Vợ chồng trẻ chọn bảo hiểm nhân thọ nào phù hợp?

      Vợ chồng trẻ chọn bảo hiểm nhân thọ nào phù hợp?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      29/03/2024
      Tìm hiểu các lựa chọn bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất cho vợ chồng trẻ. Xem xét các yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định thông minh cho tương lai tài chính đầu tư của bạn.

      Bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn hợp lý cho vợ chồng trẻ trong xã hội đầy biến động như ngày nay. Tuy nhiên, chọn lựa một chính sách phù hợp có thể có những thách thức và cần sự tư vấn từ người có chuyên môn. Thực tế rằng có hàng loạt các lựa chọn có sẵn trên thị trường, vậy: Bảo hiểm nhân thọ nào là phù hợp nhất cho các cặp vợ chồng trẻ? Bài viết này sẽ khám phá các yếu tố cần xem xét và một số gợi ý giúp vợ chồng trẻ chọn được bảo hiểm nhân thọ thích hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình.

      Bảo hiểm nhân thọ quan trọng như thế nào?

      Bảo vệ sự ổn định tài chính

      Tầm quan trọng hàng đầu của bảo hiểm là đảm bảo sự bền vững của tài chính trước những biến cố đột ngột như tai nạn, bệnh tật nặng nề, ung thư, tử vong hoặc tàn tật vĩnh viễn. Điều này đồng nghĩa với việc trong trường hợp xảy ra sự cố, bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn tài chính và nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

      vo-chong-tre-chon-bao-hiem-nhan-tho-nao-phu-hop-anh1

      Bảo hiểm nhân thọ giúp bảo vệ tài chính của bạn (Nguồn: Tạp chí Mặt trận)

      Trong xã hội ngày nay, nhiều rủi ro tiềm ẩn, việc có bảo hiểm như một "lá chắn" bảo vệ tài chính giúp khách hàng sống an tâm mỗi ngày, hoặc tự do theo đuổi những ước mơ, hoài bão trong tương lai mà không lo lắng về vấn đề tài chính làm trở ngại.

      Tích lũy cho tương lai

      Mua bảo hiểm nhân thọ cũng được xem là giải pháp lý tưởng giúp mỗi người tích lũy tiền dự trữ cho tương lai. Trong trường hợp không có sự cố xảy ra, phúc lợi khi hết hạn hợp đồng sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán.

      Với số tiền này, khách hàng có thể dễ dàng lập kế hoạch cho tương lai của bản thân và gia đình, thực hiện mọi dự định như mua nhà, kết hôn, du học...; hoặc sử dụng để điều trị các bệnh lý nghiêm trọng mà không phải lo lắng về tài chính; hoặc thảnh thơi tận hưởng cuộc sống giàu có, không phụ thuộc vào con cái.

      Điểm tựa về tài chính để chăm sóc sức khỏe

      Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ giống như một điểm tựa tài chính thực tế, giúp người tham gia phát triển cuộc sống một cách tích cực nhất. Bằng cách lựa chọn tham gia các sản phẩm bảo hiểm có tính chất tích lũy hoặc đầu tư, khách hàng có thể xây dựng một quỹ tài chính vững mạnh hoặc gia tăng tài sản thông qua các danh mục đầu tư đa dạng, từ đó có thể chăm sóc sức khỏe bản thân một cách an tâm.

      vo-chong-tre-chon-bao-hiem-nhan-tho-nao-phu-hop-anh2

      Đầu tư bảo hiểm nhân thọ giúp đảm bảo sức khỏe (Nguồn: Báo Lao động)

      Đặc biệt với bảo hiểm liên kết chung, các công ty bảo hiểm cam kết mức lợi tức đầu tư tối thiểu và phân bổ tài sản đầu tư vào các chiến lược trung và dài hạn. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro đầu tư và duy trì kế hoạch tài chính ổn định.

      Góp phần phát triển nền kinh tế xã hội

      Ngoài việc đóng vai trò là giải pháp dự phòng tài chính cho khách hàng, bảo hiểm nhân thọ còn mang ý nghĩa nhân văn bằng cách chia sẻ rủi ro và đóng góp vào sự ổn định của nền kinh tế. Điều này bao gồm các điểm sau

      Thứ nhất, bảo hiểm nhân thọ đóng góp vào việc chia sẻ rủi ro trong cộng đồng: Theo nguyên tắc "mọi người góp tiền để bảo vệ nhau", các khoản phí bảo hiểm mà khách hàng đóng sẽ được huy động vào một quỹ bảo hiểm chung để hỗ trợ và bù đắp những mất mát cho những người gặp khó khăn. Điều này tạo điều kiện cho mỗi cá nhân có thể sống an yên, theo đuổi mục tiêu và ước mơ của mình mà không phải lo lắng về tài chính.

      vo-chong-tre-chon-bao-hiem-nhan-tho-nao-phu-hop-anh3

      Bảo hiểm nhân thọ giúp thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng (Nguồn: Tư vấn bảo hiểm)

      Thứ hai, bảo hiểm nhân thọ đóng góp vào việc phát triển và ổn định kinh tế: Sự phát triển và mở rộng quy mô của các công ty bảo hiểm nhân thọ đồng nghĩa với việc tăng cường nhu cầu tuyển dụng. Điều này tạo ra việc làm và thu nhập cho người lao động trên toàn quốc, một phần giải quyết vấn đề thất nghiệp trong xã hội. Ngoài ra, mô hình hoạt động của bảo hiểm nhân thọ cũng huy động nguồn vốn nhàn rỗi, từ đó việc đầu tư dài hạn vào các sản phẩm tài chính giúp luân chuyển nguồn tiền đều đặn và đóng góp vào sự phát triển kinh tế.

       

      Vợ chồng trẻ chọn bảo hiểm nhân thọ nào phù hợp?

      Đọc tiếp

      Vợ chồng chung tay tạo ra nguồn thu nhập gia đình, và nếu chưa có kế hoạch sinh con trong tương lai gần, việc tham gia bảo hiểm sớm là một quyết định thông minh để bảo vệ tài chính trong trường hợp mất khả năng lao động. Cùng phân tích ví dụ sao để có câu trả lời:

      Chị Thanh - một độc giả chia sẻ:

      “Vợ chồng tôi cùng tuổi, đều 30 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Chúng tôi mới kết hôn và không có ý định sinh con trong vòng 2-3 năm tới. Ngoài khoản tiết kiệm với số tiền hơn 1 tỷ đồng và một ít đầu tư vào chứng khoán, chúng tôi muốn bổ sung hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vào danh sách đầu tư của mình

      Thu nhập của chồng tôi cao hơn tôi và tổng thể cũng khá ổn định, ít có các vấn đề về sức khỏe hơn tôi. Mặc dù thu nhập hàng tháng của chúng tôi có sự biến động, nhưng trung bình ít nhất cũng đạt khoảng 70 triệu đồng mỗi tháng.

      Với tình hình như vậy, chưa có con, chúng tôi đang cân nhắc việc tham gia bảo hiểm nhân thọ từ bây giờ. Chúng tôi muốn nhờ tư vấn của các chuyên gia về việc có nên tham gia bảo hiểm ngay lúc này không? Ai nên tham gia, loại bảo hiểm nào và mức độ phù hợp? Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ tài chính trước mọi biến cố lớn như mất khả năng lao động hoặc mắc phải các bệnh nặng. Xin chân thành cảm ơn.”

      Thanh Trà - Trưởng phòng phát triển sản phẩm Manulife tư vấn cho vợ chồng chị như sau:

      “Theo quan điểm của tôi, nếu vợ chồng bạn đã quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ tài chính trước những biến cố, không nên chờ đến khi có con mới mua. Việc thay đổi người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể thực hiện dễ dàng.

      Ngoài ra, bạn cần hiểu rằng phí bảo hiểm được tính dựa trên tuổi và tình trạng sức khỏe của người được bảo hiểm tại thời điểm mua bảo hiểm. Do đó, việc gia nhập vào lúc muộn hơn sẽ dẫn đến chi phí bảo hiểm cao hơn và có nhiều điều khoản loại trừ hơn.

      vo-chong-tre-chon-bao-hiem-nhan-tho-nao-phu-hop-anh4

      Tùy vào nhu cầu mà các cặp vợ chồng có thể đưa ra quyết định phù hợp (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Từ tình hình của vợ chồng bạn, tôi đưa ra hai giải pháp:

      Trường hợp 1: Vợ và chồng tham gia mỗi người một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

      Nếu cả vợ và chồng đều có thu nhập từ công việc và có khả năng tài chính ổn định, mỗi người nên mua một hợp đồng bảo hiểm để tăng khả năng bảo vệ và tích lũy hiệu quả hơn. Đây là lời khuyên và lựa chọn phổ biến trong trường hợp vợ chồng cùng làm việc.

      Về mặt tài chính, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm dài hạn, vì vậy vợ chồng cần xem xét kỹ lưỡng và chọn gói bảo hiểm có phí phù hợp.

      Mức bảo vệ đề xuất (theo Swiss Re) là 13 lần thu nhập hàng năm. Ví dụ, nếu thu nhập mỗi người là 30 triệu đồng mỗi tháng, tương đương với 387 triệu mỗi năm. Do đó, mức bảo vệ sẽ là 387 x 13 = 5 tỷ đồng.

      Với thu nhập hàng tháng của vợ chồng là 70 triệu đồng, khoản phí bảo hiểm cho cả hai hợp đồng nên chiếm từ 10-15% thu nhập (tức là không quá 10,5 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi hợp đồng), đảm bảo khả năng tham gia dài hạn.

      Do đó, người chồng có thể mua một hợp đồng với mức phí hàng tháng 10-15% thu nhập và có thêm các quyền lợi bổ sung như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, nên cân nhắc tham gia sản phẩm Hỗ trợ đóng phí để đảm bảo kế hoạch tài chính được duy trì đúng hẹn trong trường hợp chồng mắc bệnh nặng hoặc mất trước thời gian dự kiến.

      Tương tự, người vợ cũng có thể mua hợp đồng với mức phí 10-15% thu nhập hàng tháng, nhưng cần bổ sung các quyền lợi liên quan đến thai sản.

      Trường hợp 2: Hai vợ chồng tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, trong đó chồng là người được hưởng bảo hiểm chính, vợ là người được hưởng bảo hiểm bổ sung.

      Thường thì người trụ cột (thường là chồng) sẽ được ưu tiên. Bởi vì, người trụ cột giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định tài chính cho gia đình nhưng thường phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

      Vợ chồng có thể ký một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với chồng là người được bảo hiểm chính và thêm các gói bảo hiểm cho vợ. Đây cũng là một giải pháp giúp bảo vệ chồng trước các rủi ro và đồng thời đảm bảo vợ nhận được sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

      Vì vậy, người chồng cũng nên mua một hợp đồng với mức phí hàng tháng 10-15% thu nhập, bổ sung các quyền lợi như trong trường hợp 1. Số tiền bảo hiểm nên là 13 lần thu nhập hàng năm của chồng.

      Trong hợp đồng này, người vợ sẽ được bảo hiểm bổ sung với các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và thai sản.”

      Bài viết này đã thảo luận về việc vợ chồng trẻ nên lựa chọn loại bảo hiểm nhân thọ nào phù hợp nhất. Lựa chọn loại bảo hiểm nhân thọ phù hợp không chỉ dựa vào tình hình tài chính hiện tại mà còn phải xem xét các yếu tố như khả năng thanh toán phí bảo hiểm, mức độ bảo vệ mong muốn và tích lũy tài sản trong tương lai. Đồng thời, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và tư vấn viên bảo hiểm cũng là một phần không thể thiếu để vợ chồng trẻ có thể đưa ra quyết định chính xác và thông minh nhất.

      Xem thêm 

      Hành trình "lật ngược dòng" tài chính của cặp vợ chồng trẻ: Trả hết 2 khoản vay chỉ sau 9 năm

      Bài học tài chính: Vợ chồng trẻ mua căn nhà đầu tiên từ hai bàn trắng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương