Xây dựng data khách hàng bất động sản bằng phương pháp SOI

      Xây dựng data khách hàng bất động sản bằng phương pháp SOI

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Làm thế nào để có thể thu thập được một tệp khách hàng bất động sản chất lượng? Bài viết tới đây của OneHousing sẽ hướng dẫn các môi giới bất động sản xây dựng tệp khách hàng thông qua phương pháp SOI.

      Để sở hữu một tệp khách hàng bất động sản chất lượng, môi giới bất động sản cần triển khai các phương pháp hiệu quả. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn cách xây dựng một tệp khách hàng bằng phương pháp SOI, một chiến lược được các chuyên gia môi giới hàng đầu trên thế giới đánh giá cao và đang áp dụng.

      Khái niệm SOI

      Khái niệm Sphere of Influence (SOI) đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng của một người môi giới bất động sản. SOI được hiểu đơn giản là phạm vi ảnh hưởng của người môi giới, bao gồm những người mà họ đã có quen biết từ trước. Đây là một công cụ quan trọng giúp môi giới duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

      Cơ sở dữ liệu SOI đặt nền tảng cho việc thu thập thông tin về những người nằm trong phạm vi tác động của môi giới. Điều này có thể bao gồm thông tin cá nhân, sở thích, nhu cầu và các chi tiết khác giúp hiểu rõ hơn về khách hàng. SOI không chỉ giúp xác định những người có liên quan trực tiếp đến môi giới, mà còn là công cụ quan trọng để tìm ra những cơ hội mới thông qua mối quan hệ đã có sẵn.

      xay-dung-data-khach-hang-bat-dong-san-bang-phuong-phap-soi-OneHousing-1

      Phương pháp xây dựng data khách hàng dựa trên các mối quan hệ (Nguồn: Rever)

       

      Xây dựng dữ liệu khách hàng thông qua SOI

      Đọc tiếp

      Xây dựng dữ liệu khách hàng thông qua SOI là một chiến lược hiệu quả trong ngành bất động sản. Đối với một người môi giới, việc bắt đầu từ những người ủng hộ mình nhất là bước quan trọng để xây dựng một hệ thống dữ liệu mạnh mẽ và đáng tin cậy.

      Trong số những người thân thiết nhất, bạn có thể tìm thấy những người luôn ủng hộ và khích lệ bạn, mong muốn sự phát triển và thành công của bạn. Những mối quan hệ này thường đi kèm với sự tin tưởng lớn, và do đó, họ sẵn sàng giới thiệu bạn với những người khác trong mạng lưới của họ.

      Các nhóm người ủng hộ môi giới có thể bao gồm bạn bè, người thân, vợ/chồng, gia đình, họ hàng, và các đồng nghiệp cũ. Đối với một môi giới, khả năng mở rộng SOI còn nằm ở việc tìm kiếm mối quan hệ trong các nhóm khác như nhóm người biết môi giới trên mạng xã hội, nhóm ảnh hưởng từ trường học, câu lạc bộ, và cả các đối tác trong ngành bất động sản.

      Bằng cách kết hợp những mối quan hệ thân thiết và mở rộng SOI qua nhiều nguồn khác nhau, người môi giới bất động sản có thể xây dựng một cơ sở dữ liệu khách hàng đa dạng và phong phú. Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội giao dịch mà còn tạo ra sự ổn định và bền vững trong sự nghiệp của họ.

      Phương pháp nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng bằng SOI

      Phương pháp nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng bất động sản bằng SOI là một chiến lược toàn diện và có hệ thống, giúp môi giới tận dụng mối quan hệ và tương tác với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Ba phương tiện truyền thông chính là email, bưu phẩm và cuộc gọi điện thoại, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì liên lạc với SOI.

      Chiến dịch tiếp thị qua email được sử dụng để xây dựng hình ảnh của môi giới trong tâm trí khách hàng. Không chỉ tạo cơ hội bán hàng, mà còn giúp môi giới tương tác và chia sẻ thông tin hữu ích về thị trường bất động sản. Với chi phí thấp và khả năng quản lý dễ dàng, email là một công cụ quan trọng trong việc duy trì tương tác có hệ thống.

      Bưu phẩm, như báo cáo thị trường, tờ rơi, notecard, và thư tay, là cách khác để gửi thông điệp đến khách hàng. Với nguyên tắc chi phí không vượt quá 5% tổng thu nhập hoa hồng, môi giới có thể tận dụng bưu phẩm một cách hiệu quả để tạo ấn tượng lâu dài.

      Cuộc gọi điện thoại đóng vai trò chủ đạo trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Mặc dù có số lần thực hiện ít hơn, nhưng chúng mang lại những kết quả quan trọng. Cuộc gọi này cần được thực hiện một cách có hệ thống và thường xuyên, tạo cơ hội cho môi giới để tận dụng các khía cạnh cá nhân hóa và tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng.

      Ngoài ra, môi giới bất động sản có thể sáng tạo và đa dạng hóa chiến lược liên lạc, bao gồm tương tác trực tiếp trên mạng xã hội, việc đích thân ghé thăm khách hàng, tặng quà vào các dịp lễ và Tết. Sự sáng tạo trong việc tương tác này giúp môi giới xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và duy trì sự quan tâm từ phía khách hàng.

      xay-dung-data-khach-hang-bat-dong-san-bang-phuong-phap-soi-OneHousing-2

      Phương án gọi điện thoại đóng vai trò quan trọng trong SOI (Nguồn: Rever)

      Thúc đẩy phát triển dữ liệu bất động sản thông qua nền tảng mạng xã hội

      Để thúc đẩy phát triển dữ liệu bất động sản thông qua nền tảng mạng xã hội, môi giới cần tiếp cận mối quan hệ sẵn có và triển khai các phương pháp hiệu quả. Một trong những cách quan trọng là gửi tin nhắn trực tiếp tới các mối quan hệ trên mạng xã hội. Bằng cách này, môi giới bất động sản có thể thiết lập sự kết nối chặt chẽ hơn, giới thiệu bản thân, cung cấp lý do hợp tác và đề xuất yêu cầu giúp đỡ.

      Ngoài ra, môi giới cũng nên tận dụng tương tác SOI trên các nền tảng mạng xã hội. Việc tạo ra các chủ đề liên quan và chia sẻ thông tin hữu ích sẽ thu hút sự quan tâm và tương tác từ thành viên trong SOI. Điều này không chỉ giữ cho mối quan hệ được củng cố mà còn tạo ra cơ hội tiềm năng với những người bạn của họ.

      Việc xây dựng danh sách bạn bè SOI cũng là một chiến lược quan trọng. Môi giới cần tích hợp giá trị của mình vào dữ liệu khách hàng bất động sản bằng cách tạo ra danh sách bạn bè chăm sóc và quản lý mối quan hệ với họ. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội kinh doanh mà còn tạo ra một cộng đồng mạng xã hội tích cực, nơi mà thông tin về bất động sản và các giao dịch có thể được chia sẻ một cách linh hoạt và hiệu quả.

      Như vậy qua bài viết này, môi giới bất động sản đã có thêm cho mình một phương pháp để xây dựng tệp khách hàng bất động sản chất lượng!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      4 lưu ý giúp môi giới làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng

      Môi giới bất động sản làm thế nào để đọc vị “ngôn ngữ cơ thể” khách hàng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương