay vì tông đậm. Những gợi ý mà bạn có thể tham khảo bao gồm tông màu xô thơm và ô liu cho các điểm nhấn màu sắc, màu đen và xanh nước biển cho sự thanh lịch và điềm tĩnh.

      Trộn và kết hợp nhiều phong cách khác nhau

      Xu hướng thiết kế nội thất "sang trọng yên tĩnh" nổi bật với cách kết hợp các phong cách khác nhau để tạo ra một không gian sống độc đáo và tinh tế. Tuy nhiên, việc kết hợp các phong cách này cũng đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận để tránh việc đồ nội thất và đồ trang trí lòe loẹt.

      xu-huong-sang-trong-tham-lang-trong-thiet-ke-noi-that-la-gi-duoc-the-hien-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Pha trộn và kết hợp nhiều phong cách khác nhau (Nguồn: phunuonline)

      Để tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống, việc lựa chọn các phong cách riêng lẻ và đặt chúng một cách hợp lý rất quan trọng. 

      Ngoài ra, việc kết hợp các phong cách khác nhau trong thiết kế nội thất cũng giúp tạo ra sự đa dạng, phong phú cho không gian sống. Chẳng hạn, việc kết hợp phong cách hiện đại với phong cách truyền thống có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và mang tính cá nhân cao. 

      Kết hợp với thiên nhiên

      Sự sang trọng thầm lặng trong thiết kế nội thất còn được tăng thêm sự ấm áp thông qua việc sử dụng các yếu tố tự nhiên. Điều này giúp tạo ra một không gian sống gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.

      Bạn có thể lựa chọn cây trong nhà để tạo ra không gian xanh mát và tươi mới. Ngoài ra, việc sử dụng cành cây khô để làm giá sách cũng rất thú vị để tạo ra sự gần gũi với thiên nhiên trong không gian sống của mình.

      Đèn chiếu sáng kiểu dáng đám mây cũng là một trong những yếu tố tự nhiên khác được sử dụng trong thiết kế nội thất "sang trọng thầm lặng". Đèn chiếu sáng này không chỉ tạo ra ánh sáng ấm áp mà còn mang đến một không gian sống độc đáo, đầy phong cách.

      Như vậy, xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất không chỉ mang lại một không gian nội thất tinh tế, hiện đại mà còn giúp chủ nhân có được nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phong cách thiết kế nội thất mới lạ và đẳng cấp, hãy cân nhắc đến xu hướng "sang trọng thầm lặng" này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      6 mẹo trang trí nội thất chung cư với trần nhà cao

      Gợi ý cách bài trí nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương