Vợ chồng mua căn nhà đầu tiên với giá trên 2 tỷ đồng: Cách quản lý tài chính để tránh áp lực từ nợ

      Vợ chồng mua căn nhà đầu tiên với giá trên 2 tỷ đồng: Cách quản lý tài chính để tránh áp lực từ nợ nần?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/03/2024
      Các cặp vợ chồng trẻ quản lý tài chính cá nhân như thế nào để không phải đối mặt với áp lực nặng nề từ việc trả nợ khi vay vốn mua nhà?

      Phương án vay vốn mua nhà đang là sự lựa chọn phổ biến của các cặp vợ chồng trẻ khi nền tảng tài chính chưa thực sự vững vàng. Tuy nhiên, giải pháp này lại mang tới áp lực về việc thanh toán khoản vay nếu bạn không thực sự xây dựng một kế hoạch quản lý tài chính phù hợp. Cùng khám phá kinh nghiệm quản lý tài chính trước khi mua nhà và thành công sở hữu căn hộ đầu tiên qua câu chuyện của hai gia đình sau đây.

      Trước khi mua nhà: Quản lý tài chính cá nhân như thế nào?

      Quản lý tài chính cá nhân là kỹ năng rất quan trọng trước khi mua nhà để đảm bảo rằng bạn có khả năng thanh toán và duy trì chi trả cho khoản vay trong trường hợp vay vốn mua nhà. Vậy, quản lý tài chính như thế nào để không chịu áp lực nặng nề trong quá trình thanh toán khoản vay?

      Gia đình chị Quỳnh Phương vừa chi số tiền 3,7 tỉ đồng để mua căn hộ rộng 109m2 tại Hà Nội vào cuối năm 2023 và chi thêm 600 triệu đồng để cải tạo, sửa sang lại không gian sống. Toàn bộ chi phí đều do hai vợ chồng tự chi trả, bên cạnh đó là một khoản vay nhỏ từ gia đình, người thân với lãi suất 0%.

      Hai vợ chồng chị Phương đều làm công việc tự do, vì vậy nguồn thu nhập mỗi tháng không cố định. Tuy nhiên, anh chị luôn đặt ra mục tiêu tài chính rõ ràng, xem xét để dành tích lũy hàng tháng, cứ tích tiểu thành đại rồi sẽ đạt được những mục tiêu lớn hơn. Đối với mục tiêu mua nhà, gia đình chị Phương đã áp dụng nguyên tắc phân chia thu nhập: 50% dành cho sinh hoạt, 40% cho tiết kiệm và 10% cho đầu tư.

      Không gian sống tối giản của gia đình chị Phương (Nguồn: Cafebiz)

      Tương tự câu chuyện của gia đình chị Phương, vợ chồng anh Huấn cũng mới mua căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 55m2 với giá 2,4 tỷ đồng và chi thêm 300 triệu đồng để sửa sang nội thất. Khi có ý định mua nhà, hai vợ chồng sở hữu trong tay số vốn 700 triệu đồng, phần còn lại vay mượn gia đình hai bên và vay ngân hàng với lãi suất 8%. Sau khi mua nhà, mỗi tháng gia đình sẽ thanh toán khoảng 10 triệu đồng cho ngân hàng bao gồm cả gốc và lãi.

      Việc vay vốn ngân hàng ít nhiều tạo áp lực lên việc chi tiêu hàng tháng của hai vợ chồng. Tuy nhiên, nếu bạn đã có khoảng 30 - 40% giá trị căn hộ cùng với sự chuẩn bị và lên kế hoạch quản lý tài chính từ trước, việc trang trải cuộc sống sẽ không quá khó khăn.

      Vợ chồng anh Huấn đã xây dựng một ngân sách mua nhà riêng để nắm rõ về tình hình tài chính, đồng thời có mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Đối với khoản tiết kiệm, anh chị tập trung cân đối ngân sách, cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết. Một nguyên tắc quan trọng khác được hai vợ chồng áp dụng là gia tăng thu nhập bằng công việc bán hàng online hay nhận thêm công trình, thiết kế nội thất.

       

      Kinh nghiệm sở hữu căn hộ đầu tiên của vợ chồng trẻ

      Đọc tiếp

      Rất nhiều người mua nhà gặp khó khăn trong việc sở hữu căn hộ đầu tiên. Trước khi chốt căn hộ, gia đình chị Phương cũng đã tham khảo một số dự án và cân nhắc những yếu tố cụ thể về không gian sống: uy tín của chủ đầu tư, pháp lý dự án rõ ràng, không gian sống thoáng, không quá ồn ào và tiện ích sống đa dạng.

      Đặt ra các tiêu chí cụ thể về không gian sống (Nguồn: Cafebiz)

      Bên cạnh việc tìm kiếm căn hộ theo các tiêu chí đã đề ra, chị Phương chia sẻ thêm kinh nghiệm khi làm việc cùng môi giới: nên trải nghiệm nhiều để có sự so sánh về cách làm việc và phí môi giới. Một môi giới tốt sẽ giúp cho khách hàng nắm được nhiều thông tin nhất ngay từ ban đầu để tạo được sự tin tưởng khi làm việc chung.

      Phía vợ chồng anh Huấn, họ cũng liệt kê những tiêu chí về bất động sản để chọn lọc được căn hộ phù hợp nhất, bao gồm: vị trí thuận tiện cho sinh hoạt và đi làm; giá căn hộ phù hợp với điều kiện tài chính, chủ đầu tư uy tín và đa dạng các tiện ích nội khu. Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển trong tương lai cũng là yếu tố đáng xem xét:

      • Dự án nằm ở khu vực phát triển về hạ tầng tiện ích, thuận tiện về kết nối giao thông.
      • Dự án kề cận với các tiện ích cơ bản như bệnh viện, trường học, công viên, nhà hàng, siêu thị,...
      • Dự án có tích hợp công nghệ và ứng dụng tiện ích thông minh.

      Trước khi mua căn hộ, các gia đình cũng nên nghiên cứu kỹ lưỡng về dự án nói riêng và tình hình thị trường bất động sản nói chung để có cái nhìn toàn diện, đồng thời so sánh giá bán cũng như ưu đãi từ chủ đầu tư. Bên cạnh giá bán, đừng quên các chi phí đi kèm như phí quản lý, phí dịch vụ, phí gửi xe, phí bảo trì khi mua căn hộ.

      Ngoài lên kế hoạch kỹ càng cho ngân sách mua nhà, vay vốn ngân hàng trở thành phương án được nhiều người mua nhà lựa chọn hiện nay, giúp giảm áp lực về tài chính cá nhân khi phải chuẩn bị nguồn vốn lớn. Một trong số những ngân hàng cung cấp giải pháp vay đa dạng, hấp dẫn và linh hoạt phải kể tới Techcombank.

      Techcombank cung cấp giải pháp mua nhà tối ưu (Nguồn: Vietnam Plus)

      Techcombank là đối tác chiến lược với những nhà phát triển bất động sản hàng đầu, mang đến gói giải pháp tài chính tối ưu để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. Đến với Techcombank, bạn sẽ được mua nhà trực tiếp từ chủ đầu tư dự án với những chính sách “có một không hai”: hỗ trợ tối đa về lãi suất và phí trả nợ trước hạn, thời hạn vay dài và giá trị vay cao,...

      Các gói vay mua nhà tại Techcombank sẽ giúp bạn vững vàng và an tâm về tài chính để sở hữu được tổ ấm mơ ước mà không có bất cứ áp lực nào. Ngoài ra, đừng quên lên kế hoạch chi tiết về việc quản lý tài chính cá nhân trong quá trình mua nhà để dễ dàng đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

      Xem thêm

      Làm thế nào để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống

      Quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong nghề môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương