Vợ chồng trẻ tại Hà Nội phân vân nên thuê căn hộ 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ?

      Vợ chồng trẻ tại Hà Nội phân vân nên thuê căn hộ 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/05/2024
      Vợ chồng trẻ Hà Nội nên thuê căn hộ 1 hay 2 phòng ngủ? Có nên cân nhắc vay ngân hàng mua căn hộ 2 phòng ngủ hay không? 

      Đối với các cặp vợ chồng trẻ tại Hà Nội, việc chọn giữa căn hộ 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ là một quyết định quan trọng. Mỗi loại căn hộ đều có những ưu nhược điểm riêng, ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tài chính, lối sống của các cặp đôi. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về cả hai loại hình căn hộ, giúp các cặp vợ chồng trẻ đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

      Vợ chồng trẻ Hà Nội “vỡ mộng” khi chọn căn hộ 1 phòng ngủ

      Nhiều cặp đôi mới cưới thường lựa chọn các căn hộ nhỏ gọn 1 phòng ngủ gần trung tâm, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, câu chuyện thực tế dưới đây lại cho thấy một góc nhìn hoàn toàn trái ngược.

      Chị V.L (sinh sống tại Hà Nội) đã chia sẻ về quyết định bán căn nhà tâm huyết để chuyển đến một căn hộ rộng hơn, xa hơn nơi cũ 10km và ở vùng ngoại thành. 

      Sau khi kết hôn, vợ chồng chị V.L đã cùng nhau góp tiền mua một căn hộ chung cư trả góp. Căn hộ có diện tích hơn 40m2, được thiết kế bao gồm 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Với vợ chồng chị ở thời điểm đó, đây chính là tổ ấm mơ ước khi căn hộ sở hữu tầm nhìn thoáng mát, diện tích tuy nhỏ nhưng thiết kế nội thất thông minh, thuận tiện di chuyển đến nơi làm việc và đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

      Cuộc sống hôn nhân trong căn hộ nhỏ vô cùng hạnh phúc và ổn định cho đến khi có thay đổi, chị V.L hạ sinh em bé đầu lòng. Mọi thứ lúc này trở nên bận rộn hơn, vượt xa sức tưởng tượng của hai vợ chồng.

      Căn hộ 1 phòng ngủ không phù hợp với gia đình có trên 2 thành viên (Nguồn: Everon)

      Căn hộ diện tích nhỏ, nay lại có thêm thành viên mới khiến cuộc sống vợ chồng chị đảo lộn. Những ngày đầu sau sinh, vợ chồng chị phải đối mặt với tình trạng quấy khóc đêm của em bé, họ thay nhau chăm con mà không có không gian riêng tư để nghỉ ngơi. Chị V.L còn có thời gian nghỉ thai sản nhưng chồng chị vẫn phải đi làm mỗi ngày. Mất ngủ kéo dài dẫn đến sức khỏe giảm sút, lại cộng thêm áp lực từ công việc. 

      Khi chị trở lại đi làm, gia đình đón bà nội lên trông cháu. Căn hộ chật chội vì thêm một người, cộng với nắng nóng và mùi bỉm sữa khiến không gian sống trở nên ngột ngạt. Chồng cô phải đổi sofa thành ghế giường để có thêm chỗ ngủ. Lúc này, V.L mới nhận ra căn hộ 1 phòng ngủ thực sự không lý tưởng và phù hợp với gia đình cô. 

      Nhân cơ hội có người ngỏ ý mua lại nhà, gia đình chị V.L quyết định đổi căn hộ mới, rộng rãi hơn với 2 phòng ngủ, nằm hơi xa trung tâm nhưng bù lại tiện ích đầy đủ và giá cả chỉ tương đương với căn hộ cũ. 

       

      Vợ chồng trẻ nên thuê căn hộ 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ?

      Đọc tiếp

      Đối với các cặp vợ chồng trẻ chưa có điều kiện kinh tế để mua nhà có thể lựa chọn thuê căn hộ để an cư tạm thời trong bối cảnh giá bán/cho thuê bất động sản ngày càng tăng cao. Vậy, các gia đình nên chọn thuê căn 1 hay 2 phòng ngủ? Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên cần nhận định rõ ưu - nhược điểm của từng loại căn hộ.  

      Đối với căn hộ phòng ngủ, không gian nhỏ hẹp, thuận tiện cho việc dọn dẹp, bảo trì; giá cho thuê sẽ rẻ hơn, phù hợp ngân sách của các cặp vợ chồng mới cưới. Ngoài ra, các căn hộ 1 phòng ngủ ngày nay cũng được trang bị đầy đủ tiện ích, bạn có thể dễ dàng chuyển vào ở luôn mà không cần sắm sửa nhiều. Tuy nhiên, nhược điểm của căn 1 phòng ngủ là diện tích rất nhỏ, dễ gặp bất tiện trong sinh hoạt như có bạn bè đến chơi, hay khó khăn trong lưu trữ đồ đạc. Đặc biệt, vợ chồng có kế hoạch sinh con thì sẽ thiếu không gian phát triển cho trẻ nhỏ và cả gia đình.

      Đối với các căn hộ 2 phòng ngủ, mặc dù giá thuê cao hơn nhưng mang đến nhiều lợi ích như: Có thêm không gian thiết kế các phòng chức năng, lưu trữ đồ đạc, tiếp đón bạn bè đến chơi và đặc biệt luôn sẵn sàng cho việc đón thêm thành viên mới. Lời khuyên cho các cặp vợ chồng trẻ, có thể thuê căn hộ xa trung tâm Hà Nội nhưng đổi lại không gian sống thoải mái và giảm bớt áp lực tài chính. 

      Như vậy, lựa chọn căn hộ 1 hay 2 phòng ngủ hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích mong muốn và tiềm lực tài chính của các gia đình. Cân nhắc thật kỹ các tiêu chí này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất. 

      Thay vì thuê - mua căn hộ 1 phòng ngủ, nên ưu tiên các căn có từ 2 phòng ngủ trở lên (Nguồn: VnEconomy)

      Thuê nhà là một lựa chọn hợp lý cho các gia đình trẻ, song về lâu về dài, thuê nhà sẽ gây ra nhiều bất tiện, nhất là trong trường hợp vợ chồng có kế hoạch sinh con, ổn định cuộc sống. Vì vậy, các gia đình vẫn nên xây dựng kế hoạch tài chính đầu tư phù hợp để có thể sở hữu nhà riêng trong tương lai và mua căn hộ 2 phòng ngủ sẽ thuận tiện hơn so với mua căn hộ 1 phòng ngủ. 

      Lời khuyên cho các cặp vợ chồng trẻ khi mua nhà Hà Nội

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư Hà Nội cho các cặp vợ chồng trẻ  (Nguồn: Kiến trúc Kinh Bắc)

      Thông qua chuyện gia đình chị V.L , lời khuyên cho người mua nhà là cần quan tâm đến các yếu tố sau:

      • Lựa chọn dự án: Tìm kiếm một dự án đầy đủ tiện nghi, gần các cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện và được đánh giá cao trên các diễn đàn mạng.
      • Nhu cầu: Loại bỏ những yêu cầu không cần thiết, tập trung vào những gì cần thiết cho tương lai, không chạy theo xu hướng hoặc “phi thực tế” với mức tài chính cá nhân. Ngôi nhà là nơi diễn ra phần lớn hoạt động sống hàng ngày, do đó, nên ưu tiên mua căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích rộng, thông thoáng và thiết kế hợp lý.
      • Khoảng cách địa lý: Cân nhắc chọn một dự án gần nơi làm việc của cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, nếu ở xa một chút nhưng mang lại nhiều lợi ích như khu vực ít tắc  đường, chi phí sinh hoạt thấp và không khí trong lành thì cũng là sự lựa chọn lý tưởng. 
      • Thiết kế: Cần chắc chắn rằng ngôi nhà có ít nhất hai phòng ngủ. Điều này là cần thiết trong trường hợp gia đình có trẻ nhỏ hoặc tạo thêm không gian thuận tiện khi tiếp đón khách đến chơi nhà. 
      • Giá cả: Hãy so sánh các dự án trong cùng phân khúc giá và xem xét tính phù hợp với nhu cầu của gia đình. Đặc biệt, cân nhắc khả năng phát triển của khu vực và tiềm năng tăng giá trị trong tương lai, đảm bảo quyết định đầu tư của bạn là đúng đắn. 

      Đối với những người có nhu cầu mua nhà nhưng gặp hạn chế về tài chính, chọn vay vốn ngân hàng là giải pháp tài chính đầu tư hữu hiệu giúp hiện thực hóa mơ ước sở hữu nhà riêng. Các ngân hàng hiện nay cung cấp đa dạng các gói vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh, thời hạn vay linh hoạt, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng, nổi bật trong số đó là ngân hàng Techcombank.

      Với 30 năm xây dựng tên tuổi trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Techcombank cung cấp đa dạng các giải pháp vay mua nhà với nhiều ưu điểm nổi bật như: 

      • Hạn mức vay cao: Cho phép vay tối đa 70% giá trị tài sản đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi để sở hữu nhà ở.
      • Lãi suất cạnh tranh: Lãi suất vay cố định ưu đãi chỉ từ 10.5%/năm, không giới hạn độ tuổi vay. Phí trả nợ trước hạn dao động chỉ từ 0.5% - 1%/năm, Miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 6 trở đi. Lãi suất vay được giảm trừ tới 1.2%/năm trong giai đoạn lãi suất thả nổi đối với từng nhóm khách hàng, giúp giảm bớt gánh nặng trả lãi hàng tháng.
      • Thời hạn vay linh hoạt: Thời hạn vay dài tối đa lên đến 35 năm, giúp giảm bớt áp lực trả nợ hàng tháng.
      • Thủ tục đơn giản: Hồ sơ vay đơn giản, giải ngân nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

      Các cặp vợ chồng trẻ nên chọn giải pháp tài chính đầu tư vay mua nhà tại Techcombank để nhanh chóng sở hữu tổ ấm riêng (Nguồn: Tạp chí Tài chính Doanh Nghiệp)

      Căn hộ 1 phòng ngủ thường có giá thuê/mua thấp hơn, phù hợp với các cặp vợ chồng mới cưới hoặc những người độc thân. Trong khi, căn hộ 2 phòng ngủ sẽ cung cấp nhiều không gian hơn, phù hợp với các cặp vợ chồng có kế hoạch sinh con trong tương lai. 

      Nhìn chung lựa chọn căn hộ 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ, dù là thuê hay mua, đều phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính và kế hoạch tương lai của mỗi cặp vợ chồng trẻ. Do vậy, điều quan trọng là cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua nhà phù hợp.

      Xem thêm

      Bỏ tiền mua nhà tại Gia Lâm bị chê "nơi nhà quê", 7 năm sau người mua lãi gần 50 tỷ

      Nỗi lo lãi suất tăng thúc đẩy quyết định mua nhà của người dân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương