Với 700 triệu, sẵn sàng "chốt đơn" căn nhà 2,4 tỷ: Cách chuẩn bị tài chính để không sợ áp lực nợ nầ

      Với 700 triệu, sẵn sàng "chốt đơn" căn nhà 2,4 tỷ: Cách chuẩn bị tài chính để không sợ áp lực nợ nần

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/03/2024
      Chỉ có 700 triệu đồng nhưng cặp vợ chồng trẻ vẫn “chốt đơn” căn hộ 2,4 tỷ đồng. Tìm hiểu ngay chiến lược để chuẩn bị tài chính mua nhà nhằm giảm bớt áp lực trả nợ trong bài viết dưới đây.

      Nhà ở là loại hình tài sản có giá trị cao và khiến cho đại đa số mọi người đều gặp phải áp lực khi muốn sở hữu bất động sản cho riêng mình. Dưới đây là câu chuyện chia sẻ về bí quyết quản lý tài chính cá nhân để mua nhà với số tiền ban đầu chỉ 700 triệu đồng của một cặp vợ chồng trẻ tại Hà Nội. Cùng tham khảo ngay cách xây dựng kế hoạch tài chính mua nhà trong bài viết sau đây. 

      Câu chuyện mua nhà 2,4 tỷ với số vốn 700 triệu của đôi vợ chồng trẻ

      Câu chuyện mua nhà với số tiền ban đầu chỉ 700 triệu đồng là chia sẻ thực tế của vợ chồng anh Hoàng Huấn (sinh năm 1994, hiện đang làm kiến trúc sư) và chị Đinh Mai (sinh năm 1997, hiện đang làm chuyên viên pháp chế). 

      Gia đình anh chị vừa mua một căn hộ rộng 55m2 tại Hà Nội vào thời điểm tháng 6/2023 năm vừa qua. Căn hộ mà gia đình anh Huấn chị Mai sở hữu gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh với giá trị 2,4 tỷ đồng. Hai vợ chồng anh chị mua nhà khi chỉ có trong tay khoảng 700 triệu đồng, số tiền còn lại anh chị đã vay gia đình 2 bên và vay ngân hàng với mức lãi suất 8%. Ngoài ra, đôi vợ chồng còn chi thêm 300 triệu đồng để mua và trang trí nội thất cho ngôi nhà mới. 

      Theo như anh Huấn chia sẻ: “Căn hộ tuy nhỏ nhưng có thiết kế tối ưu khi sở hữu 2 phần logia. Một logia gia đình để máy giặt và phơi quần áo, khu còn lại để trồng cây theo ý thích của 2 vợ chồng. Khu vực phòng khách và phòng bếp liên thông nhau nên không gian nhà cũng rộng và thoáng hơn. Trong nhà có một góc nhỏ để mình để bàn làm việc. Hai phòng ngủ không quá lớn nhưng cũng đủ diện tích sử dụng”.  

      Khi tìm mua nhà, vợ chồng anh Huấn đã liệt kê các tiêu chí cần có ở căn hộ mới như: Vị trí của dự án thuận tiện cho việc giao thông đi lại của hai vợ chồng, giá bán phù hợp với khả năng tài chính cá nhân của gia đình, chủ đầu tư uy tín, tiện ích và cảnh quan xung quanh tốt. May mắn là anh Huấn từng làm việc với các chủ căn hộ thuộc dự án chung cư hiện tại, vì vậy anh đã nắm được các thông tin và điều kiện sống cơ bản của dự án chung cư này, từ đó dễ dàng tìm được căn nhà phù hợp.

      voi-700-trieu-san-sang-chot-don-can-nha-24-ty-cach-chuan-bi-tai-chinh-de-khong-so-ap-luc-no-nan-onehousing-1

      Anh Huấn chia sẻ 3 tiêu chí quan trọng khi mua nhà là vị trí, giá bán và tiện ích của căn hộ (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Đối với các gia đình đang dự tính tìm mua nhà ở chung cư, Hoàng Huấn có lời khuyên như sau:“Trước tiên, bạn nên nghiên cứu kỹ về thị trường và những dự án chung cư hiện có để có cái nhìn tổng quan. Bạn nên mua căn hộ từ chủ đầu tư và đơn vị thi công uy tín, đồng thời cũng không quên so sánh giá bán, ưu đãi giữa các dự án. Vị trí của căn hộ cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn nên chọn dự án nằm tại vị trí thuận tiện và có tiềm năng phát triển trong tương lai. 

      Đồng thời, bạn cũng cần tính toán các khoản chi phí phát sinh và tham khảo tư vấn của chuyên gia để có được quyết định mua nhà và đầu tư thông minh. Theo đó, ngoài giá bán của căn hộ, bạn nên xem xét cả về khoản phí quản lý, phí bảo trì, phí bảo hiểm cháy nổ, phí dịch vụ mỗi tháng…”.

      Một căn hộ chung cư tốt không chỉ sẽ giúp cuộc sống của gia đình thoải mái hơn mà còn là khoản đầu tư vào bất động sản có lợi theo thời gian. Theo kinh nghiệm cá nhân của anh Huấn, để đánh giá xem dự án chung cư có phải là lựa chọn tiềm năng hay không, bạn sẽ cần cân nhắc các tiêu chí sau: “Đầu tiên là vị trí, yếu tố quan  trọng hàng đầu, nếu căn hộ nằm ở khu vực phát triển, thuận tiện giao thông, gần nhiều tiện ích và dịch vụ sinh hoạt thì sẽ có khả năng thu hút được nhiều người quan tâm. 

      Thứ hai là sự thuận tiện khi di chuyển tới các tiện ích trường học, công viên, bệnh viện, siêu thị, nhà hàng… sẽ làm tăng giá trị và sự hấp dẫn của bất động sản trong mắt người mua. Cuối cùng là sự kết hợp về yếu tố công nghệ và các tiện ích thông minh trong căn hộ sẽ vừa giúp tăng giá trị của ngôi nhà cũng như thể hiện được sự hiện đại của dự án”.

      voi-700-trieu-san-sang-chot-don-can-nha-24-ty-cach-chuan-bi-tai-chinh-de-khong-so-ap-luc-no-nan-onehousing-2

      Căn hộ chung cư tốt còn là khoản đầu tư vào bất động sản có lợi theo thời gian (Nguồn: VietNamNet)

      Cách quản lý tài chính để mua nhà từ 700 triệu

      Để chuẩn bị mua nhà, gia đình anh Huấn đã siết chặt chi tiêu các khoản không cần thiết và lên kế hoạch tài chính từ trước. Vợ chồng anh đã hoạch định ra mức ngân sách cụ thể cho từng khoản để nắm được rõ ràng về khả năng tài chính cá nhân. Về khoản tiết kiệm, vợ chồng anh cắt giảm các chi phí không cần thiết, cân đối lại tài chính trong việc ăn uống, giải trí, mua sắm. Đơn cử như gia đình anh hạn chế ăn uống bên ngoài và tập trung nấu nướng tại nhà phần lớn các bữa. 

      Bên cạnh đó, một nguyên tắc quan trọng nữa của gia đình anh là tìm cách gia tăng thu nhập. Ngoài công việc văn phòng, anh Huấn còn nhận thêm công trình và thiết kế nội thất ngoài giờ làm, còn vợ anh thì bán hàng online. Hiện vợ chồng anh mỗi tháng sẽ trả khoảng 10 triệu đồng, bao gồm tiền gốc và tiền lãi tuỳ theo quy định lãi suất của ngân hàng. Anh Huấn chia sẻ việc phải trả nợ ngân hàng đã tạo áp lực lên cả hai vợ chồng nhưng do có sự chuẩn bị từ trước cũng như kế hoạch quản lý tài chính rõ ràng nên cuộc sống của gia đình không quá khó khăn. 

      Sau khi mua nhà, vợ chồng anh cũng đã thay đổi nhiều thói quen sử dụng tiền, để nhanh chóng trả nợ và ổn định được cuộc sống.

      “Hai vợ chồng mình đã thay đổi chi tiêu hàng ngày, để đáp ứng các chi phí liên quan tới căn hộ mới và trả khoản vay. Quản lý khoản nợ và lãi suất bây giờ trở nên quan trọng hơn. Bên cạnh đó, mình cũng cần phải xem xét đến việc tiết kiệm và đầu tư để đảm bảo tài chính gia đình ổn định hơn. Việc bảo dưỡng, sửa chữa nhà, tạo quỹ dự phòng đều là những điều quan trọng cần quan tâm để bảo đảm giá trị tài sản của căn hộ. Khi có nhà mới, kế hoạch của mình giờ đây tập trung nhiều hơn vào mục tiêu lâu dài như giáo dục, ổn định tài chính và hưu trí trong tương lai” - anh Huấn nói.

      voi-700-trieu-san-sang-chot-don-can-nha-24-ty-cach-chuan-bi-tai-chinh-de-khong-so-ap-luc-no-nan-onehousing-3

      Cần hoạch định kế hoạch chi tiêu cụ thể để tránh áp lực từ khoản vay mua nhà (Nguồn: Luật ACC)

      Sau cùng, anh Huấn cho rằng tuỳ thuộc vào khả năng tài chính cá nhân và nhu cầu sinh hoạt mà  mỗi người có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để mua nhà. Còn với kinh nghiệm riêng của bản thân, anh Huấn cho rằng nếu có trong tay khoảng 30 - 40% giá trị bất động sản định mua thì bạn có thể tìm hiểu và sở hữu căn hộ đầu tiên.

      Qua câu chuyện của anh Huấn có thể thấy rằng, việc vay ngân hàng mua nhà là một trong những giải pháp hàng đầu để người trẻ có thể nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà mơ ước. Hiện nay ngân hàng Techcombank đang là một trong những đơn vị có nhiều gói sản phẩm cho vay mua nhà dành cho khách hàng cá nhân. Điều kiện để tiến hành vay vốn tại Techcombank cũng được đánh giá là khá thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần đáp ứng các tiêu chí dưới đây: 

      • Người vay là công dân Việt Nam
      • Người vay đủ 18 tuổi trở lên tại thời điểm vay vốn 
      • Người vay có thu nhập hàng tháng ổn định và đảm bảo chi trả khoản nợ

      Lựa chọn ngân hàng Techcombank sẽ là giải pháp vay vốn mua nhà phù hợp dành cho các gia đình và người trẻ có nhu cầu sở hữu bất động sản trong thời gian nhanh nhất. Ngân hàng hiện đang áp dụng chính sách ưu đãi như:

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1%/năm. Từ năm thứ 6 trở đi miễn phí.
      • Giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng
      • Thời gian vay dài lên tới 35 năm.

      voi-700-trieu-san-sang-chot-don-can-nha-24-ty-cach-chuan-bi-tai-chinh-de-khong-so-ap-luc-no-nan-onehousing-4

      Ngân hàng Techcombank có chính sách cho vay mua nhà linh hoạt (Nguồn: My Tour)

      Trên đây là các chia sẻ về bí quyết xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân để mua nhà khi chỉ có nguồn vốn nhỏ. Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn các thông tin chia sẻ hữu ích. 

      Xem thêm

      Chuyên gia 'chỉ đường' cho người trẻ lập kế hoạch tài chính: Cách mua nhà và đầu tư bất động sản hiệu quả

      Lựa chọn của người trẻ khi mua nhà: "Liều" vay tiền hay chờ tích lũy đủ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương