4 lưu ý giúp môi giới làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng

      4 lưu ý giúp môi giới làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/01/2024
      Môi giới bất động sản cần biết cách sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách hiệu quả để tạo ấn tượng tốt và chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả. 

      Trong ngành bất động sản, chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một môi giới. Một môi giới bất động sản giỏi không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn cần biết cách sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách hiệu quả để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, xây dựng mối quan hệ tin cậy và thuyết phục khách hàng mua hàng. Vậy ngôn ngữ hình thể là gì, vai trò ngôn ngữ hình thể cụ thể ra sao? Tất cả sẽ được OneHousing giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay!

      Ngôn ngữ hình thể là gì? Vai trò ngôn ngữ hình thể?

      Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ngôn ngữ hình thể đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với những sản phẩm mà bạn đang tư vấn. 

      Ngôn ngữ hình thể có thể bao gồm: tư thế, cử động của tay chân, ánh mắt, biểu cảm khuôn mặt, giọng điệu, kiểu tóc, cách di chuyển... Đôi khi, những điều mà bạn không nói cũng có thể tác động mạnh mẽ hơn so với những từ ngữ mà bạn sử dụng khi giao tiếp. Vì vậy, để tận dụng được ngôn ngữ cơ thể, người làm kinh doanh bất động sản cần chú ý đến một số điểm quan trọng khi thể hiện ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp với khách hàng.

      Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ngôn ngữ cơ thể mang lại nhiều ưu điểm như sau:

      Sự thay thế: Có thể thay thế việc giao tiếp bằng lời nói. Ví dụ: Khi đối tác nói quá nhiều và bạn không thể xen vào, bạn có thể liếc nhìn đồng hồ để thể hiện rằng bạn đang bận.

      Làm nổi bật lời nói: Trong kinh doanh bất động sản, ngôn ngữ cơ thể có thể giúp tôn vinh hoặc tăng cường khả năng giao tiếp bằng lời nói.

      Bổ trợ lời nói: Đôi khi chúng ta không thể sử dụng ngôn ngữ nói để diễn đạt hết ý kiến, nhưng ngôn ngữ cơ thể có thể giải thích cho nội dung bạn muốn truyền đạt.

      Trong ngành bất động sản, chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một môi giới (Nguồn: Batdongsan)

       

      Làm thế nào để môi giới bất động sản làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp, chăm sóc khách hàng bất động sản

      Đọc tiếp

      Ngôn ngữ hình thể đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp, đặc biệt là trong ngành bất động sản. Một môi giới bất động sản giỏi cần biết cách sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách hiệu quả để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, xây dựng mối quan hệ tin cậy và thuyết phục khách hàng mua hàng.

      Dưới đây là một số cách giúp môi giới bất động sản làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp, chăm sóc khách hàng bất động sản:

      Lưu ý đến những tín hiệu ngôn ngữ

      Môi giới bất động sản cần chú ý đến những tín hiệu ngôn ngữ của khách hàng, bao gồm:

      Giao tiếp bằng mắt: Giao tiếp bằng mắt là một trong những tín hiệu ngôn ngữ quan trọng nhất. Khi giao tiếp với khách hàng, môi giới bất động sản nên nhìn thẳng vào mắt khách hàng, thể hiện sự quan tâm và tôn trọng.

      Tư thế: Tư thế của môi giới bất động sản cũng cần phải cởi mở, tự tin và thoải mái. Tránh ngồi vắt chéo chân, khoanh tay, hay nhìn xuống đất.

      Cử chỉ, điệu bộ: môi giới bất động sản cần có cử chỉ, điệu bộ phù hợp và lịch sự. Tránh các cử chỉ quá đà, thô lỗ hay thiếu chuyên nghiệp.

      Nét mặt: Nét mặt môi giới bất động sản cần phải thể hiện sự vui vẻ, thân thiện và chân thành. Tránh các biểu cảm cau có, khó chịu hay thiếu thiện cảm.

      Giọng nói: Môi giới bất động sản cần phải nói rõ ràng, giọng dễ nghe và truyền cảm hứng. Tránh nói quá to, quá nhỏ hay nói lắp, nói ngọng.

      Ngôn ngữ hình thể là một công cụ hữu ích giúp môi giới bất động sản tạo ấn tượng tốt với khách hàng (Nguồn: Tìm việc làm batdongsan)

      Chú ý những hành vi không phù hợp

      Hãy quan sát cẩn thận những dấu hiệu về tâm trạng, suy nghĩ và cảm xúc của khách hàng trong quá trình tư vấn. Bạn cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của họ vì đôi khi họ có thể nói một điều nhưng biểu hiện một điều khác thông qua hành động. Việc phát hiện những dấu hiệu không phù hợp sẽ giúp bạn điều chỉnh phương pháp tư vấn một cách linh hoạt và kịp thời hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

      Ví dụ: Nếu trong quá trình tư vấn, khách hàng cau mày, nhìn chăm chăm xuống đất, đó có thể là dấu hiệu của sự không hài lòng.

      Đừng quên giao tiếp bằng mắt 

      Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phố Wall, phần lớn người trưởng thành dành khoảng 30-40% thời gian trong cuộc trò chuyện để giao tiếp bằng ánh mắt. Đồng thời, việc giao tiếp bằng ánh mắt trong khoảng 70% thời gian có thể tạo ra một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn.

      Giao tiếp bằng mắt là một trong những tín hiệu ngôn ngữ quan trọng nhất, giúp môi giới bất động sản thể hiện sự quan tâm, tôn trọng và lắng nghe khách hàng. Khi giao tiếp với khách hàng, môi giới bất động sản nên nhìn thẳng vào mắt khách hàng, giữ liên lạc bằng mắt trong khoảng 2-3 giây.

      Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng khi giao tiếp bằng ánh mắt, không nên nhìn chằm chằm vào đôi mắt của người khác quá lâu vì điều này có thể làm họ cảm thấy bất an. Do đó, việc sử dụng phương pháp này trong giao tiếp cần phải tinh tế và linh hoạt.

      Môi giới bất động sản cần chú ý đến những tín hiệu ngôn ngữ của khách hàng (Nguồn: Landsoft)

      Sử dụng tín hiệu giúp cho cuộc giao tiếp trở nên ý nghĩa hơn

      Ngoài những tín hiệu ngôn ngữ cơ bản, môi giới bất động sản cũng có thể sử dụng một số tín hiệu khác để giúp cho cuộc giao tiếp trở nên ý nghĩa hơn, chẳng hạn như:

      • Gật đầu để thể hiện sự đồng ý hoặc hiểu ý
      • Mỉm cười để thể hiện sự thân thiện và chân thành
      • Bắt tay để thể hiện sự chào hỏi, thân thiện và chuyên nghiệp
      • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể để nhấn mạnh hoặc giải thích những gì bạn nói

      Việc nắm vững và sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách hiệu quả sẽ giúp môi giới bất động sản tạo ấn tượng tốt với khách hàng, xây dựng mối quan hệ tin cậy và thuyết phục khách hàng mua hàng.

      Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc: “Ngôn ngữ hình thể là gì?” Ngôn ngữ hình thể là một công cụ hữu ích giúp môi giới bất động sản tạo ấn tượng tốt với khách hàng, xây dựng mối quan hệ tin cậy và chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả giữa thời kỳ suy thoái

      Bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương