Vợ chồng trẻ có nên mua nhà chung cư trả góp không

      Vợ chồng trẻ có nên mua nhà chung cư trả góp không

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/12/2022
      Sau khi đã lập gia đình, các cặp vợ chồng đều muốn sở hữu một mái ấm riêng cho gia đình nhỏ của mình. Ý định đầu tiên thường xuất hiện chính là mua nhà chung cư trả góp. Vậy ở chung cư có ưu điểm gì và vợ chồng trẻ có nên mua nhà chung cư trả góp không?

      Sau khi đã lập gia đình, các cặp vợ chồng đều muốn sở hữu một mái ấm riêng cho gia đình nhỏ của mình. Ý định đầu tiên thường xuất hiện chính là mua nhà chung cư trả góp. Vậy ở chung cư có ưu điểm gì và vợ chồng trẻ có nên mua nhà chung cư trả góp không? Cùng tìm hiểu qua bài viết của OneHousing

      Các tiện ích khi sở hữu căn hộ chung cư 

      Khi sống ở một căn hộ chung, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều tiện ích hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày. Trong đó phải kể đến những tiện ích có sẵn ở trong các tòa nhà chung cư.

      Điển hình như tại Vinhomes Smart City, tiện ích nội khu bao gồm: Sảnh đón tiếp, quầy trực lễ tân, bể bơi, phòng tập, ​​hồ cảnh quan, bể bơi chuẩn resort 5 sao, khu nướng BBQ Vinhomes Smart City và các sân chơi thể thao đa dạng và chuẩn yêu cầu như bóng rổ, tennis hay bóng bàn.

      Bên cạnh đó, việc sở hữu một căn hộ chung cư cũng khiến bạn cảm thấy an tâm hơn về vấn đề an ninh. Vì các tòa chung cư sẽ luôn có hệ thống camera an ninh cũng như bảo vệ tòa nhà để đảm bảo an toàn cho khu dân cư.

      Giải đáp: Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư?

      Đọc tiếp

      Ưu điểm khi mua nhà chung cư trả góp 

      Khi mua nhà chung cư trả góp, bạn sẽ có thể sở hữu một căn nhà riêng nhanh chóng với mức giá từ 20% - 30% giá trị căn hộ. Những khoản tiền chưa thanh toán, bạn có thể trả dần hàng tháng. Thời gian thanh toán càng kéo dài thì số tiền mỗi tháng bạn phải thanh toán càng thấp.

      Một đặc điểm của việc mua nhà chung cư trả góp đó chính là bạn có thể trả góp dài hạn và điều này sẽ giúp bạn giảm đi áp lực tài chính.

      Bạn có thể cân nhắc việc mua căn hộ trong dự án Vinhomes Smart City. Trong các dự án Vinhomes, các khách hàng trả góp sẽ được hỗ trợ vay tại các ngân hàng như MBBank, Techcombank với thời hạn trả góp lên đến 35 năm. Điều này giúp tạo điều kiện để khách hàng có thể sở hữu những cơ sở vật chất cũng như các tiện ích tuyệt vời của các dự án đô thị này.

      (Nguồn: Internet)

      Vợ chồng trẻ nên mua nhà chung cư trả góp không

      Việc mua nhà chung cư trả góp dường như là một lựa chọn hàng đầu của các vợ chồng mới cưới. Hiện tại, mức giá bất động sản đang ở mức ổn định cũng như mức lãi suất vay vốn ngân hàng cũng không quá cao. 

      Vì vậy đây là một thời điểm thích hợp để tiến hành mua chung cư trả góp. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng trẻ cũng nên cân nhắc kỹ càng về một số vấn đề sau đây để lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp nhất.

      Nên lựa chọn chung cư trong khả năng tài chính

      Khi quyết định mua nhà bạn nên mua những căn hộ nhỏ trong phạm vi khả năng tài chính của mình. Không nên chi tiêu quá mức khi mua nhà. Chỉ nên mua chung cư khi bạn đã có trong tay 20 - 30% giá trị căn hộ. 

      Có khá nhiều cặp vợ chồng phạm phải sai lầm vay mượn tiền mua nhà vượt ngoài khả năng thanh toán hàng tháng, làm cho những khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày cũng trở nên bức thiết. Vì vậy khi lựa chọn phân khúc chung cư hai vợ chồng nên xem xét thật kỹ càng. 

      Không vay quá 40% giá trị của căn hộ 

      Khi vay mua chung cư trả góp khoảng 50% giá trị căn hộ, cả hai vợ chồng cần phải có mức thu nhập mỗi tháng cao mới đủ sức để trả chi phí lãi và gốc cần phải thanh toán hàng tháng. 

      Điều này sẽ giúp cho 2 vợ chồng cân bằng cả chi phí sinh hoạt và khoản lãi, gốc phải vay ngân hàng mỗi tháng. Tránh việc vừa phải "gồng mình" gánh nợ ngân hàng vẫn không có khả năng trả mỗi tháng. 

      Các dự án chung cư hỗ trợ trả góp

      Các vợ chồng trẻ muốn mua chung cư trả góp thì nên tìm kiếm các chủ đầu tư uy tín hoặc các chung cư có mức giá rẻ.

      Hiện nay, Vinhomes Smart City đang có chương trình hỗ trợ trả góp cực kỳ hấp dẫn. Người mua chỉ cần thanh toán trước một khoảng tương đương 20 - 30% giá trị căn hộ, phần còn lại (70 - 80% tiền mua nhà) sẽ nhận được khoản vay và sẽ trả góp theo những quy định, chính sách do phía tổ chức tín dụng như ngân hàng phối hợp với chủ dự án đề ra.  

      Quy trình để được thụ hưởng chính sách hỗ trợ này bao gồm: lựa chọn gói tín dụng và thực hiện những thủ tục thế chấp vay, cầm cố tài sản với bên ngân hàng, nộp trước một phần giá trị căn hộ tại ngân hàng để phía ngân hàng sẽ đảm bảo thanh toán giúp chủ nhà 100% tiền mua căn hộ. Cuối cùng, khách hàng trả góp theo tháng với ngân hàng để tất toán số tiền còn thiếu.

      Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của OneHousing, các cặp vợ chồng trẻ có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn có nên mua nhà chung cư trả góp hay không. Nếu vợ chồng bạn có thu nhập ổn định hàng tháng, việc mua nhà chung cư trả góp sẽ giúp các bạn sớm thực hiện kế hoạch “an cư, lạc nghiệp”.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Điều kiện mua nhà chung cư trả góp người lần đầu mua nhà nên nắm rõ

      Lần đầu mua nhà chung cư: Tại sao phải quan tâm đến tiến độ xây dựng dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương