Xu hướng chuyển dịch dòng tiền về bất động sản an toàn

      Xu hướng chuyển dịch dòng tiền về bất động sản an toàn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/02/2024
      Vì sao ngày càng nhiều nhà đầu tư bất động sản dần dịch chuyển dòng tiền về các bất động sản an toàn?

      Hiện nay, thay vì lựa chọn đầu tư vào các sản phẩm tài chính có mức tỷ suất mạo hiểm cao, nhiều người dần chọn dịch chuyển dòng tiền về các bất động sản an toàn. Vậy điều gì khiến bất động sản an toàn trở thành xu hướng trong thị trường tài chính đầu tư bất động sản tại Việt Nam? Cùng OneHousing giải đáp các thắc mắc liên quan đến thực trạng này qua bài viết sau.

      Tình hình thị trường đầu tư bất động sản hiện nay

      Kể từ sau đại dịch Covid - 19 thị trường bất động sản Việt Nam không có nhiều biến động. Trong đó, các nhà đầu tư bất động sản đứng trước nguy cơ đối mặt với các thách thức, khó khăn tài chính lớn. Để giải quyết các vấn đề gây vướng mắc nhằm sớm hồi phục lại thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung. Các nhà chức trách đã đưa ra nhiều sửa đổi cho Bộ Luật Đất đai, các điều khoản mới, các đợt giảm lãi suất ngân hàng nhằm kích cầu ngành bất động sản.

      xu-huong-chuyen-dich-dong-tien-ve-bat-dong-san-an-toan-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đang dần khởi sắc hơn trong năm 2024 (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Với những giải pháp đã được đưa ra trong thời gian qua, ngành đầu tư bất động sản Việt Nam hứa hẹn sẽ dần hồi phục trong thời gian gần nhất. Theo VARS, bất động sản Việt Nam hiện vẫn chưa thể “vượt dốc” thành công, nhưng đã thoát khỏi tình trạng “mất phanh” là một tín hiệu đáng mừng cho toàn ngành. 

      Theo biểu đồ thống kê số liệu cho thấy, số lượng doanh nghiệp đầu tư bất động sản trở lại hoạt động tăng 102% so với năm ngoái. Đồng thời, số lượng doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực bất động sản cũng tăng lên gấp 3.5 lần so với năm ngoái. Đây cũng là một trong những tín hiệu cho thấy ngành bất động sản đang ấm dần cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

       

      Cơ hội nào cho các nhà đầu tư xuống tiền

      Đọc tiếp

      Mặc dù ngành bất động sản vẫn chưa vực dậy hoàn toàn nhưng đã thoát khỏi tình trạng khủng hoảng. Năm 2024 đánh dấu những bước tiến mới của toàn ngành bất động sản, mở ra những cơ hội mới cho thị trường tăng tốc. Theo thống kê, bất động sản dù nằm trong bối cảnh “đóng băng” trong những năm gần đây nhưng đây vẫn là kênh đầu tư sinh lợi nhuận hấp dẫn được nhiều người lựa chọn nhất.

      xu-huong-chuyen-dich-dong-tien-ve-bat-dong-san-an-toan-onehousing-2

      Năm 2024 là cơ hội cho những ai biết nắm bắt thời cơ (Nguồn: Batdongsan)

      Với các chính sách tài chính do Nhà nước ban hành cùng hành lang pháp lý đang dần được hoàn thiện, đây là tiền đề hứa hẹn cho ngành bất động sản cất cánh. Theo nhiều chuyên gia, giá nhà đất đang trong giai đoạn thấp nhất trong lịch sử và đang có dấu hiệu hồi phục. 

      Trong hoạt động tài chính đầu tư đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, điều quan trọng nhất là nhìn thấy được những cơ hội sẵn có và dự đoán được tiềm năng sinh lời của cơ hội đó trong tương lai. Chính vì vậy, năm 2024 là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư bất động sản biết cách nắm bắt “bắt đáy” thị trường.

      Xu hướng chuyển dịch dòng tiền về các bất động sản an toàn

      Trong bối cảnh ngành bất động sản đang có nhiều chuyển biến khởi sắc như hiện nay, các nhà đầu tư bất động sản cũng đang sẵn sàng bơm tiền trở lại vào lĩnh vực tài chính đầu tư sinh lợi nhuận khủng này. Trong đó, nhiều người dần chuyển dịch dòng tiền về các bất động sản an toàn thay vì những sản phẩm tỷ suất rủi ro cao. 

      xu-huong-chuyen-dich-dong-tien-ve-bat-dong-san-an-toan-onehousing-3

      Nhiều người chuyển dịch dòng tiền về các bất động sản an toàn (Nguồn: VnExpress)

      Các bất động sản an toàn được lý giải là các sản phẩm bất động sản căn hộ chung cư được xây dựng hoàn thiện và nằm tại các vị trí đắc địa. Chứng kiến hiện thực ảm đạm của ngành bất động sản Việt Nam trong những năm qua, ngay sau khi khởi sắc với những tín hiệu đáng mừng, các nhà đầu tư nhanh chóng thay đổi khẩu vị sang những sản phẩm an toàn.

      Theo nhận định của các chuyên gia, các phân khúc nhà đất nền, chung cư đầu tư xây dang dở khó có nhiều chuyển biến tích cực do gánh nặng áp lực của người mua. Trong khi đó, các sản phẩm bất động sản an toàn có tính thanh khoản cao nhờ sự tiện dụng, linh hoạt và tối ưu cho người mua nhà. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư bất động sản cũng không cần phải tốn thời gian và công sức chờ đợi bơm tiền cho các dự án thi công.

      xu-huong-chuyen-dich-dong-tien-ve-bat-dong-san-an-toan-onehousing-4

      Các sản phẩm bất động sản an toàn có tính thanh khoản cao (Nguồn: Trần Anh Group)

      Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm cho mình những sản phẩm đầu tư bất động sản với mong muốn dòng tiền ổn định thì các bất động sản an toàn tại OneHousing là gợi ý đáng cân nhắc dành cho bạn. Trở thành khách hàng thân thiết của OneHousing bạn sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo, cung cấp những thông tin chính xác, nhanh chóng và kịp thời. Hiện nay, trên nền tảng OneHousing đang bán những sản phẩm bất động sản với nhiều hình thức khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc giải đáp các khó khăn liên quan đến nhà ở thì đừng ngại mà hãy liên hệ ngay với OneHousing.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu về thực trạng các nhà đầu tư bất động sản chuyển dịch dòng tiền về các bất động sản an toàn. Mong rằng bài viết này đã mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn về tình hình tài chính đầu tư bất động sản hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài

      Lối đi nào cho nhà đầu tư bất động sản khi cung nhỏ hơn cầu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương