Lần đầu cải tạo nhà nên bắt đầu từ đâu

      Lần đầu cải tạo nhà nên bắt đầu từ đâu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/03/2024
      Khám phá các bước cơ bản để bắt đầu cải tạo nhà lần đầu. Từ lập kế hoạch đến lựa chọn vật liệu và thiết kế, đảm bảo cải tạo nhà đúng ý. Đọc ngay!

      Việc cải tạo nhà ở đang trở thành một giải pháp phổ biến để nâng cấp không gian sống. Tuy nhiên, quá trình này có thể mang lại những khó khăn, và gây nhiều phiền toái. Để giảm thiểu rủi ro khi tiến hành cải tạo, bạn có thể sử dụng các biện pháp phòng tránh bằng cách lập kế hoạch kỹ lưỡng và dự trù trước một số vấn đề có thể phát sinh. Một số gợi ý về các bước cần chuẩn bị khi lần đầu cải tạo nhà dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

      Khảo sát đầy đủ 

      Trước khi bắt đầu cải tạo nhà, khảo sát là bước không thể thiếu. Thời gian sử dụng nhà đã gây ra nhiều vấn đề như thấm dột, tường nứt, hay sụt lún nền nhà. Quá trình khảo sát giúp kiến trúc sư hiểu rõ về tình trạng và cấu trúc hiện tại của căn nhà.

      Xem xét cẩn thận những phần cần cải tạo trong nhà (Nguồn: Ann Home)

      Việc xem xét kỹ lưỡng tình trạng cấu trúc, hệ thống kỹ thuật và môi trường xung quanh căn nhà là rất quan trọng để đánh giá tác động của quá trình cải tạo. Nhu cầu cải tạo cần được xem xét kỹ lưỡng, bao gồm cả chi phí và thời gian thi công phù hợp với lịch trình sinh hoạt của gia đình.

       

      Trao đổi mong muốn với đơn vị cải tạo

      Đọc tiếp

      Trước khi bắt đầu quá trình cải tạo nhà, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng những yêu cầu và mong muốn của mình để trao đổi với đơn vị cải tạo. Việc trao đổi này cung cấp thông tin cần thiết để kiến trúc sư có thể đề xuất phương án phù hợp với các yêu cầu đó. Đồng thời, cần hạn chế việc thay đổi quá nhiều trong quá trình thực hiện để đảm bảo tính liên tục và hiệu quả của công việc.

      Trao đổi kỹ với đơn vị cải tạo nhà (Nguồn: NeoHouse)

      Việc cải tạo nhà ở đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phức tạp hơn nhiều so với việc xây dựng mới. Đồng thời cũng cần tổ chức thi công sao cho ít ảnh hưởng nhất đến các yếu tố hiện trạng và môi trường xung quanh. Các giải pháp để đảm bảo tính liên kết giữa kết cấu cũ và mới, cũng như kết nối hệ thống kỹ thuật cũ và mới cần được thảo luận và tối ưu hóa.

      Sau đó, hai bên cần thống nhất về các vấn đề như vị trí cụ thể cần cải tạo, phương pháp cải tạo, lựa chọn vật liệu, thời gian thực hiện, và chi phí. Đơn vị cải tạo sau đó sẽ lên hồ sơ cải tạo và thống nhất lại với bạn.

      Xin giấy phép cải tạo nhà

      Trong quá trình cải tạo nhà, việc xin phép từ chính quyền địa phương là bước quan trọng và bắt buộc nếu như công trình của bạn thuộc các trường hợp sau đây:

      • Công việc cải tạo đòi hỏi sự thay đổi về kiến trúc, kết cấu chịu lực hoặc mục đích sử dụng của căn nhà.
      • Công trình tiếp giáp với các đường trong đô thị có yêu cầu về quản lý kiến trúc hoặc bề ngoài của công trình.
      • Trong một số trường hợp, cần được phép từ cơ quan cứu hỏa để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, như trong trường hợp các dự án văn phòng hoặc nhà ở trong khu dân cư.

      Do đó, trong giai đoạn khảo sát, quan trọng là bạn cần lập danh sách các cơ quan cần xin phép. Điều này giúp bạn có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết trước khi bắt tay cải tạo nhà lần đầu.

      Lên ngân sách

      Khi lần đầu cải tạo nhà, một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua là lập kế hoạch tài chính. Việc này giúp bạn có sự chủ động hơn trong quản lý tài chính của gia đình. Dựa trên ngân sách ước tính, đơn vị cải tạo sẽ đề xuất phương án và lựa chọn vật liệu, đồ nội thất phù hợp.

      Lên kế hoạch về ngân sách là việc cần thiết khi cải tạo nhà (Nguồn: Finhay)

      Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngay cả khi đã lập kế hoạch cẩn thận và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, vấn đề về chi phí phát sinh vẫn có thể xảy ra. Nguyên nhân đến từ các yếu tố khách quan và chủ quan. Ví dụ như giá vật liệu xây dựng, chi phí lao động tăng cao, hoặc mong muốn thay đổi vật liệu và đồ nội thất. Những thay đổi này có thể dẫn đến chi phí không lường trước được. Do đó, hãy hạn chế rủi ro bằng cách thảo luận kỹ lưỡng với kiến trúc sư để đưa ra phương án phù hợp từ ban đầu.

      Chọn đơn vị thi công uy tín

      Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quá trình cải tạo nhà ở. Khi tự sửa chữa nhà, bạn không chỉ mất thêm thời gian mà còn tốn kém chi phí. Thay vào đó, hãy lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín. Có rất nhiều đơn vị có gói thi công hoàn thiện từ A đến Z, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đáng kể. Để chọn được đơn vị phù hợp, bạn nên xem qua các công trình đã thực hiện của họ. Thậm chí, với một số đơn vị, bạn còn có thể đến trực tiếp công trình để xem và trao đổi với chủ nhà.

      Nếu cần tìm kiếm nơi bán nhà uy tín, bạn có thể lựa chọn bán nhà trên OneHousing, thỏa thuận có thể được chốt trong 48h. 

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Bài viết đã đưa ra những gợi ý về sự chuẩn bị cần thiết cho lần đầu cải tạo nhà. Từ việc khảo sát hiện trạng đến lên kế hoạch tài chính và lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công, mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của dự án. 

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương