Xem thông tin các dự án nhà ở xã hội ở đâu?

      Xem thông tin các dự án nhà ở xã hội ở đâu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/05/2023
      Cùng tìm hiểu về nhà ở xã hội và những địa chỉ bạn có thể tham khảo để tìm hiểu thông tin chính xác nhất về loại hình nhà chung cư này. 

      Tình trạng giá nhà đất ngày càng tăng cao cùng các dự án chung cư đắt đỏ được khai thác hàng loạt đã khiến cho nhiều hộ gia đình thu nhập trung bình gặp khó khăn trong việc chọn mua nhà ở. Vì thế, loại hình nhà ở xã hội đang được quan tâm bởi nhiều người dân có nhu cầu mua nhà ở giá rẻ. Cùng đọc kĩ bài viết này để có thêm những nguồn thông tin đáng tin cậy trước khi mua nhà ở xã hội! 

      Nhà ở xã hội là gì? 

      Nhà ở xã hội là loại hình nhà ở thuộc sự quản lý của Nhà nước và được Nhà nước hỗ trợ, nhằm cung cấp nhà ở giá rẻ cho những đối tượng nằm trong diện ưu tiên trong xã hội như là cán bộ công chức Nhà nước, người lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

      xem-thong-tin-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-o-dau-onehousing-1

      Một dự án nhà ở xã hội điển hình - Nguồn: VnEconomy 

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ Vinhomes Smart City

      Đọc tiếp

      Điều kiện mua nhà ở xã hội như thế nào?

      Vì nhà ở xã hội được xây dựng cho các đối tượng đặc biệt, nên để mua nhà ở xã hội thì người mua cần phải thuộc diện các đối tượng quy định theo Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014 bao gồm: “cán bộ công chức, viên chức, người thuộc hộ nghèo hay cận nghèo, người có thu nhập thấp, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước, công nhân, người lao động làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, học sinh - sinh viên, các hộ gia đình hoặc cá nhân bị thu hồi đất theo quy định của pháp luật mà chưa được bồi thường từ phía Nhà nước”. 

      Đồng thời, người mua nhà ở xã hội cần đáp ứng các điều kiện về tình trạng nhà ở, cư trú, thu nhập quy định tại Điều 51 Luật Nhà ở năm 2014 như sau: 

      • Điều kiện về nhà ở: người mua chưa sở hữu ngôi nhà cho mình; ngôi nhà thuộc sở hữu của mình có diện tích trong hộ gia đình dưới 8 - 10m2 sàn/người; tình trạng nhà ở tạm bợ, hư hỏng và chưa có sự hỗ trợ của Nhà nước về nhà, đất dưới mọi hình thức.
      • Điều kiện về cư trú: phải có hộ khẩu thường trú hay đăng ký tạm trú tại các tỉnh thành trực thuộc Trung ương sở hữu các dự án phát triển nhà ở xã hội, bên cạnh đó còn cần đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên. 
      • Điều kiện về thu nhập: Những Người dân có thu nhập thấp và không thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên theo quy định của Nhà nước; người dân hoặc hộ gia đình nằm trong hộ nghèo theo quy định của Chính phủ. Những đối tượng bảo trợ xã hội cũng phải có xác nhận của UBND phường hay thị trấn nơi mình cư trú. Diện học sinh, sinh viên chỉ được cho thuê nhà ở.

      xem-thong-tin-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-o-dau-onehousing-2

      Để mua nhà ở xã hội cần đáp ứng đủ các tiêu chí đặt ra - Nguồn: Kinh tế đô thị 

      Xem thông tin dự án nhà ở xã hội ở đâu? 

      Hiện nay các dự án nhà ở xã hội thuộc sở hữu bởi cơ quan Nhà nước hoặc thuộc sở hữu bởi tư nhân, các tổ chức phi chính phủ. Và nhà ở xã hội thuộc sở hữu của bên nào thì người mua sẽ có các địa chỉ để tìm hiểu đầy đủ thông tin về dự án đó. 

      Đối với dự án nhà ở xã hội sử dụng những nguồn vốn của Nhà nước thì những thông tin cần thiết về dự án bao gồm: Tên dự án; chủ đầu tư; địa chỉ dự án; thông tin liên lạc, địa chỉ làm đơn đăng ký mua hoặc thuê nhà; tiến độ dự án; tổng số căn hộ của dự án (bao gồm: Số lượng căn hộ để bán, số lượng căn hộ cho thuê, số lượng căn hộ cho thuê và mua); diện tích căn hộ; mức giá (bao gồm cả giá bán và thuê) áp dụng cho các loại hình căn hộ khác nhau; thời gian bắt đầu và kết thúc nhận đơn đăng ký và các nội dung khác có liên quan trên:

      • Các website chính thức của UBND các tỉnh, thành mà bạn muốn mua nhà ở xã hội 
      • Website của Sở Xây dựng và Bộ Xây dựng, tại chuyên mục “Nhà ở xã hội”  
      • Cơ quan ngôn luận của chính quyền địa phương
      • Sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đó hoặc trang thông tin điện tử về nhà ở xã hội (nếu có)

      Đối với nhà ở xã hội thuộc diện đầu tư xây dựng bởi tư nhân thì người mua có thể tiếp cận các thông tin liên quan về dự án nhà ở xã hội (thông tin tìm hiểu tương tự như nhà ở xã hội do Nhà nước xây dựng)  tại UBND cấp xã nơi xây dựng nhà ở (quy định tại Khoản 2 Điều 55 Luật Nhà ở; Khoản 2 Điều 4, Điều 20 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 13 Điều 1 Nghị định số 49/2021/NĐ-CP) của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP).

      Vậy là toàn bộ những thông tin cần lưu ý về nhà ở xã hội đã được OneHousing đề cập tại bài viết này cho các bạn. Liên hệ ngay website OneHousing để có thêm nhiều thông tin về bất động sản!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến trường mầm non CEM Montessori

      Chấm điểm căn hộ 2PN + 1 Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương