Xu hướng cải tạo nhà cũ: nâng cấp tiện nghi ở mà bán lại có lời

      Xu hướng cải tạo nhà cũ: nâng cấp tiện nghi ở mà bán lại có lời

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Cải tạo nhà cũ không chỉ mang đến cho gia chủ không gian sống mới, thời thượng và hợp gu hơn mà còn dễ dàng bán lại để thu lợi nhuận.

      Nhà đất là loại tài sản có giá trị lớn nên khi muốn “đổi gió” với không gian sống mới, nhiều người thường chọn cách cải tạo nhà cũ để tiết kiệm chi phí. Xu hướng cải tạo nhà cũ sau đó bán lại với giá cao hơn cũng đang là hình thức đầu tư bất động sản được yêu thích khi việc mua bán nhà đất và căn hộ sơ cấp quá đắt đỏ. 

      Vì sao nhiều người chọn cải tạo nhà cũ thay vì xây mới? 

      Cải tạo nhà cũ không phải là xu hướng quá mới mẻ. Tuy nhiên, dưới tình hình giá bất động sản leo cao như hiện nay, xu hướng này bất ngờ được nhiều người lựa chọn vì sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn so với việc xây hoặc mua nhà mới. 

      Chi phí cải tạo nhà cũ tiết kiệm hơn xây nhà mới 

      Cải tạo nhà cũ về bản chất là hoạt động nâng cấp chất lượng, mở rộng diện tích hoặc thay đổi công năng của ngôi nhà hiện có. Mục đích của cải tạo nhà cũ là tạo ra một không gian sống mới, đẹp, tiện nghi và phù hợp hơn với nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Cải tạo nhà cũ có thể bao gồm nhiều hạng mục khác nhau như sửa chữa các bộ phận hư hỏng, thay thế các vật liệu cũ, thay đổi thiết kế nội thất, cải tạo cầu thang, cửa sổ, ban công,...

      xu-huong-cai-tao-nha-cu-nang-cap-tien-nghi-o-ma-ban-lai-co-loi-onehousing-1

      Cải tạo nhà cũ là việc sửa chữa, thay đổi một số công năng của ngôi nhà mà không cần đập bỏ (Nguồn ảnh: Kiến trúc AZ) 

      Như vậy, khi cải tạo nhà cũ, bạn chỉ cần bỏ chi phí sửa sang một số chi tiết của ngôi nhà trong khi phần cốt lõi (nền, móng, cọc, khung nhà) đã có sẵn. Mặt khác, để xây hoặc mua một ngôi nhà mới hoàn toàn, bạn cần tốn nhiều tiền hơn để mua đất, mua nguyên vật liệu, trả thuế, phí dịch vụ, công thợ,... 

      Điều này đặc biệt có lợi cho những ai muốn đầu tư bất động sản với số vốn hạn chế. Bằng cách mua lại nhà cũ với giá thấp, các nhà đầu tư chỉ cần tốn thêm một khoản nhỏ để cải tạo là ngôi nhà đã có một diện mạo khang trang, sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng với giá cao hơn. Nếu may mắn mua được bất động sản ở vị trí đẹp, các nhà đầu hoàn toàn không cần lo lắng về khả năng thanh khoản của ngôi nhà. 

      Sửa sang nhà cũ luôn dễ dàng 

      Sửa sang một ngôi nhà hoặc căn hộ mới xây luôn có nhiều điểm hạn chế hơn cải tạo nhà cũ. Nguyên nhân là vì mọi chi tiết của công trình mới xây vẫn rất kiên cố và chất lượng. Việc đập bỏ thường phải tốn nhiều công sức, thậm chí còn rất lãng phí và ảnh hưởng đến thiết kế chung. 

      xu-huong-cai-tao-nha-cu-nang-cap-tien-nghi-o-ma-ban-lai-co-loi-onehousing-2

      Nhà cũ đã xuống cấp dễ cải tạo hơn nhà mới xây còn vững chãi (Nguồn ảnh: API Việt Nam) 

      Ngược lại, phần thi công thô của nhà cũ như sơn, bả, tường, vách, trần,... của nhà cũ đã xuống cấp sẽ dễ dàng phá dỡ hơn. Lúc này, bạn có thể thỏa thích bố trí lại một phần hoặc toàn bộ không gian sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân. 

      Mang đến không gian sống mới mà không cần chuyển đi nơi khác  

      Nhà không chỉ đơn thuần là nơi để ở mà với nhiều người, nó còn là nơi lưu trữ kỷ niệm với gia đình, người thân. Do đó, không phải ai cũng sẵn sàng chuyển đến một nơi ở hoàn toàn mới. Xu hướng cải tạo nhà cũ sẽ rất hữu ích trong trường hợp này khi vẫn ngôi nhà ấy, bạn chỉ cần sửa sang lại một chút để tối ưu công năng và hợp thẩm mỹ hơn. 

      Kể cả khi bắt buộc phải chuyển đi, bạn cũng có thể cải tạo nhà cũ và cho thuê. Như vậy, bạn vừa có thể giữ lại ngôi nhà, vừa có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống tại nơi ở mới. 

       

      Lưu ý khi cải tạo nhà để bán lại 

      Đọc tiếp

      Nhà cũ sau khi cải tạo dù được bán với giá cao hơn giá gốc, nhưng nhìn chung vẫn ưu đãi hơn rất nhiều so với căn hộ mới xây. Chính vì vậy, trong bối cảnh nguồn cung bất động sản sơ cấp vừa khan hiếm vừa đắt đỏ như hiện nay, nhu cầu mua nhà cũ cải tạo của khách hàng cũng tăng lên. 

      Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào sau cải tạo cũng có thể bán lại dễ dàng. Để cải tạo nhà được hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng khả năng thu hút người mua, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

      • Lập kế hoạch cải tạo nhà chi tiết bằng cách xác định mục tiêu, thời gian, chi phí cải tạo và chọn đơn vị thi công uy tín. Hãy tính toán sao cho chi phí cải tạo không vượt quá 10% giá trị ngôi nhà và chắc chắn có thể bán lại với giá cao hơn. 
      • Chọn bất động sản cải tạo phù hợp, chú ý vấn đề pháp lý, quy hoạch và cấp phép xây dựng. Bạn nên tránh những căn nhà quá cũ nát, có tranh chấp hoặc không đủ điều kiện cải tạo. 
      • Chọn phương án nâng cấp, sửa chữa hợp lý, hạn chế thay đổi kết cấu nhà. Nên tập trung vào những hạng mục quan trọng như sơn lại màu, lát lại nền, sửa chữa các bộ phận hư hỏng, cải thiện ánh sáng và thông thoáng. 
      • Lựa chọn vật liệu cải tạo nhà chất lượng, bền đẹp, phù hợp với phong cách và thị hiếu của khách hàng hiện tại. Hãy ưu tiên cho những vật liệu có giá cả hợp lý, dễ thi công, bảo trì và thay thế. 

      Ngoài ra, đăng tín bán nhà lên các nền tảng giao dịch bất động sản uy tín cũng là cách giúp bạn nâng cao tỷ lệ bán được nhà sau cải tạo. Một trong những nền tảng tốt nhất thị trường hiện nay mà bạn có thể lựa chọn là OneHousing. 

      xu-huong-cai-tao-nha-cu-nang-cap-tien-nghi-o-ma-ban-lai-co-loi-onehousing-3

      Đăng tin bán nhà nên các nền tảng uy tín giúp tăng khả năng bán được nhà sau cải tạo (Nguồn: OneHousing) 

      Được hậu thuẫn bởi tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam - One Mount Group, OneHousing mang đến nền tảng giao dịch mua bán nhà ở toàn diện, đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và khách mua. Đặc biệt, các giải pháp công nghệ cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tại OneHousing sẽ hỗ trợ người bán kiểm định chất lượng, định giá, quản lý và phân phối sản phẩm một cách tốt nhất. 

      Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bán nhà trên OneHousing để được chốt thỏa thuận trong 48h

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Như vậy, bài viết đã cùng bạn tìm hiểu về xu hướng cải tạo nhà cũ hiện nay và đề xuất một số lưu ý khi tiến hành cải tạo nhà cũ để bán lại. Hy vọng thông qua những chia sẻ trong bài, bạn có thể cân nhắc để đưa ra quyết định cải tạo nhà hợp lý. 

      Xem thêm

      Lần đầu cải tạo nhà nên bắt đầu từ đâu

      5 bí quyết quan trọng giúp bạn cải tạo nhà mà không bị đội giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương