Vốn trên dưới 1 tỷ đồng, đất nền có phải lựa chọn đầu tư phù hợp?

      Vốn trên dưới 1 tỷ đồng, đất nền có phải lựa chọn đầu tư phù hợp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/01/2024
      Sở hữu 1 tỷ đồng, việc đầu tư đất nền có phải là lựa chọn phù hợp đối với những người mới bắt đầu tham gia thị trường bất động sản? Cùng OneHousing giải đáp.

      Với số vốn trên dưới 1 tỷ đồng, việc đầu tư đất nền có phải là lựa chọn phù hợp trong thời điểm thị trường nhà đất đang đầy biến động? Đây là một câu hỏi mà nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt những người mới bắt đầu tham gia thị trường bất động sản. 

      Hãy cùng OneHousing xem xét các yếu tố cụ thể để đánh giá tính khả thi của việc đầu tư đất nền với mức tài chính hạn hẹp trong bài viết sau.

      Tình hình giao dịch đầu tư đất nền hiện nay

      Hiện nay, tình hình tài chính đầu tư đặc biệt liên quan lĩnh vực đầu tư đất nền đang có những diễn biến tích cực. Tháng 12/2023, lượng người tìm kiếm đất nền trên các sàn bất động sản online tăng đáng kể tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa, Long An và Đồng Nai (Theo cập nhật từ Website Batdongsan T1/2024).

      von-tren-duoi-1-ty-dong-dat-nen-co-phai-lua-chon-dau-tu-phu-hop-onehousing-1

      Lĩnh vực đầu tư đất nền đang có những diễn biến tích cực (Nguồn: Vn Express)

      Cụ thể, sự quan tâm của khách hàng với đất nền và bất động sản liền thổ như nhà riêng, nhà phố và biệt thự đã tăng mạnh ở một số tỉnh miền Trung. 

      Theo cập nhật từ Website Batdongsan T1/2024, tỉnh Khánh Hòa có lượt tìm mua tăng từ 2 đến 3,5%, tập trung chủ yếu vào đất nền thổ cư và nhà riêng lẻ, đồng thời tăng 6% đối với đất nền dự án. Đà Nẵng cũng chứng kiến sự gia tăng trong nhu cầu mua đất nền dự án (2,5%) và nhà phố (10,2%).

      Ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, lượt tìm mua đất nền dự án cũng có sự tăng trưởng, lần lượt 6% và 0,4%. Hầu hết các giao dịch diễn ra ở các hoạt động thứ cấp, chủ yếu là sang tay từ nhà đầu tư và không có nguồn hàng sơ cấp nào được bán ra trong tháng vừa qua.

      Ở các tỉnh phía Nam, Long An dẫn đầu với lượng tìm kiếm đất nền tăng mạnh, nhu cầu tìm mua đất thổ cư tăng 5,6% còn đất nền dự án tăng 8,6%. Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai cũng có sự tăng trưởng trong nhu cầu mua đất nền, tập trung chủ yếu vào đất thổ cư và đất dự án.

      von-tren-duoi-1-ty-dong-dat-nen-co-phai-lua-chon-dau-tu-phu-hop-onehousing-2

      Giao dịch đất nền đang có sự tăng trưởng tích cực (Nguồn: Vanhoahoc)

      Trước đó, báo cáo của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, giao dịch đất nền đã có sự tăng trưởng tích cực, đặc biệt ở nửa cuối năm 2023. Lượng giao dịch đất nền tăng 28,4% so với nửa đầu năm với khoảng 27.590 giao dịch thành công trong quý IV của năm. 

      Hội môi giới bất động sản Việt Nam xác nhận, trong giai đoạn này, giao dịch nhà đất đã có sự cải thiện rõ nét với loại hình đất nền chiếm ưu thế và tăng mạnh nhất.

       

      Những lý do tìm mua đất nền 

      Đọc tiếp

      Hiện tại, thị trường đất nền đang chứng kiến một xu hướng hồi phục tích cực. ĐIều này được thể hiện qua sự tăng cao trong lượng người tìm kiếm đất nền trên các sàn bất động sản online tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa, Long An và Đồng Nai. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư đã bắt đầu chủ động tìm kiếm đất nền với pháp lý rõ ràng để "tích lũy".

      Một số chủ đầu tư và doanh nghiệp bất động sản ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong giao dịch đất nền từ tháng 12 đến nay. Giao dịch đất nền gần các khu công nghiệp đã ra sổ từng nền và giao dịch công chứng cho khách mua đang có sự tăng mạnh. Một số khách hàng chia sẻ rằng, tỷ lệ bán đất nền thành công tăng gấp đôi so với mấy tháng trước đó.

      Lý do mà nhiều người tìm mua đất nền có thể được giải thích bởi một số yếu tố kinh tế và tâm lý của nhà đầu tư. Giảm giá đất đang đến gần "đáy" tạo điều kiện thuận lợi cho những nhà đầu tư muốn bắt đầu mua vào thời điểm này. 

      Sự giảm sâu của lãi suất gửi tiết kiệm và tăng mạnh của giá vàng làm cho các nhà đầu tư có vốn dưới một tỷ đồng chuyển lĩnh vực tài chính đầu tư sang bất động sản và đất nền là lựa chọn phù hợp với tầm tài chính này.

      Chuyên gia đánh giá rằng, xu hướng "hồi phục" của thị trường đất nền đến từ việc giá bán trong phân khúc đã được điều chỉnh hợp lý và gần sát với nhu cầu mua ở thực tế của người dân. Sự giảm lãi suất gửi tiết kiệm, biến động của giá vàng và cơ hội tăng trưởng đang thúc đẩy nhà đầu tư quay lại với bất động sản, đặc biệt là loại hình đất nền.

      von-tren-duoi-1-ty-dong-dat-nen-co-phai-lua-chon-dau-tu-phu-hop-onehousing-3

      Xu hướng "hồi phục" của thị trường đất nền đến từ việc giá bán trong phân khúc đã được điều chỉnh hợp lý (Nguồn: Xaydungso)

      Ngoài ra, sự siết chặt quy định về phân lô đất nền sắp tới có thể làm cho nguồn cung đất nền thổ cư có sổ tại nhiều khu vực trở nên khan hiếm hơn. Những lô đất nền đã có sổ và đầy đủ pháp lý trở nên hấp dẫn trong giai đoạn này.

      Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư nên sử dụng dòng vốn tích lũy hiện có, không nên dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều. Nếu muốn vay chỉ nên sử dụng tối đa 30% tổng thu nhập hằng tháng và nghiên cứu kỹ về pháp lý, tiềm năng dài hạn của dự án trước khi quyết định đi đến lĩnh vực tài chính đầu tư này.

      Có thể thấy rằng, việc đầu tư đất nền với số vốn trên dưới 1 tỷ đồng có thể phù hợp nếu kế hoạch tài chính đầu tư của bạn có chiến lược rõ ràng. Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi sự cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định.

      Để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản, đừng quên tham khảo các bài viết được đăng tải tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lãi suất cho vay giảm nhanh, nên vay mua chung cư, đất nền không?

      Nên đầu tư nhà hẻm hay đất nền huyện ven với 3,5 tỷ đồng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương