Vinhomes đầu tư khu nhà ở xã hội mới ở đâu tỉnh Khánh Hòa?

      Vinhomes đầu tư khu nhà ở xã hội mới ở đâu tỉnh Khánh Hòa?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/08/2023
      Nhà ở xã hội Happy Home sắp tới sẽ được xây dựng tại tỉnh Khánh Hòa nhằm cung cấp nơi ở giá rẻ cho những người thu nhập thấp. Vậy dự án này nằm ở đâu, tiến độ xây dựng như thế nào? Tìm hiểu ngay!

      Sau thời gian dài trầm lắng với giao dịch các phân khúc đều suy giảm, thì đến quý II/2023 thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa đã có dấu hiệu sôi động trở lại. (Nguồn: Báo Thanh Niên). Địa phương này đang tiếp tục triển khai thực hiện phủ kín quy hoạch đô thị trên địa bàn. Trong đó nổi bật nhất chính là khu nhà ở xã hội Happy Home rộng hơn 87ha của Vinhomes đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch 1/500. Vậy cụ thể nhà ở xã hội Happy Home được xây dựng ở đâu tỉnh Khánh Hòa? Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về dự án này qua bài viết dưới đây!

      Vinhomes đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại tỉnh Khánh Hòa (Nguồn: Alocanhosg)

      Tín hiệu mừng khi bất động sản tỉnh Khánh Hòa hồi phục trở lại

      Ngày 30/6/2023, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết thị trường bất động sản trong quý II/2023 trên địa bàn tỉnh đã tăng mạnh hơn nhiều so với quý I/2023. Trong quý II/2023. toàn tỉnh ghi nhận 6.216 giao dịch bất động sản với tổng giá trị giao dịch khoảng 2.897 tỷ đồng. Phân khúc được chú ý và có nhiều giao dịch nhất là đất nền (4.997 giao dịch), nhà ở riêng lẻ (1.104 giao dịch) và chung cư (115 giao dịch).

      Trước đó, vào quý I/2023, Khánh Hòa chỉ có 3.878 giao dịch với tổng giá trị khoảng 1.613 tỷ đồng (2.935 giao dịch đất nền, 875 giao dịch nhà ở riêng lẻ và 68 giao dịch chung cư). Số liệu này đã chứng minh thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa đã có bước tăng trưởng vượt trội. (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Nguyên nhân là do các ngân hàng đã giảm lãi suất huy động nhằm kéo hạ lãi suất cho vay. Đây là tín hiệu tốt đối với nền kinh tế và tác động tích cực đến thị trường bất động sản khu vực. Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, UBND tỉnh đã có nhiều chỉ đạo và triển khai các giải pháp để phục hồi thị trường và thúc đẩy bất động sản phát triển bền vững. 

      Thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai thực hiện phủ kín quy hoạch trên địa bàn và song song đó là thực hiện những đồ án quy hoạch mới như: các quy hoạch phân khu thuộc điều chỉnh quy hoạch chung Vân Phong, đô thị mới Cam Lâm, điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang,.... Đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Happy Home cho người thu nhập thấp vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500).

      Thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa có dấu hiệu tăng trưởng và hồi phục trở lại (Nguồn: Báo Chính Phủ)

      Yếu tố giúp Happy Home Vinhomes làm được nhà ở xã hội giá rẻ?

      Đọc tiếp

      Nhà ở xã hội Happy Home được xây dựng tại tỉnh Khánh Hòa với số vốn đầu tư 3.756 tỷ đồng

      Happy Home - mô hình nhà ở xã hội “full tiện ích” đầu tiên tại Việt Nam do Vinhomes làm chủ đầu tư

      Vinhomes đặt mục tiêu xây dựng 500.000 căn nhà ở xã hội Happy Home trong vòng 5 năm. Đây đều là những dự án độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của chủ đầu tư Vinhomes. Hoặc sẽ xây dựng tại quỹ đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của Vinhomes.

      Quy mô các dự án nhà ở xã hội Happy Home khoảng 50 - 60ha, chủ yếu nằm tại vùng ven tại các tỉnh, thành phố lớn. Với việc đầu tư hệ thống tiện ích đa dạng, chủ đầu tư cam kết đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho cộng đồng cư dân. Tại đây sẽ có đầy đủ công viên, sân thể thao, khu vui chơi trẻ em với quy mô đa dạng, phù hợp với phân khúc.

      Do các dự án nằm ở vùng ven nên Vinhomes cũng sẽ triển khai thêm các tuyến bus điện VinFast để phục vụ cư dân di chuyển nhanh chóng tới nút giao thông quan trọng.

      Giá bán các căn nhà ở xã hội Happy Home dao động chỉ từ 300 - 950 triệu đồng/căn, phù hợp với điều kiện kinh tế của người có thu nhập thấp.

      • Loại 1: Gồm căn hộ trong tòa chung cư cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24m2 sàn, 12m2 gác xép, giá 300 triệu đồng. 
      • Loại 2: Các căn hộ trong các tòa chung cư cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50m2,  giá bán từ 400 - 700 triệu đồng.
      • Loại 3: Các căn nhà liền kề 3 tầng với diện tích từ 50 - 70m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng.

      Hiện tại, Vinhomes đã khởi công 2 dự án nhà ở xã hội tại  Quảng Trị, Thanh Hóa và đang trong quá trình xây dựng. Dự kiến, loại hình nhà ở này sẽ được mở bán vào quý IV/2023.

      Ngày 27/4/2023, tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm của Công ty CP Vinhomes, ông Phạm Thiếu Hoa - chủ tịch Vinhomes, cho biết doanh nghiệp đang hoàn tất thủ tục đầu tư nhà ở xã hội tại thành phố Hải Phòng, tỉnh Hưng Yên và Khánh Hòa.

      Đầu tháng 8/2023, ông Trần Hòa Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) khu nhà ở xã hội Happy Home phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Muối Cam Ranh - công ty thuộc sở hữu của Công ty CP Vinhomes..

      Happy Home là nhà ở cho người có thu nhập thấp do Vinhomes làm chủ đầu tư (Nguồn: Vinhomecitys)

      Tiến độ của dự án nhà ở xã hội Happy Home Cam Ranh, Khánh Hòa

      Dự án nhà ở xã hội Cam Ranh có quy mô hơn 87,6ha với mức đầu tư khoảng 3.756 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm. Dự án có vị trí “tứ cận” vô cùng đắc địa: Phía Bắc giáp suối Cầu Nam, phía Tây giáp quốc lộ 1 và khu dân cư hiện trạng ven quốc lộ, phía Nam và Đông giáp khu vực nuôi trồng thủy sản.

      Theo quy hoạch được duyệt, tổng diện tích đất dân dụng trong khu vực lập quy hoạch là 84,4ha (chiếm 96,3 tổng diện tích toàn khu). Trong đó, đất đơn vị ở hơn 56,7ha (64,7% diện tích toàn khu) bao gồm: 30,6ha dành cho đất để ở với 3 khu chính (đất nhà ở xã hội hơn 24,5ha xây dựng tối đa 3 tầng; đất nhà ở thương mại có sân vườn 2,3ha cao tối đa 5 tầng; đất nhà ở thương mại liền kề gần 4ha cao tối đa 5 tầng).

      Ngoài ra, còn có khoảng 2.8ha dành cho đất công trình thương mại dịch vụ - công cộng (cao tối đa 4 tầng) và gần 6.5ha dành cho đất trường học. Phần còn lại sẽ là đất văn hóa, đất thể dục thể thao, sân chơi và đất cây xanh sử dụng công cộng.

      Tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư để được cấp phép xây dựng từ Quý II/2023 - Quý IV/2024. Dự kiến thời gian khởi công và đưa công trình vào hoạt động từ Quý IV/2023 - Quý IV/2026. (Nguồn: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị)

      Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Công ty CP Vinhomes nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án nhà ở xã hội Happy Home tại tỉnh Khánh Hòa (Nguồn: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị)

      Vai trò của dự án nhà ở xã hội Happy Home Cam Ranh, Khánh Hòa

      Mục đích quy hoạch nhà ở xã hội Cam Ranh nhằm hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho người lao động. Từ đó, giúp họ ổn định cuộc sống, an cư, lạc nghiệp. Ngoài ra, dự án còn cụ thể hóa định hướng đồ án quy hoạch khu đô thị ven vịnh Canh Ranh (khu 3) đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 669/QĐ-UBND ngày 01/8/2022.

      Với việc quy hoạch đa dạng loại hình sản phẩm dự án còn dùng để bán, cho thuê, cho thuê mua. Kết hợp với tiện ích nội khu như trường học, công viên, hạ tầng cảnh quan khác đảm bảo sự tiện nghi, kết nối đồng bộ. Từ đó, đóng góp cho cộng đồng một môi trường sống văn minh, hiện đại, thúc đẩy an sinh xã hội và phát triển kinh tế khu vực. 

      Hy vọng, với những thông tin mà OneHousing chia sẻ đã giúp bạn biết Vinhomes đầu tư khu nhà ở xã hội mới ở đâu tỉnh Khánh Hòa? Dự án nhà ở xã hội Happy Home Cam Ranh khi hoàn thành sẽ là nơi an cư lý tưởng nhất cho những người có thu nhập thấp mong muốn tìm căn hộ hiện đại, đầy đủ tiện ích mà ngân sách hạn chế.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tiến độ và giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes ra sao?

      Danh sách dự án nhà ở xã hội Happy Home hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương