Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/04/2024
      Nếu có nguồn tài chính đầu tư ổn định với dòng tiền 10 tỷ đồng nhưng vẫn chưa lựa chọn được loại hình phù hợp thì hãy tham khảo bài viết để khám phá hình thức bất động sản sinh lợi hiệu quả!

      Nếu bạn đang có dòng tiền lớn ổn định và muốn đầu tư vào bất động sản thì nên lựa chọn loại hình nào là phù hợp? Đọc ngay bài viết để tìm câu hướng đầu tư bất động sản hợp lý.

      Xu hướng dòng tiền đầu tư hiện nay là gì?

      Theo các chuyên gia, 2024 được xem là năm có nhiều cơ hội đầu tư tuy đối mặt với nhiều thách thức nhưng để đầu tư “hái ra tiền” cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tài chính, kiến thức, kinh nghiệm. Trong 10 năm trở lại đây, kênh đầu tư bất động sản vẫn đang đứng đầu danh sách của các nhà đầu tư, tiếp đó là đầu tư chứng khoán và cuối cùng là kinh doanh.

      Từ quý 2/2024, thị trường bất động sản dự đoán sẽ đảo chiều xuất hiện nhiều “chuyển biến” tích cực và phục hồi trở lại. Nhờ vào tình hình Chính phủ, bộ ngành đang hoàn thiện pháp lý, tháo gỡ vướng mắc cho dự án mang đến một thị trường bất động sản minh bạch và lành mạnh.

      Trong đó, đầu tư bất đầu sản mang lại dòng tiền hàng tháng thường tập trung chủ yếu ở kênh đầu tư cho thuê nhà, và đầu tư kinh doanh mua đi bán lại khi giá tăng sẽ mang đến lợi nhuận.

       

      Các hình thức đầu tư bất động sản phổ biến

      Đọc tiếp

      Tính đến thời điểm này, bất động sản vẫn là một trong những kênh đầu tư ổn định được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang có trong tay nguồn tài chính đầu tư dồi dào có thể cân nhắc một trong các hình thức bất động sản sau để tạo ra lợi nhuận.

      dong-tien-10-ty-bat-dong-san-nao-hai-ra-tien-anh1

      Kênh đầu tư bất động sản đang nhận được nhiều sự quan tâm (Nguồn: CafeLand)

      Đầu tư căn hộ cho thuê

      Với nguồn tài chính đầu tư ổn định và không thích mạo hiểm bạn có thể lựa chọn hình thức mua căn hộ chung cư để cho thuê. Đây cũng được xem là một trong những xu hướng đầu tư bất động sản tiềm năng trên thị trường, bởi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng nhưng quỹ đất lại càng ngày thu hẹp đặc biệt là tại các thành phố lớn.

      Các dự án chung cư hiện này đều nằm ở những vị trí đẹp đầy đủ tiện nghi và nhiều phân khúc giá khác nhau đáp ứng nhu cầu nhà ở hiện nay. Chưa kể, số tiền đầu tư mua căn hộ chung cư đều ở mức vừa phải, nếu chọn đúng dự án theo thời gian giá trị căn hộ có thể tăng lên.

      Đầu tư kinh doanh nhà phố

      Bất động sản nhà phố xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, bởi giá trị sử dụng của nhà phố đáp ứng được nhu cầu vừa ở và cho thuê mặt bằng. Trong thời điểm tốt giá chuyển nhượng sẽ khá cao, đối với nhà đầu tư chuyên kinh doanh nhà phố sẽ không gặp nhiều rắc rối về pháp lý vì đều có giấy tờ đảm bảo rõ ràng và đầy đủ.

      Tuy nhiên, tài chính đầu tư cho nhà phố cao hơn căn hộ chung cư và mức độ lợi nhuận hoặc tính thanh khoản sẽ phục thuộc vào biến động của thị trường tùy vào từng thời điểm.

      Đầu tư bất động sản đất nền

      Đất nền là một trong những loại hình đầu tư mang lại lợi nhuận cao, trong đó các khu vực đang thu hút nhiều nhà đầu tư phải kể đến các vùng ven, các tỉnh ngoại thành thay vì trung tâm thành phố. Tuy nhiên, lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn nếu muốn đầu tư vào đất nên bạn cần phải có sự am hiểu và kiến thức nhất định để đảm bảo có sự đầu tư đúng đắn và hiệu quả nhất.

      Bên cạnh các loại hình kể trên thị trường đầu tư bất động sản còn có phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, căn hộ officetel, văn phòng cho thuê, bất động sản khu công nghiệp,... nhưng không quá phổ biến và kén nhà đầu tư.

      dong-tien-10-ty-bat-dong-san-nao-hai-ra-tien-anh2

      Với 10 tỷ đồng nên đầu tư vào bất động sản nào để tạo ra dòng tiền tốt (Nguồn: Tạp chí Tài  chính)

      Với dòng tiền 10 tỷ đồng bất động sản nào mang lại dòng tiền tốt?

      Nếu nhà đầu tư đang sở hữu dòng tiền tài chính đầu tư lớn trong tầm 10 tỷ đồng thì để hiệu quả trước hết bạn nên phân bổ dòng tiền vào nhiều kênh khác nhau. Cụ thể, đầu tư vào nhiều phân khúc bất động sản khác nhau như đất nền vùng ngoại ô, nhà phố, mua căn hộ chung cư và cho thuê lại để thu lợi nhuận mỗi tháng đều đặn. Ưu điểm khi đầu tư vào bất động sản bao gồm:

      • Tỷ suất lợi nhuận tốt vì trung bình bạn có thể nhận được từ 10-20%/năm.
      • Có tính thanh khoản.
      • Tăng giá theo thời gian.
      • Có sự ổn định và lâu dài.

      Đối với các nhà đầu tư mới bắt đầu nên lựa chọn các phân khúc đang có dấu hiệu phục hồi trong đó phân khúc nhà ở vẫn đang tăng trưởng và an toàn nhất hiện nay. Với phân khúc nhà phố, biệt thự tuy vẫn được nhiều khách hàng quan tâm, nếu bạn có nguồn tài chính đầu tư đủ mạnh có thể tham khảo đầu tư vì biên độ sinh lời của loại hình này luôn cao.

      Trên đây là bài viết tổng quan thị trường đầu tư và chia sẻ quan điểm với “dòng tiền 10 tỷ đồng bất động sản nào hái ra tiền?”. Hy vọng với những thông tin sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn đọc quan tâm về lĩnh vực đầu tư bất động sản!

      Xem thêm 

      Hiểu rõ về "giá" và "giá trị" bất động sản: Cách đầu tư bất động sản thông minh

      Khám phá 6 phương pháp đầu tư bất động sản hiệu quả cho các tấm chiếu mới

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương