Xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê để có thêm dòng tiền

      Xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê để có thêm dòng tiền

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/02/2024
      Đầu tư căn hộ cho thuê có xu hướng tăng trong năm 2024. Những thông tin chính về vấn đề này sẽ được chia sẻ trong bài viết sau của OneHousing. 

      Đầu tư căn hộ cho thuê không phải hình thức quá mới lạ với người dân. Dự báo năm 2024 cho thấy tài chính đầu tư phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ thông tin đến bạn đọc những đánh giá mới nhất từ chuyên gia. 

      Xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê năm 2024

      Theo khảo sát của Batdongsan, tại một số đơn vị môi giới đã có lượng khách hàng tăng cao trong nhu cầu vay vốn mua nhà trả góp. Đặc biệt với phân khúc căn hộ chung cư và nhà ở riêng có mức tăng trưởng ấn tượng. Bên cạnh đó, theo khảo sát của One Mount Real Estate, 63% lượng khách hàng có nhu cầu bất động sản trong năm 2024 đều thể hiện sự quan tâm đến hai phân khúc chính là căn hộ và nhà đất thổ cư. 

      xu-huong-dau-tu-can-ho-cho-thue-de-co-them-dong-tien-n17t-onehousing-1

      Nhiều khách hàng lựa chọn đầu tư căn hộ cho thuê (Nguồn ảnh: CafeF)

      Điều này cho thấy, khách hàng đã bắt đầu cân nhắc việc mở gói vay ngân hàng khi lãi suất các tháng cuối thường giảm mạnh. Trên thị trường Hà Nội, giao dịch trong những tháng cuối năm 2023 diễn ra sôi động giữa phân khúc đất thổ cư với các phân khúc khác. 

      Trong đó, giao dịch chuyển nhượng căn hộ chung cư diễn ra đa dạng hơn bởi nhiều dự án đi vào hoạt động năm vừa qua. Tuy nhiên, tỷ trọng chủ yếu vẫn thuộc về các chủ đầu lớn như Vinhomes, Masterise Homes,...

      Trao đổi với bà Giang Huỳnh - Phó Giám Đốc Savills thành phố Hồ Chí Minh, giá thuê căn hộ hiện nay được xem là ở mức phải chăng khi chỉ chiếm khoảng 30% tổng thu nhập hàng tháng của người dân. 

      Do đó, lợi nhuận thu lại khi đầu tư vào sản phẩm tương đối thấp, đặc biệt đối với dạng nhà ở giá rẻ như nhà ở công nhân. Nhưng việc đầu tư căn hộ cho thuê vẫn rất hấp dẫn bởi công suất sử dụng cao mà nhu cầu không bao giờ giảm giúp đảm bảo tính dài hạn cho nhà đầu tư. 

      (Nguồn: Tạp chí Tài chính, cập nhật 02/2024)

       

      Lưu ý về tài chính đầu tư căn hộ cho thuê

      Đọc tiếp

      Dù lợi nhuận thu lại không ấn tượng nhưng hình thức đầu tư căn hộ vẫn được ưu tiên hiện nay bởi tính lâu dài và nhu cầu gia tăng. Và để hỗ trợ quá trình đầu tư diễn ra thuận lợi, dưới đây sẽ là một số lưu ý để bạn đọc tham khảo. 

      xu-huong-dau-tu-can-ho-cho-thue-de-co-them-dong-tien-n17t-onehousing-1

      2 lưu ý quan trọng khi đầu tư căn hộ cho thuê (Nguồn ảnh: Template)

      Cân nhắc tỷ trọng vay vốn và chuẩn bị hồ sơ trước

      Khi có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mua căn hộ chung cư cho thuê, khách hàng nên xem xét lãi suất cho vay của từng ngân hàng cũng như các điều kiện đi kèm. Điều này nhằm tránh trường hợp khi đặt cọc xong mới phát hiện ra những điều kiện cho vay và không thể vay đúng số tiền mong muốn. 

      Đồng thời, khâu chuẩn bị hồ sơ cũng vô cùng quan trọng. Dù hiện tại nhiều đơn vị ngân hàng đều áp dụng công nghệ cao để đơn giản hoá thủ tục mở gói vay nhưng chuẩn bị kỹ hồ sơ từ trước vẫn nên được ưu tiên. Nó sẽ giúp cho quá trình vay vốn diễn ra nhanh chóng và giải ngân sớm. 

      Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan, người dân nên lựa chọn mức hạn vay có khoản thanh toán không quá 40% thu nhập hàng tháng. Nếu vượt quá ngưỡng tỷ lệ này sẽ khiến khả năng chi trả bị gián đoạn và gây áp lực cho tài chính cá nhân. 

      Nên hoạch định kế hoạch vay vốn cụ thể

      Bà Nguyễn Thị Thu Uyên - Chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT cho biết, 6 năm đầu kể từ khi bàn giao căn hộ chung cư sẽ là thời điểm tăng giá tốt nhất. Mức tăng trưởng cho căn hộ giữ dưới 3 năm có mức tăng trưởng 10%/năm, với căn hộ giữ dưới 6 năm sẽ khoảng 8%/năm. 

      xu-huong-dau-tu-can-ho-cho-thue-de-co-them-dong-tien-n17t-onehousing-1

      Đưa ra kế hoạch vay vốn khi thực hiện tài chính đầu tư (Nguồn ảnh: Tài chính online)

      Ngoài ra, dạng căn hộ cho thuê còn tạo ra dòng tiền với hiệu suất khoảng 4% đến 6% một năm, như vậy tổng hiệu suất sinh lời có thể đạt từ 12% đến 16%. Theo bà Uyên, người mua cần xem xét thời gian sử dụng căn hộ để tính toán mức sinh lời. Tốt nhất nên giữ từ khoảng dưới 6 năm còn nếu quá 6 đến 8 năm thì sẽ khó tăng mức tăng trưởng hơn. 

      (Nguồn: Tạp chí Tài chính, cập nhật 02/2024)

      Tham gia đầu tư cùng quỹ căn hộ tại OneHousing 

      Hệ sinh thái OneHousing được biết đến là một trong những mạng lưới bất động sản đa dạng nhất Việt Nam. Các sản phẩm được giới thiệu trên hệ thống vô cùng phong phú từ căn hộ chung cư đến nhà đất. Đặc biệt, phân khúc căn hộ đều thuộc các dự án lớn đến từ nhà đầu tư hàng đầu cả nước như Vinhomes. 

      Căn hộ OneHousing với mức giá niêm yết rõ ràng, được hỗ trợ tài chính thông qua Techcombank, căn hộ tầm nhìn đẹp, trải nghiệm tiện ích đặc quyền,... Một số dự án phù hợp với tài chính đầu tư có thể kể đến: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Smart City,…

      Lựa chọn quỹ căn hộ liên kết tại OneHousing sẽ đảm bảo cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn, để nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước và đầu tư sinh lời cao tại các dự án hàng đầu khu vực.  

      Như vậy, đầu tư căn hộ cho thuê được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024. Bạn đọc đang có nhu cầu xuống tiền cho phân khúc này hãy cân nhắc những lưu ý OneHousing chia sẻ trên để tài chính đầu tư được hợp lý và nhanh chóng thu khoản sinh lời. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Cách lên kế hoạch tài chính để mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương