Gợi ý cách bài trí nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê

      Gợi ý cách bài trí nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/08/2023
      Chung cư cho người nước ngoài thuê thì cần lưu ý những gì? OneHousing gợi ý trong bài viết dưới đây.

      Khách nước ngoài có thói quen sinh hoạt, nhu cầu và sở thích khác với người Việt Nam. Chính vì vậy yêu cầu của họ khi bài trí nội thất căn hộ chung cư cũng có nhiều điểm khác biệt. Vậy cần lưu ý những gì khi trang trí căn hộ để phù hợp với người nước ngoài? OneHousing gợi ý những cách bài trí nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê trong bài viết dưới đây. 

      Nội thất cơ bản phải chất lượng và đồng bộ

      Sự đồng bộ ở đây nhấn mạnh đến đồng bộ về màu sắc, chất liệu, phong cách thiết kế nhất quán. Có như vậy mới mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho căn hộ khiến khách ngoại quốc cảm thấy bị thu hút, muốn gắn bó lâu dài với căn hộ. 

      Sự đồng bộ của nội thất cũng tạo nên nền tảng vững chắc cho tính thẩm mỹ của ngôi nhà, tạo điều kiện thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng, nâng cấp hay tân trang đồ nội thất sau này. Những vật dụng cần đảm bảo sự đồng bộ bao gồm: Sàn, sơn tường, nội thất gỗ (giường, bàn, tủ, kệ), rèm cửa, giấy dán tường,…

      Nội thất căn hộ có thể đơn giản nhưng phải đồng bộ (Nguồn: Home&Home)

      Ngoài yếu tố đồng bộ, đồ nội thất cũng đảm bảo về chất lượng. Khách thuê người nước ngoài thường rất kỹ tính, kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy, chủ nhà cho thuê cần kỹ càng trong khâu lựa chọn chất liệu, vật liệu, phụ kiện đi kèm đồng thời tích cực giám sát quá trình thi công để đảm bảo mọi đồ nội thất trong căn hộ vừa bền, vừa đẹp.

      Kinh nghiệm vàng khi thiết kế nội thất chung cư 75m2

      Đọc tiếp

      Chọn vật liệu phù hợp

      Bài trí nội thất căn hộ chung cư cho người nước ngoài thuê cần ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu có độ bền cao, có tính thẩm mỹ và giá thành hợp lý. 

      Một yếu tố nhiều chủ nhà thường băn khoăn là chọn đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Thông thường, gỗ tự nhiên có lợi thế hơn so với gỗ công nghiệp ở độ bền và thẩm mỹ, tuy nhiên giá thành lại khá cao. 

      Những loại gỗ tự nhiên rẻ có độ bền hạn chế, khả năng chịu lực và chịu nhiệt lại kém hơn gỗ công nghiệp ở cùng giá thành. Vì thế, chủ nhà nên cân nhắc lựa chọn các loại vật liệu vừa đảm bảo yếu tố bền đẹp, phù hợp với ngân sách của mình.

      Vật liệu nội thất cần chọn loại có độ bền cao (Nguồn: Long Vân Group)

      Chọn phụ kiện chất lượng

      Phụ kiện nội thất dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng đáng kể đến độ bền của các món đồ nội thất. Hầu hết những vấn đề hư hại xảy ra với sản phẩm nội thất đều ở các loại phụ kiện. Vì thế, sản phẩm nội thất có độ bền cao khi được kết hợp loại phụ kiện tốt. 

      Ngoài ra, do nhu cầu tối ưu hóa công năng sử dụng, các sản phẩm nội thất hiện nay hướng đến kiểu thiết kế nội thất thông minh, điển hình như: Giá bát nâng hạ, kệ xoay hay giá góc liên hoàn,… Khi đó, các loại phụ kiện nội thất đi kèm càng đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên sự tiện nghi, nét cá tính riêng cho căn hộ.

      Những đồ nội thất thông minh cần phụ kiện chất lượng đi kèm (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      Đồ trang trí phù hợp

      Dù là căn hộ cho thuê cũng cần được chú trọng trang trí. Đồ trang trí không chỉ là yếu tố tạo điểm nhấn, mang đến sự hài hòa cho không gian căn hộ mà còn phần nào định hình phong cách thiết kế cũng như thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của người chủ nhà. Điều đó cũng chứng tỏ sự quan tâm của chủ nhà đến nhu cầu của khách thuê. Càng chú trọng đến tiểu tiết, càng dễ chinh phục được khách thuê và dễ chào giá ở mức cao hơn.

      Trang trí cho căn hộ thêm điểm nhấn, sinh động hơn (Nguồn: Everon)

      Một vài gợi ý nhỏ giúp trang trí căn hộ chung cư của bạn trông tinh tế hơn nhưng không quá tốn kém gồm:

      - Treo các khung tranh tường với kích cỡ khác nhau hoặc có thể để trống một số khung tranh trong nhà để khách thuê có thể tự mình thiết kế, đưa ảnh của mình vào khi chuyển đến sinh sống.

      - Sử dụng các loại decal dán tường kết hợp cùng móc treo đồ hợp lý và đặt vào những khoảng tường trống. Những món đồ này tuy giá thành không cao nhưng đủ tạo điểm nhấn cho căn hộ.

      - Người nước ngoài thường yêu thích sự mới lạ, độc đáo, muốn khám phá những nét văn hóa địa phương nên những món đồ thủ công truyền thống như đồ gốm sứ, lọ hoa, sản phẩm điêu khắc của các làng nghề sẽ góp phần tạo dấu ấn cho căn hộ. Đây cũng là một cách để quảng bá văn hóa Việt Nam.

      Đầu tư ở mức nào là hợp lý?

      Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa chỉ, diện tích, chất lượng đồ đạc để có thể định giá chính xác. Nếu căn hộ chung cư nằm ở khu vực nhộn nhịp, sầm uất, phát triển văn hóa du lịch, có khả năng thu hút khách nước ngoài đến thuê thì mức giá cho thuê sẽ cao hơn. Từ đó tính toán mức đầu tư và lợi nhuận thu được trong vòng 7 - 10 năm sao cho hợp lý.

      Đối với đầu tư nội thất căn hộ, trung bình sẽ ở mức từ 2 - 2.5 triệu đồng/m2. Còn về giá thuê căn hộ, bạn cần căn cứ vào thị trường chung, thời điểm cho thuê, khảo sát giá trên các website bất động sản uy tín hoặc thông qua môi giới cho thuê nhà để nắm được mức giá chính xác. 

      Trên đây là những gợi ý về cách bố trí nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê. Hy vọng bạn đọc thấy hữu ích và áp dụng được cho căn hộ của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ 30m2 trở nên đẳng cấp

      Ứng dụng thiết kế nội thất phong cách Earth Tones cho từng không gian trong căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương