Vợ chồng mua đứt căn nhà 3,7 tỷ đồng: Làm thế nào để không gặp áp lực tài chính khi mua nhà?

      Vợ chồng mua đứt căn nhà 3,7 tỷ đồng: Làm thế nào để không gặp áp lực tài chính khi mua nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2024
      Tìm hiểu cách mua đứt căn nhà 3,7 tỷ đồng mà không gặp áp lực tài chính trong bài viết dưới đây.

      Một sự chuẩn bị kỹ càng về tài chính cá nhân sẽ giúp những bạn trẻ không gặp quá nhiều áp lực tài chính khi mua nhà. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những nguyên tắc để giúp vợ chồng mua đứt căn 3,7 tỷ đồng mà không gặp áp lực tài chính. 

      Xác định rõ số tiền cần có để mua nhà

      Để giảm bớt áp lực tài chính khi mua nhà, có một số nguyên tắc quan trọng cần được áp dụng. Đầu tiên, hãy xác định nguồn tài chính có sẵn. Bằng cách xem xét số tiền mà bạn có thể đầu tư vào việc mua nhà, như tiền mặt, tiền tiết kiệm hoặc các tài khoản đầu tư, bạn có thể có cái nhìn rõ ràng về khả năng tài chính của mình. Ví dụ vợ chồng bạn muốn mua căn nhà 3,7 tỷ đồng thì ít nhất nên có khoảng 30-50% giá trị của căn nhà. Nếu muốn giảm bớt áp lực thì số tiền còn lại có thể vay người thân với mức lãi suất thấp hoặc không có lãi. 

      vo-chong-mua-dut-can-nha-37-ty-dong-lam-the-nao-de-khong-gap-ap-luc-tai-chinh-khi-mua-nha-onehousing-1

      Xác định số tiền cần chuẩn bị giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính (Nguồn: Prudential)

      Trong trường hợp phải vay ngân hàng để mua nhà, bạn hãy đánh giá khả năng tài chính hàng cá nhân tháng của bạn. Xem xét thu nhập của bạn và các chi phí cố định hàng tháng khác để tính toán số tiền còn lại mà bạn có thể sử dụng để trả tiền nhà hàng tháng. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng việc mua nhà không gây áp lực quá lớn cho ngân sách hàng tháng của bạn.

      Cuối cùng, hãy xem xét các chi phí phụ khác như phí môi giới, phí chuyển nhượng, phí thuế và phí bảo trì. Đảm bảo tính toán và dự trữ nguồn tài chính cho những khoản chi phí này giúp bạn tránh bất ngờ và duy trì sự ổn định tài chính.

       

      Lên kế hoạch và theo dõi tiến độ tiết kiệm

      Đọc tiếp

      Mục tiêu mua nhà thường là mục tiêu dài hạn vì vậy bạn cần lập kế hoạch và theo dõi tiến độ một cách thường xuyên để kịp thời điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể dựa trên các nguyên tắc tài chính để xây dựng lộ trình thích hợp cho bản thân. 

      Ví dụ như trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Thiện (1991) và chị Vũ Quỳnh Phương (1992). Hai vợ chồng anh chị Thiện và Phương đã chi 3,7 tỷ đồng để mua căn nhà 109m2 với số tiền tích cóp theo nguyên tắc 40/50/10, nghĩa là 40% sẽ để tiết kiệm, 50% cho chi phí sinh hoạt hàng tháng và 10% là dành cho mục đầu tư. Với nguyên tắc này, vợ chồng anh chị Thiện và Phương đã có thể mua căn nhà mà chỉ cần vay một chút từ người thân với lãi suất 0%. 

      vo-chong-mua-dut-can-nha-37-ty-dong-lam-the-nao-de-khong-gap-ap-luc-tai-chinh-khi-mua-nha-onehousing-2

      Căn nhà của vợ chồng Ngọc Thiện và Quỳnh Phương (Nguồn: Kênh 14)

      Cân đối chi tiêu hàng tháng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi tiến độ tiết kiệm. Với những bạn có nguồn thu cố định hàng tháng thì có thể dùng chức năng tiết kiệm tự động trên tài khoản ngân hàng để đảm bảo tính kỷ luật và kiên nhẫn trong quá trình tiết kiệm. Còn đối với những bạn làm freelancer, nguồn thu nhập hàng tháng không ổn định có thể tham khảo cách theo dõi của 2 vợ chồng Quỳnh Phương và Ngọc Thiện. 

      Quỳnh Phương cho biết: “Do đều làm freelancer nên nguồn thu có tháng nhiều, có tháng cũng chỉ đủ tiêu xài. Tuy nhiên, chúng mình luôn đặt mục tiêu rõ ràng, xem xét hàng tháng cần dành ra bao nhiêu tiền. Lúc đầu số tiền tích lũy có thể không quá nhiều nhưng cứ ‘tích tiểu thành đại’ thì cuối cùng cũng đủ tiền mua nhà.”      

      Gia tăng thu nhập hàng tháng

      Ngoài việc tiết kiệm, để có đủ số tiền để mua nhà, bạn cũng có thể xem xét cách tăng thu nhập cho bản thân và gia đình. Điều này có thể bao gồm đầu tư, thu nhập thụ động, làm thêm giờ, tìm kiếm công việc có mức lương cao hơn hoặc bắt đầu kinh doanh.

      vo-chong-mua-dut-can-nha-37-ty-dong-lam-the-nao-de-khong-gap-ap-luc-tai-chinh-khi-mua-nha-onehousing-3

      Bạn có thể tìm cách kiếm thêm thu nhập từ kỹ năng và kinh nghiệm của bạn (Nguồn: Prudential)

      Để nhanh chóng tăng thu nhập, bạn cần cập nhật kiến thức, kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển khả năng nắm bắt thời cơ, quản lý thời gian một cách hiệu quả. Những yếu tố quan trọng này sẽ giúp bạn vừa làm tốt công việc chính, vừa có thể đảm nhận công việc phụ để gia tăng thu nhập.

      Chọn thời điểm giá mua tốt nhất

      Việc theo dõi thị trường nhà đất đều đặn là cần thiết vì thị trường này thường biến động. Bằng cách nắm bắt các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả và tiến độ dự án, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh mục tiêu của mình để phù hợp.

      Hơn nữa, việc hiểu rõ thị trường cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí môi giới và cải thiện khả năng đánh giá người môi giới và dự án. Kỹ năng này sẽ chỉ dẫn bạn đến việc tìm kiếm bất động sản chất lượng và đáng tin cậy.

      Tuy nhiên, bạn cũng nắm rõ được các thông tin về dự án, chủ đầu tư và nếu cần thiết hãy tìm cho mình một người môi giới có tâm. Một trong những yếu tố quan trọng giúp vợ chồng Ngọc Thiện và Quỳnh Phương đó là tìm được một người môi giới có tâm và tham khảo thật nhiều dự án. Bên cạnh đó, cặp đôi cũng không ngần ngại đến thị sát thực tế tại dự án để xem cư dân sinh hoạt thế nào cũng như môi trường xung quanh có ổn không. “Ngoài ra, bạn có thể nói chuyện với các chú bảo vệ xem có vấn đề gì cập rập ở đó không thì hãy ‘chốt đơn’ - Quỳnh Phương tư vấn.   

      Sở hữu ngôi nhà của riêng mình để an cư lạc nghiệp là ước mơ của nhiều người hiện nay. Nhưng đây là thử thách và là hành trình dài của rất nhiều người, nhất là những bạn trẻ. Chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng về cả tài chính và kiến thức để không gặp phải những áp lực tài chính. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hệ số rủi ro trong các khoản vay mua nhà là gì?

      Techcombank tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương