Chuyên gia 'chỉ đường' cho người trẻ lập kế hoạch tài chính: Cách mua nhà và đầu tư bất động sản hi

      Chuyên gia 'chỉ đường' cho người trẻ lập kế hoạch tài chính: Cách mua nhà và đầu tư bất động sản hiệu quả

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/03/2024
      Người trẻ nên lập kế hoạch cho tài chính cá nhân của bản thân như thế nào để có thể mua nhà và đầu tư bất động sản một cách hiệu quả? Sau đây là góc nhìn từ các chuyên gia.

      Đối với những người còn trẻ, nếu muốn mua được nhà và tham gia vào thị trường bất động sản trong tương lai, họ cần phải có một kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết để hướng đến mục tiêu đó. Quan trọng nhất là quản lý và có tầm nhìn dài hạn trong việc sử dụng tài chính cá nhân. Những kinh nghiệm từ những người trong ngành trong bài viết sau sẽ phần nào giúp ích được cho người trẻ để tiến tới mục tiêu mua nhà và đầu tư bất động sản.

      Người trẻ nên có kế hoạch như thế nào để có thể mua nhà hay đầu tư vào bất động sản?

      Sở hữu một ngôi nhà luôn là một nhu cầu thiết yếu và quan trọng đối với mỗi người dân, đặc biệt là đối tượng người trẻ sống tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Đây cũng là một nhóm khách hàng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phục hồi trở lại của thị trường bất động sản hiện nay. Tuy nhiên, việc sở hữu một căn nhà cần phải đòi hỏi sự tích lũy về mặt tài chính trong một khoảng thời gian đáng kể và phải một tầm nhìn xa về thị trường bất động sản trong tương lai.

      Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, một giải pháp khả thi là khi những người trẻ mới lập gia đình và chưa phải đối mặt với áp lực lớn về việc phải sở hữu nhà ở, họ có thể tìm hiểu thêm về các giải pháp bất động sản linh hoạt.

      chuyen-gia-chi-duong-cho-nguoi-tre-lap-ke-hoach-tai-chinh-cach-mua-nha-va-dau-tu-bat-dong-san-hieu-qua-anh1

      Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam (Nguồn: CafeF)

      TS Sử Ngọc Khương nhấn mạnh trong khoảng thời gian từ 3 - 5 năm sau khi kết hôn và trước thời điểm có con, người trẻ có thể sẽ không cần phải sở hữu một ngôi nhà ngay lập tức. Thay vào đó, một phương án khả thi hơn là họ có thể đầu tư vào một căn hộ hoặc nhà phố với tỷ lệ thanh toán ban đầu từ 30% đến 50%, số tiền còn lại hoàn toàn có thể được vay mượn được từ ngân hàng.  Đây là một phương án tốt cho các cặp vợ chồng trẻ, thay vì gửi tiền vào ngân hàng với lãi suất thấp thì họ có thể đầu tư vào các dự án căn hộ sẽ được hình thành trong tương lai, từ đó mang lại cơ hội sinh lời cao hơn.

      Cũng theo chuyên gia này, đối với những người có nhu cầu muốn mua nhà ngay lập tức thì có thể lựa chọn mua một căn hộ hay nhà phố, nhưng điều này đòi hỏi họ phải thanh toán toàn bộ giá trị căn nhà đó. Vì vậy, những người này phải có một nền tảng tài chính cá nhân đủ tốt. Qua đó, họ có thể sử dụng một phần từ tài chính của bản thân và vay mượn phần còn lại từ ngân hàng, tiếp theo đó là dùng thu nhập hàng tháng để trả cả gốc lẫn lãi, tiến tới mục tiêu sở hữu ngôi nhà.

      chuyen-gia-chi-duong-cho-nguoi-tre-lap-ke-hoach-tai-chinh-cach-mua-nha-va-dau-tu-bat-dong-san-hieu-qua-anh2
      Người trẻ cần có một kế hoạch tài chính cẩn thận trước khi quyết định mua nhà (Nguồn: OCB GO)

       

      Một số vấn đề cần xem xét

      Đọc tiếp

      Theo ông Khương, trước khi mua nhà hay đầu tư vào bất động sản, bạn cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

      • Xác định rõ liệu rằng bạn có thực sự cần nhà ở hay không: việc sở hữu một ngôi nhà là mục tiêu quan trọng và điều này cũng đòi hỏi một sự cam kết và trách nhiệm lớn. Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần xem xét tình hình cá nhân, gia đình cũng như là những kế hoạch cho tương lai. Điều này bao gồm việc đánh giá sự ổn định của công việc hiện tại, sự ổn định gia đình và mong muốn có một không gian riêng. Từ đó, chúng ta mới nên đưa ra quyết định mua nhà có phù hợp với tình hình và mục tiêu cá nhân của bản thân hay không.
      • Đánh giá mức tài chính cá nhân hiện tại: Để xác định khả năng tài chính để mua một ngôi nhà, bạn cần xem xét mức tiền tích lũy hiện có và khả năng đóng góp vào khoản thanh toán ban đầu. Mức tiền tích lũy này bao gồm tiền tiết kiệm, tiền đầu tư hoặc những nguồn tiền khác. Xác định mức tiền tích lũy hiện có sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quan và rõ ràng về khả năng tài chính của mình trong việc mua nhà.
      • Xem xét khả năng vay mượn cũng như khả năng trả nợ hàng tháng: Nếu không đủ tiền để mua nhà ngay lập tức thì việc vay mượn từ ngân hàng là một phương án được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi vay mượn, chúng ta phải xem xét khả năng vay và trả nợ dựa trên thu nhập hàng tháng của bản thân. Bạn cần phải đánh giá tỷ lệ nợ thu nhập và khả năng chịu trách nhiệm trả nợ hàng tháng để tránh gặp phải áp lực tài chính trong tương lai.

      chuyen-gia-chi-duong-cho-nguoi-tre-lap-ke-hoach-tai-chinh-cach-mua-nha-va-dau-tu-bat-dong-san-hieu-qua-anh3

      Hãy xem xét mọi yếu tố liên quan đến việc mua nhà (Nguồn: Cafeland)

      Khát khao được sở hữu một ngôi nhà ở một người trẻ là rất lớn. Tuy nhiên, trước đó họ cần phải xem xét và đánh giá mọi yếu tố liên quan và vạch ra một kế hoạch tài chính rõ ràng để có thể mua nhà hay đầu tư bất động sản một cách hiệu quả.

      Hiện nay, với gói vay mua nhà ưu đãi từ Techcombank, người trẻ có thể giảm áp lực về tài chính khi mua nhà. Techcombank cung cấp gói vay với lãi suất vay cố định chỉ từ 10.5%/năm, giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

      Bên cạnh đó, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm. Miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Thời hạn vay lên đến 35 năm giúp khách hàng giảm gánh nặng trả nợ. Bạn có thể tận dụng những ưu đãi của gói vay này từ Techcombank để sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước.

      Xem thêm 

      Lời khuyên của chuyên gia để người trẻ đang du học lập kế hoạch tài chính mua nhà

      Cách lên kế hoạch tài chính để mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương