Techcombank tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà năm 2024

      Techcombank tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/02/2024
      Tham khảo thêm thông tin về điều kiện, hồ sơ quy trình vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank. Cùng cập nhật lãi suất vay ngân hàng mua nhà mới nhất trong bài viết dưới đây.

      Ngân hàng Techcombank đang tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà trong năm 2024. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về điều kiện, hồ sơ, quy trình vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank cũng như lãi suất vay ngân hàng mua nhà mới nhất trong bài viết dưới đây nhé.

      Techcombank tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà năm 2024 

      Năm 2023, ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) ghi nhận sự tăng trưởng tín dụng đạt 21,5%, trong đó tăng trưởng cho vay của ngân hàng “mẹ” là 19,2%. Tín dụng bất động sản chiếm tỷ trọng lớn trong cả khối khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, chiếm khoảng 40% trên tổng danh mục. 

      Mô hình quản trị rủi ro của ngân hàng hay gọi là mô hình chuỗi giá trị được giới thiệu như một phương pháp độc đáo. Theo Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ, ông Nguyễn Anh Tuấn, mô hình này giúp quản lý đầu vào và đầu ra của doanh nghiệp từ phát triển bất động sản đến phân phối sản phẩm và khách hàng tiêu dùng. 

      Ông khẳng định rằng Techcombank đã thực hiện mô hình này một cách đồng bộ và hiệu quả trong nhiều năm, chứng minh khả năng quản lý toàn diện từ đầu đến cuối cùng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn lo lắng về rủi ro khi ngân hàng tập trung nhiều vào cho vay trong lĩnh vực bất động sản.

      (Nguồn: stockbiz)

      techcombank-tiep-tuc-day-manh-cho-vay-mua-nha-nam-2024-onehousing-1

      Tỷ trọng cho vay mua nhà qua các năm tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Techcombank)

      Techcombank đặt mục tiêu phát triển mảng cho vay mua nhà cá nhân, chiếm 70% trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ cho biết, điều này là một trong những định hướng phát triển chính trong tương lai đồng thời phản ánh nhu cầu lớn từ thị trường do đô thị hoá. Techcombank cam kết hướng tới việc cho vay mua nhà để đáp ứng nhu cầu cũng như tài chính cá nhân của khách hàng.

      Trong năm 2023, phân khúc cho vay mua nhà trực tiếp từ nhà phát triển bị ảnh hưởng nhưng phân khúc mua nhà thứ cấp (mua đi bán lại) lại tăng trưởng mạnh ở mức 40%. Cố vấn quan hệ nhà đầu tư Techcombank, bà Lê Thanh Hằng cho rằng, rủi ro trong cho vay bất động sản cá nhân không liên quan đến ngành bất động sản mà chủ yếu đến từ khách hàng sử dụng nguồn thu nhập để trả nợ.

      Techcombank đánh giá, với danh mục hiện tại và kế hoạch phát triển không có rủi ro đặc biệt từ ngành bất động sản. Trong năm 2024, ngân hàng dự kiến mở rộng cho vay bất động sản khu công nghiệp, tăng thị phần cho vay ở một số địa bàn với đối tượng là các nhà đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng cho dự án công nghiệp.

      (Nguồn: stockbiz)

       

      Điều kiện, hồ sơ, quy trình mua nhà Techcombank

      Đọc tiếp

      Điều kiện vay mua nhà tại Techcombank khá đơn giản. Dưới đây là các điều kiện mà khách hàng cần đáp ứng khi vay ngân hàng mua nhà:

      • Khoản vay áp dụng cho công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên và có đủ năng lực pháp luật và hành vi dân sự theo quy định pháp luật
      • Khách hàng không bị nợ xấu trong quá trình đăng ký khoản vay
      • Thu nhập ổn định đảm bảo có đủ khả năng chi trả khoản vay ngân hàng mua nhà

      Ngoài đáp ứng đầy đủ các điều kiện khi vay ngân hàng mua nhà, khách hàng cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ để làm hồ sơ vay vốn như sau:

      • Hồ sơ thân nhân cần bao gồm căn cước công dân hoặc hộ chiếu, xác nhận tình trạng hôn nhân và hồ sơ cư trú như sổ hộ khẩu hoặc KT3.
      • Ngoài ra, người vay mua nhà cần đảm bảo về tài chính cá nhân, có thu nhập ổn định và khả năng trả nợ đủ (cần cung cấp hồ sơ chứng minh thu nhập như bảng lương, sao kê lương, hợp đồng lao động hoặc giấy đăng ký kinh doanh, cho thuê tài sản). Điều này giúp đảm bảo rằng khách hàng có khả năng trả nợ, đáp ứng các yêu cầu tài chính để vay mua nhà từ ngân hàng.

      Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay vốn, khách hàng có thể tiến hành đăng ký khoản vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank theo trình tự các bước như sau:

      • Bước 1: Đến chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất, gặp gỡ nhân viên ngân hàng tư vấn cho bạn gói vay phù hợp với tài chính cá nhân.
      • Bước 2: Khách hàng tiến hành điền thông tin vào mẫu đơn đăng ký vay vốn được nhân viên ngân hàng Techcombank cung cấp
      • Bước 3: Nộp lại tờ đơn cùng hồ sơ vay vốn cho nhân viên ngân hàng
      • Bước 4: Nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành đưa hồ sơ vào bộ phận thẩm định để xét duyệt hạn mức vay phù hợp với điều kiện của khách hàng
      • Bước 5: Ký hợp đồng và nhận tiền giải ngân sau khi hồ sơ được duyệt.

      techcombank-tiep-tuc-day-manh-cho-vay-mua-nha-nam-2024-onehousing-onehousing-1

      Quy trình vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Vnbusiness) 

      Lãi suất cho vay mua nhà Techcombank

      Lãi suất cho vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank là mức lãi suất cố định từ 10,5%/năm. Mức lãi suất có thể được giảm trừ từ 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng khác nhau. (Nguồn: Techcombank).

      techcombank-tiep-tuc-day-manh-cho-vay-mua-nha-nam-2024-onehousing-onehousing-3

      Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tại Techcombank là lãi suất cố định từ 10,5%/năm (Nguồn: Kiến Á)

      Bên cạnh đó, ngân hàng Techcombank còn hỗ trợ khách hàng vay ngân hàng mua nhà với hạn mức lên đến 70% giá trị bất động sản, thời hạn thanh toán khoản vay kéo dài lên tới 35 năm. Khách hàng cũng có thể tất toán khoản vay trước hạn nếu có điều kiện, phí tất toán trước hạn là 0,5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. 

      Trên đây là các thông tin về lãi suất, điều kiện, hồ sơ và quy trình cho vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank. Khoản vay tại ngân hàng phù hợp với tài chính cá nhân của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, khách hàng muốn biết thêm thông tin cụ thể về khoản vay có thể gọi đến tổng đài của ngân hàng để được tư vấn thêm nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương