5 bí quyết quan trọng giúp bạn cải tạo nhà mà không bị đội giá

      5 bí quyết quan trọng giúp bạn cải tạo nhà mà không bị đội giá

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/03/2024
      5 bí quyết cải tạo nhà hiệu quả, tiết kiệm chi phí, không lo đội giá? Tham khảo ngay sau đây. 

      Cải tạo nhà là một quá trình tốn kém, nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí nếu như biết cách. Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn thực hiện việc cải tạo nhà mà không bị đội giá.

      Phân biệt rõ quá trình cải tạo và xây mới nhà 

      Phân biệt rõ khi nào cần cải tạo hoặc xây mới nhà (Nguồn: Kiến trúc nhà sang)

      Việc lựa chọn giữa phương án cải tạo và xây mới phụ thuộc vào tình trạng kết cấu của căn nhà. Phương án cải tạo thích hợp cho những căn nhà với kết cấu vẫn giữ được tính ổn định và hệ thống kỹ thuật âm tường có thể dễ dàng được cải tạo, nâng cấp mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Lựa chọn này thường được ưa chuộng đối với các căn nhà phố tại khu vực nội thành, nơi khó khăn trong việc xin giấy phép xây mới.

      Quyết định chọn giữa cải tạo và xây mới nên được đưa ra sau khi thực hiện khảo sát và đánh giá tỉ mỉ về tình trạng hiện tại của ngôi nhà, đồng thời phân tích kỹ các ưu điểm và nhược điểm của cả hai phương án.

      Phương án cải tạo:

      • Thích hợp cho nhà có kết cấu vững chãi, hệ thống kỹ thuật âm tường dễ sửa chữa, nâng cấp.
      • Ưu tiên cho nhà phố trong khu vực nội thành, khó xin giấy phép xây mới.
      • Tiết kiệm được chi phí so với việc xây mới nhà.
      • Thời gian thi công nhanh hơn.
      • Có thể giữ lại những phần kiến trúc hoặc kỷ niệm của ngôi nhà cũ.

      Phương án xây mới:

      • Thích hợp cho nhà xuống cấp nặng, cần phá dỡ và xây dựng lại hoàn toàn.
      • Có thể thiết kế theo ý muốn, đáp ứng nhu cầu sử dụng mới.
      • Áp dụng các kỹ thuật xây dựng hiện đại, đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng cho gia chủ trong tương lai.
      • Thời gian thi công lâu hơn so với cải tạo.
      • Chi phí cao hơn so với việc cải tạo.
       

      Cân nhắc về thời điểm “cải tạo” nhà

      Đọc tiếp

      Việc tiến hành cải tạo nhà cửa một cách vội vàng có thể dẫn đến tình trạng "đội giá" vật liệu và chi phí nhân công, ảnh hưởng đến ngân sách và chất lượng công trình. Mặc dù quá trình cải tạo thường tốn ít thời gian hơn so với việc xây mới nhưng gia chủ vẫn nên dành thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu thi công khoảng 1 - 2 tháng. 

      Lập kế hoạch cải tạo nhà chi tiết

      Bí quyết cải tạo nhà - Lập kế hoạch cải tạo chi tiết (Nguồn: Cần Thơ Plus)

      Hãy xác định và đặt rõ thứ tự ưu tiên cho các hạng mục cần được cải tạo, càng cụ thể càng tốt. Thứ tự ưu tiên sẽ phụ thuộc vào tình trạng hiện tại, nhu cầu cụ thể và điều kiện tài chính của từng gia đình. Theo quan điểm của kiến trúc sư Nguyễn Trường Thành - Công ty tư vấn kiến trúc và nội thất NTTart, tốt nhất là tập trung cải tạo các phần liên quan đến xây dựng và hầm, để giảm bớt công việc sửa chữa nhỏ lẻ trong tương lai. Các phần nổi và nội thất có thể được xem xét cho các giai đoạn về sau. 

      Trong trường hợp buộc phải thực hiện việc cơi nới, thay đổi quy mô và kết cấu chịu lực của ngôi nhà, bạn nên chủ động trong việc xin giấy phép xây dựng để thực hiện quá trình sửa chữa và cải tạo hợp pháp.

      Dự tính chi phí cải tạo nhà

      Tính toán sẵn về “chi phí” cải tạo (Nguồn: Kiến trúc ROMAN)

      Để đưa ra chi phí cụ thể, bạn cần có một thiết kế tổng thể, bao gồm cả việc triển khai chi tiết và bản vẽ phối cảnh 3D. Có bản vẽ chuẩn sẽ giúp quá trình bóc tách thi công mới trở nên dễ dàng, chính xác hơn và giảm thiểu sai sót hoặc chi phí phát sinh.

      Chi phí xây mới (phần thô) thường dao động từ 3 - 5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chi phí cải tạo thì thường không cố định, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Mức độ cải tạo, khu vực xây dựng, diện tích, nguyên vật liệu, nội thất và yêu cầu cụ thể của chủ nhà.

      Các hạng mục chi phí cải tạo thường bao gồm: Chi phí thuê nhà thầu, thiết kế, mua vật tư, thiết bị - nội thất và dự phòng. Nếu căn nhà nằm trong ngõ nhỏ, sâu, cần tính toán thêm về giải pháp và chi phí vận chuyển nguyên vật liệu, cũng như xử lý rác thải.

      Cần dự tính trước về chi phí cải tạo nhà (Nguồn: Happyness)

      Chú ý trong quá trình thi công

      Một dự án cải tạo hiệu quả là phải đảm bảo tính kỹ thuật, an toàn cho các công trình xung quanh, đồng thời giữ chi phí thấp nhất trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của chủ nhà.

      Cải tại không chỉ thay đổi "lượng" như mở rộng diện tích, tạo không gian mới, mà còn cần quan tâm đến các yếu tố về "chất" như tính thẩm mỹ, công năng, ánh sáng, thông gió… để tạo ra sự cân bằng trong không gian sống.

      Trong trường hợp thuê nhà thầu, gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các hạng mục, từ kiến trúc, nội thất, hệ thống điện, ống nước, trần, sàn, trước khi tiến hành nghiệm thu. Đồng thời, cũng cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng để đối mặt với rủi ro, sự cố, hay chậm tiến độ vì những vấn đề này dễ gặp trong quá trình cải tạo nhà.

      Một số lưu ý khác giúp bạn cải tạo nhà tiết kiệm chi phí

      Tìm kiếm nhà thầu uy tín

      • Tham khảo ý kiến bạn bè, người thân hoặc tìm kiếm trên mạng để có danh sách nhà thầu uy tín.
      • So sánh giá cả và dịch vụ của các nhà thầu trước khi lựa chọn.
      • Ký hợp đồng rõ ràng, chi tiết, bao gồm các hạng mục thi công, giá cả, thời gian thi công và các điều khoản thanh toán.

      Giám sát thi công chặt chẽ

      • Thường xuyên theo dõi và kiểm tra tiến độ thi công và chất lượng công trình.
      • Yêu cầu nhà thầu cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ cho các hạng mục thi công.
      • Báo cáo ngay cho nhà thầu nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra trong quá trình thi công.

      Tái sử dụng vật liệu cũ

      Nếu có thể, hãy tận dụng vật liệu cũ như gạch lát nền, cửa sổ, cửa ra vào... để tiết kiệm chi phí. Sử dụng vật liệu tái chế hoặc thân thiện với môi trường để giảm thiểu chi phí và bảo vệ môi trường.

      Tự thi công các hạng mục đơn giản

      Nếu bạn có khả năng, hãy tự thi công một số hạng mục đơn giản như sơn nhà, lát gạch, lắp đặt thiết bị điện... để tiết kiệm chi phí.

      Cải tạo nhà là một quyết định quan trọng, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho gia đình bạn. Việc cải tạo nhà có thể giúp bạn bố trí lại không gian, tận dụng tối đa diện tích và tạo ra thêm các phòng chức năng mới. Điều này giúp ngôi nhà như được thay màu “áo mới”, tạo ra không gian sống hiện đại, tiện nghi và thoải mái bản thân cũng như gia đình bạn.

      Đặc biệt hơn, nếu bạn có mục đích đầu tư bán lại nhà trong tương lai, việc cải tạo là điều vô cùng cần thiết để làm gia tăng giá trị ngôi nhà. Một ngôi nhà được cải tạo đẹp mắt, hiện đại sẽ thu hút nhiều người mua tiềm năng và bán được giá cao hơn so với những ngôi nhà tương tự cùng phân khúc nhưng lại không được cải tạo.

      Để bán nhà nhanh chóng, bạn có thể chọn bán nhà qua OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu Việt Nam. Giải pháp bán nhà nhanh với tính thanh khoản tốt tại OneHousing giúp giải quyết được nhiều vấn đề cho người bán như sau:

      • Định giá nhà nhanh chóng, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin về căn nhà cần bán, OneHousing sẽ gửi chào giá lần đầu trong vòng 10 phút
      • Các thủ tục về pháp lý bán nhà sẽ được OneHousing hỗ trợ, tiết kiệm thời gian bán nhà cho khách hàng
      • Sau khi định giá cuối cùng, nếu khách hàng đồng ý thì OneHousing sẽ chốt giá trong 48h, thủ tục sẽ được hoàn tất từ 7 - 14 ngày
      • OneHousing là đơn vị phân phối BĐS uy tín, có tệp khách hàng lớn giúp căn nhà của khách hàng có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mua nhà tiềm năng hơn. 

      Với những bí quyết nêu trên, bạn chắc chắn có thể cải tạo ngôi nhà của mình một cách hiệu quả mà không bị “đội giá”. Hãy tham khảo và áp dụng để có được không gian sống như ý.

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương