Bài học tài chính: Vợ chồng trẻ mua căn nhà đầu tiên từ hai bàn trắng

      Bài học tài chính: Vợ chồng trẻ mua căn nhà đầu tiên từ hai bàn trắng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Câu chuyện về hành trình mua nhà của vợ chồng sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm tiết kiệm tài chính cá nhân, vay vốn để sở hữu tổ ấm mơ ước.

      Sở hữu một căn nhà là niềm ao ước chung của hầu hết mọi người, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, với sự tăng cao không ngừng của giá nhà đất, việc mua nhà trở thành gánh nặng tài chính đáng kể. Cùng tìm hiểu câu chuyện của vợ chồng trẻ sau đây để có thêm động lực, kinh nghiệm tiết kiệm tài chính cá nhân… giúp bạn sớm đạt được mơ ước của mình nhanh chóng nhất!

      Hành trình 5 năm tích góp: từ hai bàn tay trắng đến căn nhà 4,8 tỷ

      Sau 5 năm, gia đình chị Thúy đã sở hữu được căn nhà như mơ ước (Nguồn: Cafebiz)

      Mai Thuý (34 tuổi, giám đốc công ty) đã hoàn thành mục tiêu quan trọng trong đời: xây dựng căn nhà đầu tiên cho gia đình trị giá 4,8 tỷ đồng. Thành quả này là kết tinh từ 5 năm nỗ lực làm việc và tiết kiệm của cặp vợ chồng trẻ.

      "Sống trong căn nhà do chính mồ hôi, nước mắt của mình tạo dựng, tôi cảm thấy vô cùng tự tin, thoải mái và hạnh phúc," Thuý chia sẻ.

      Hành trình từ hai bàn tay trắng

      Thuý và chồng kết hôn năm 2016. Cả hai đều có công việc ổn định nhưng không dư dả. Sau khi đón con đầu lòng năm 2017, Thuý tận dụng thời gian rảnh rỗi để bán hàng online. "Hễ có thời gian là tôi đăng bài bán hàng. May mắn là tôi có duyên với khách hàng nên bán được khá nhiều. Hiện tại, tôi vẫn duy trì công việc này như một nghề tay trái," Thuý kể.

      Vào đầu năm 2019, chồng của Thuý đã có kế hoạch tự mở công ty và đề xuất góp vốn cùng bạn. Nhờ sự thuận lợi trong công việc, cặp đôi tích góp được khoảng 500 triệu đồng sau một thời gian. Họ mua một miếng đất để dành, dự định bán lại khi cần thiết.

      Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến công việc gặp nhiều khó khăn. Thuý quyết định tập trung vào kinh doanh online, còn chồng cô nghỉ việc văn phòng để dồn sức cho công ty riêng. Cuối năm 2020, họ quyết định tách ra làm riêng và mọi việc dần ổn định cho đến hiện tại.

      Phương pháp quản lý tài chính cá nhân thích hợp và hiệu quả

      Về bí quyết quản lý tài chính để mua nhà, Mai Thuý chia sẻ quan điểm: "Phụ nữ là tay hòm chìa khóa, là 'nóc nhà' của gia đình." Do đó, Thuý là người phụ trách việc thu chi trong gia đình.

      "Tôi luôn cân nhắc trước khi chi tiêu, tránh xa phung phí và duy trì sự kiểm soát. Tuy nhiên, tôi cũng không quá hà tiện với bản thân hay những người xung quanh," Thuý chia sẻ.

       

      Bí quyết mua nhà từ hai bàn tay trắng

      Đọc tiếp

      Câu chuyện của Thu Hằng (29 tuổi, Hà Nội) là minh chứng cho thấy việc sở hữu nhà riêng không phải là điều xa vời, ngay cả khi bạn xuất phát từ hai bàn tay trắng. Vượt qua những khó khăn ban đầu, vợ chồng Thu Hằng đã đạt được thành công trong việc mua nhà và đầu tư tài chính nhờ có kế hoạch cụ thể và thông minh.

      Bắt đầu từ con số 0

      Căn nhà theo kiến trúc officetel, kết hợp nhà ở và không gian làm việc của Thu Hằng (Nguồn: Morehome)

      Thu Hằng và chồng đều là nhân viên văn phòng. Khi mới cưới, họ có tổng cộng 300 triệu đồng từ việc bán vàng, tiền mừng và tiết kiệm. Số tiền này không đủ để mua nhà, vì vậy họ quyết định vay mượn thêm 1 tỷ đồng để mua căn hộ officetel rộng 30m2.

      Kế hoạch trả nợ và tiết kiệm

      Cặp đôi cho thuê căn hộ với giá 11 triệu đồng/tháng để có thêm thu nhập. Thu Hằng chia sẻ, họ đã lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để dành dụm từng đồng một trả nợ. Sau hơn 3 năm, họ đã hoàn thành khoản vay.

      Đầu tư cho tương lai

      Vợ chồng Thu Hằng đa dạng hóa danh mục đầu tư để sinh lời (Nguồn: Timo)

      Sau khi trả hết nợ, vợ chồng Thu Hằng vẫn cho thuê căn hộ officetel và chuyển sang thuê căn hộ rộng hơn để ở. Họ nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư tài chính và bắt đầu phân chia thu nhập vào các danh mục đầu tư khác nhau, bao gồm:

      • Bảo hiểm: đảm bảo quyền lợi cho bản thân và gia đình trong tương lai.
      • Quỹ mở: giúp gia tăng tài sản theo thời gian.
      • Vàng và tài khoản tiết kiệm: tạo dòng tiền trú ẩn an toàn.
      • Quỹ lương hưu và quỹ giáo dục: phục vụ cho bản thân và con cái trong tương lai.

      Bài học kinh nghiệm

      Thu Hằng nhấn mạnh rằng, để thành công trong việc mua nhà và đầu tư tài chính, cần có một kế hoạch cụ thể, tích lũy tiết kiệm và tuân thủ kỷ luật đúng đắn trong đầu tư. "Việc luôn biết tiết kiệm và đầu tư đúng kỷ luật sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tự chủ và an toàn hơn", cô nói.

      Một lời khuyên nhỏ nữa là hãy xem xét việc vay vốn để mua nhà của Techcombank.. Một trong những điểm đáng chú ý là lãi suất cạnh tranh, bắt đầu từ 10.5% mỗi năm, với lãi suất cố định, mang lại sự ổn định trong việc quản lý tài chính. Hơn nữa, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% đến 1% mỗi năm và được miễn phí từ năm thứ 6 trở đi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý chi phí vay mượn.

      Techcombank cũng áp dụng chính sách linh hoạt, bao gồm khả năng tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng và đa dạng hóa các hình thức giải ngân. Điều này giúp đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt các nhu cầu tài chính của khách hàng một cách hiệu quả và tiện lợi nhất.

      Câu chuyện của gia đình Thúy và Hằng là minh chứng cho thấy rằng, chỉ cần có kế hoạch tài chính thông minh và kiên trì tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể mua nhà từ hai bàn tay trắng. Hy vọng rằng 2 câu chuyện trên có thể giúp bạn có thêm động lực lên kế hoạch mua nhà từ hôm nay.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương