Vợ chồng có con nhỏ thuê nhà 8 triệu/tháng xa trung tâm: Lý do đến từ việc ưu tiên chất lượng cuộc

      Vợ chồng có con nhỏ thuê nhà 8 triệu/tháng xa trung tâm: Lý do đến từ việc ưu tiên chất lượng cuộc sống

      Onehousing image
      8 phút đọc
      27/04/2024
      Nhiều gia đình trẻ có con nhỏ chọn thuê nhà chung cư xa trung tâm vì ưu tiên chất lượng cuộc sống. Tham khảo ngay sau đây.

      Nhiều gia đình trẻ chưa có điều kiện tài chính kinh tế vững vàng thường lựa chọn thuê nhà chung cư xa trung tâm để sinh sống. Mặc dù, nhà xa trung tâm sẽ gây ra bất tiện trong việc di chuyển song cũng mang đến những lợi ích nhất định như tiết kiệm ngân sách, tránh xa chốn đô thị náo nhiệt, thậm chí cũng được xem một hình thức thuê để trải nghiệm, nâng cấp chất lượng cuộc sống, tích lũy kinh nghiệm mua nhà cho tương lai. 

      Tiêu chí chọn căn hộ của gia đình có con nhỏ

      • Vị trí 

      Vị trí là tiêu chí hàng đầu khi thuê nhà chung cư (Nguồn: Mỹ Đình Pearl)

      Khi thuê nhà chung cư, vị trí là một yếu tố rất quan trọng mà các gia đình cần xem xét. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự  thuận tiện trong công việc của bố mẹ và chuyện học hành của con cái. Một dự án căn hộ lý tưởng thường nằm gần các cơ sở giáo dục, bởi quá trình học tập của con cái sẽ kéo dài suốt 18 năm, từ mầm non đến khi trưởng thành.

      Ngoài việc xem xét về trường học, việc chọn căn hộ gần các tiện ích bệnh viện, siêu thị, chợ… cũng rất quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống gia đình. Các tiện ích này không chỉ hỗ trợ việc mua sắm hàng ngày, mà còn đảm bảo sự an tâm trong trường hợp xảy ra các tình huống y tế khẩn cấp. 

      • An ninh & an toàn phòng - chữa cháy

      An ninh và an toàn là yếu tố không thể bỏ qua khi quyết định thuê căn hộ, đặc biệt là khi gia đình có trẻ nhỏ. Có nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại các chung cư khiến nhiều câu hỏi được đặt ra về mức độ an toàn của dự án. Khi thuê nhà chung cư, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống phòng cháy và chữa cháy để đảm bảo an toàn.

      Ngoài ra, việc tìm hiểu về hệ thống an ninh của tòa nhà cũng rất quan trọng. Hãy ưu tiên các dự án chung cư có hệ thống an ninh đa tầng như hệ thống camera giám sát 24/7, nhân viên bảo vệ chốt trực, hệ thống thẻ từ đa chức năng… để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

      • Thiết kế căn hộ 

      Khi thuê nhà, bên cạnh việc kiểm tra độ tin cậy của chủ đầu tư, bạn cần dành thời gian đánh giá kỹ lưỡng thiết kế bên trong căn hộ. Đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ, việc đảm bảo an toàn cho bé là ưu tiên hàng đầu. Do đó, thiết kế ban công đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy ưu tiên lựa chọn căn hộ có ban công cao rào, được trang bị các biện pháp bảo vệ chắc chắn để tránh trẻ em leo trèo hay gặp nguy hiểm. 

      Hệ thống bếp âm hiện đại với các tính năng an toàn như khóa tự động, chế độ hẹn giờ, cảm biến chống cháy nổ sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi những tai nạn trong nhà bếp. Ngoài ra, việc lựa chọn đồ nội thất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe là điều vô cùng quan trọng để mang đến cho cả gia đình không gian sống an toàn, lành mạnh.

      • Tiện ích nội khu

      Tiện ích nội khu là yếu tố quan trọng khi thuê căn hộ. Một căn hộ lý tưởng thường sẽ cung cấp đầy đủ cho cư dân các tiện ích từ cơ bản đến nâng cấp như: Khuôn viên cây xanh, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, trung tâm mua sắm, phòng gym, yoga, spa, vườn dạo bộ, sân thể thao ngoài trời…

      Chú trọng đến tiện ích nội khu khi thuê căn hộ (Nguồn: Báo Xây dựng)

      • Cộng đồng dân cư

      Khi thuê nhà chung cư, bên cạnh những yếu tố như vị trí, giá cả, tiện ích, diện tích... cộng đồng dân cư văn minh cũng là một tiêu chí vô cùng quan trọng cần được quan tâm. Một môi trường sống văn minh, hòa đồng sẽ góp phần mang đến cho bạn và gia đình cuộc sống thoải mái, an toàn và chất lượng. Hơn nữa, sống trong môi trường này sẽ giúp con cái bạn hình thành tính cách và lối sống lành mạnh thông qua các hoạt động xã hội và văn hóa đa dạng. 

      Lợi ích khi thuê nhà chung cư xa trung tâm

      Thuê nhà xa trung tâm giúp giảm áp lực tài chính đồng thời tạo điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống (Nguồn: Thế giới tiếp thị - Dân Việt)

      Áp lực tài chính ngày càng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nhiều gia đình có thu nhập thấp thay vì mua nhà hoặc thuê nhà ở trung tâm thành phố đắt đỏ, họ thường lựa chọn giải pháp thuê nhà tại các khu vực xa trung tâm hơn. Đây cũng được xem là một cách thuê để trải nghiệm, nâng cấp cuộc sống trước khi bước vào hành trình mua nhà trong tương lai. Mặc dù thuê nhà xa trung tâm có nhược điểm là bất tiện trong việc di chuyển, ít lựa chọn mua sắm, giải trí tuy nhiên vẫn có một số lợi ích sau đây:

      • Tiết kiệm chi phí 

      Giá thuê nhà ở khu vực xa trung tâm thường rẻ hơn đáng kể so với khu vực trung tâm. Điều này giúp các gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí sinh hoạt đáng kể, từ đó trang trải cho các nhu cầu thiết yếu khác.

      • Diện tích rộng rãi hơn

      Với cùng mức giá thuê, các gia đình có thể thuê được căn hộ có diện tích rộng rãi hơn tại khu vực xa trung tâm so với khu vực trung tâm. Điều này mang lại cho họ không gian sống thoải mái hơn, đặc biệt là khi có trẻ nhỏ.

      • Môi trường sống yên tĩnh

      Các khu vực xa trung tâm thường yên tĩnh và ít ồn ào hơn so với khu vực trung tâm. Đây là môi trường lý tưởng cho những gia đình mong muốn có cuộc sống bình yên và thư giãn.

      • Tiện ích đầy đủ

      Ngày nay, nhiều khu vực xa trung tâm cũng được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và tiện ích đầy đủ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân. 

      • Gần gũi thiên nhiên

      Nhiều dự án chung cư xa trung tâm được quy hoạch xây dựng tại khu vực có nhiều cây xanh, tạo bầu không khí trong lành và thoáng mát. Bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành mỗi ngày và hòa mình vào thiên nhiên ngay tại khu vực nơi mình sinh sống. 

      Câu chuyện vợ chồng trẻ thuê nhà 8 triệu đồng/tháng xa trung tâm vì ưu tiên chất lượng cuộc sống

      Câu chuyện về gia đình Quỳnh Phương (30 tuổi) hiện đang thuê nhà chung cư tại Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Họ lựa chọn căn nhà 62m2 với giá thuê 8 triệu đồng/ tháng bao gồm dịch vụ điện nước, thay vì thuê nhà gần trung tâm để tiết kiệm chi phí và tận hưởng không gian sống lý tưởng.

      Quỳnh Phương chia sẻ vì cả hai vợ chồng cô đều làm việc tại nhà nên không quá quan tâm đến việc di chuyển gần trung tâm. Hơn nữa, thời gian trước gia đình cô từng ở gần trung tâm nhưng diện tích nhà nhỏ và thiếu không gian cho con vui chơi. Vì vậy, cô quyết định chuyển đến khu vực xa trung tâm hơn, ở đây thoáng mát, nhiều khu vui chơi cho bé và giá thuê nhà cũng rất hợp lý. 

      Gia đình Quỳnh Phương đã thuê căn hộ được trang bị nội thất cơ bản. Tuy nhiên, để có không gian sống phù hợp hơn với nhu cầu; đồng thời tạo cảm giác thân thuộc, họ quyết định sửa sang lại một số chi tiết như ốp thêm sàn gỗ, dán tủ bếp, ốp gạch bếp, lắp đèn trần...

      Là một gia đình có con nhỏ, Quỳnh Phương đặc biệt quan tâm đến không gian sống mới và thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên. Căn hộ hiện tại đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí đó, đồng thời có khu vui chơi cho trẻ em ngay tại sảnh nhà. Đây là yếu tố quan trọng mà các gia đình có con nhỏ nên cân nhắc khi lựa chọn nhà thuê.

      Căn hộ xa trung tâm của gia đình Quỳnh Phương (Nguồn: Kênh 14)

      Thực tế hiện nay nhiều dự án chung cư xa trung tâm được quy hoạch hiện đại, đồng bộ không khác gì một thành phố thu nhỏ, rút ngắn thời gian kết nối với khu vực trung tâm, thuận tiện hơn cho việc di chuyển và đi lại của người dân. Đối với các gia đình có con nhỏ mong muốn có không gian thuê để trải nghiệm, nâng cấp chất lượng cuộc sống có thể cân nhắc tới dự án Masteri Waterfront.

      Masteri Waterfront tọa lạc tại vị trí "kim cương" ngay giữa trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Với lợi thế sở hữu hai mặt tiền đắt giá, mang đến cho cư dân tầm nhìn bao quát về 2 đại kỳ quan của thành phố Biển Hồ là Biển hồ nước mặn 6.1ha và Hồ Ngọc Trai 24.5ha. 

      Masteri Waterfront tiếp giáp trực tiếp với phân khu biệt thự Ngọc Trai, đại lộ 52m và trường Đại học VinUni. Nhờ vậy, cư dân tại đây dễ dàng di chuyển và tận hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Ngoài ra, điểm nhấn của dự án là sự kết nối trực tiếp với hệ thống tiện ích đẳng cấp mang thương hiệu Vinhomes bao gồm: Trường quốc tế Vinschool, bệnh viện đa khoa Vinmec, TTTM Vincom Mega Mall. Nhờ vậy, cư dân tại Masteri Waterfront sẽ được thụ hưởng môi trường sống tiện nghi, an toàn và đầy đủ tiện ích.

      Đặc biệt, Masteri Waterfront sở hữu mật độ xây dựng chỉ 27%, mang đến cho cư dân không gian sống thoáng mát và trong lành. Dự án được bao quanh bởi hệ sinh thái tiện ích nội khu và ngoại khu đa dạng, đẳng cấp bậc nhất của đại đô thị Vinhomes Ocean Park: Vườn trên không, Khu vui chơi trẻ em, Phòng gym, Sân thể thao, Quảng trường sự kiện, Công viên BBQ… 

      Không gian sống xanh phù hợp với các gia đình có con nhỏ tại Masteri Waterfront (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Tóm lại, lựa chọn thuê nhà chung cư xa trung tâm, với mức giá hợp lý và không gian sống rộng rãi hơn mang đến nhiều lợi ích cho các gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, quyết định này cần được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu, điều kiện và sở thích của mỗi gia đình. Việc ưu tiên chất lượng cuộc sống, đặt sức khỏe và sự phát triển của con cái lên hàng đầu là hoàn toàn đúng đắn. Vì vậy, thay vì chạy theo xu hướng hay định kiến xã hội, hãy xem xét nhu cầu của bản thân và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho tổ ấm của bạn.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương