Tiến độ và giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes ra sao?

      Tiến độ và giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes ra sao?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/05/2023
      Nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes được xây dựng nhằm cung cấp nơi ở giá rẻ cho những người thu nhập thấp. Vậy tiến độ xây dựng và giá căn hộ tại dự án này là bao nhiêu? Tìm hiểu ngay!

      Khi giá nhà đất tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao thì việc sở hữu được một căn hộ ưng ý là điều không hề dễ dàng với những người có thu nhập thấp. Thấu hiểu điều này, Vinhomes đã cho ra mắt dự án Happy Home - ngôi nhà hạnh phúc giúp hiện thực hóa giấc mơ có được nơi an cư lạc nghiệp cho hàng triệu người lao động. Cùng OneHousing cập nhật tiến độ và giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes hiện tại là bao nhiêu qua bài viết dưới đây.

      Giới thiệu chung về nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes

      Tại Đại hội cổ đông thường niên Vinhomes tổ chức vào sáng 12/5/2022, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes đã công bố kế hoạch triển khai dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trên toàn quốc. Mục tiêu đơn vị đưa ra là hoàn thành 500.000 căn nhà ở xã hội chất lượng, giá phù hợp với phân khúc bình dân trong vòng 5 năm tới. 

      Vị trí, quy mô dự án

      Quy mô các dự án Happy Home khoảng 50 - 60ha và được phát triển tại vùng ven của các thành phố lớn. Đây đều là những dự án khu đô thị độc lập, nằm tách biệt khỏi các khu nhà ở thương mại của Vinhomes. Hoặc là các tòa nhà được xây dựng trên quỹ đất nhà ở xã hội nằm bên trong các đại dự án hiện hữu của Vinhomes.

      Trước mắt, Vinhomes sẽ triển khai dự án tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Khánh Hòa và đã nộp đơn xin xây dựng một số dự án nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

      Diện tích căn hộ và tiện ích đi kèm

      Các căn hộ Happy Home sẽ được phát triển với diện tích tối thiểu từ 24 - 70m2/căn với hạ tầng công trình đảm bảo. Đây cũng là mô hình nhà ở xã hội “full tiện ích” đầu tiên tại Việt Nam được chủ đầu tư tích hợp cả trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, công viên với quy mô khác nhau tùy từng dự án.

      Do các dự án đa số nằm ở vùng ven nên chủ đầu tư cũng sẽ triển khai các tuyến bus điện VinFast kết nối khu nhà ở xã hội với các tuyến đường lớn, đáp ứng nhu cầu di chuyển cho mọi cư dân. 

      Điều này giúp tạo điều kiện an cư thuận lợi cho đa số người lao động có thu nhập thấp, góp phần giúp họ ổn định cuộc sống và đảm bảo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Đồng thời, việc xây dựng nhà ở xã hội còn có tác động tích cực trong công tác an sinh xã hội tại các địa phương.

      Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở xã hội đã đưa Vinhomes trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam cả về quy mô lẫn phạm vi hoạt động, với đa dạng phân khúc sản phẩm phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng.

       tien-do-va-gia-ban-nha-o-xa-hoi-happy-home-vinhomes-ra-sao-n17t-onehousing-1

      Happy Home Vinhomes được phát triển theo mô hình đại đô thị và full tiện ích (Nguồn: Vinhome citys)

      Tìm hiểu các loại hình nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes

      Đọc tiếp

      Giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes

      Các dự án nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes được chia thành 3 loại với diện tích và mức giá cụ thể như sau:

      • Loại 1: Các căn hộ nằm trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24m2 sàn và 12m2 gác xép, giá bán chỉ 300 triệu đồng.
      • Loại 2: Gồm căn hộ trong tòa chung cư 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50m2, giá bán dao động từ 400 - 700 triệu đồng.
      • Loại 3: Căn nhà liền kề 3 tầng với số lượng giới hạn, diện tích từ 50 - 70m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng.

      Để đảm bảo giá bán dưới 1 tỷ cho các căn nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes, chủ đầu tư đã tuân thủ đúng nguyên tắc xây dựng mà Chính phủ đưa ra. Cụ thể là chỉ được tính đủ chi phí thu hồi vốn, kể cả lãi vay và lợi nhuận định mức của toàn bộ dự án không vượt quá 10% tổng chi phí đầu tư. Đồng thời, Vinhomes cũng đã nghiên cứu rất kỹ, cân đối từng chút trong khi thiết kế, xây dựng để có được mức chi phí tối ưu nhất.

      GS - TS Đặng Hùng Võ chia sẻ trên báo Kinh tế đô thị: “Tham gia làm nhà ở xã hội của Vinhomes vào thời điểm này, tôi cho rằng chiến lược của doanh nghiệp đáp ứng đúng mục tiêu an sinh xã hội theo định hướng của Chính phủ. Doanh nghiệp chỉ cần sử dụng công nghệ xây dựng với chọn vật liệu xây dựng mới - xanh, giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng sử dụng của công trình là giá nhà sẽ rẻ đi rồi, đó là chưa tính được miễn tiền sử dụng đất hay là chính sách vay ưu đãi khác… Vậy nên chúng ta có thể kỳ vọng vào thương hiệu Happy Home sẽ làm nên đô thị đáng sống dành cho người thu nhập thấp hiện nay. Vingroup làm được thì rõ ràng sẽ là cú hích, đánh thức thị trường bất động sản ở phân khúc nhà giá rẻ, với các doanh nghiệp khác.”

      tien-do-va-gia-ban-nha-o-xa-hoi-happy-home-vinhomes-ra-sao-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes phù hợp với khả năng tài chính của người lao động (Nguồn: Vinhomes Ocean Park 3 The Crown)

      Tiến độ xây dựng nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes

      Về tiến độ của dự án nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes, chủ đầu tư đã tiến hành động thổ 2 dự nhà ở xã hội đầu tiên tại tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Quảng Trị vào ngày 27/7/2022 và đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng. Dự kiến có thể đưa vào sử dụng ngay vào quý II/2023.

      • Nhà ở xã hội Vinhomes Thanh Hóa: Xây dựng trong khu đô thị Vinhomes Star City (phường Đông Hương và Đông Hải), giáp với đại lộ Nam Sông Mã, kế cận trung tâm hành chính mới của thành phố. Quy mô dự án gồm 3.500 căn nhà ở xã hội. 70% tổng diện tích ưu tiên kiến tạo cảnh quan và dịch vụ tiện ích như công viên cây xanh, khu tập thể thao đa dạng bộ môn, sân chơi cho trẻ nhỏ.
      • Nhà ở xã hội Vinhomes Quảng Trị: Nằm tại Khu đô thị Thương mại – Dịch vụ Nam Đông Hà (phường Đông Lương) gần trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội cùng nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh, thành phố. Dự án có tổng số 142 căn nhà ở xã hội và được thừa hưởng các tiện ích từ khu đô thị. Đặc biệt là chỉ cách Vincom Shophouse Royal Park Đông Hà 2km (khoảng 3 phút chạy xe).

      tien-do-va-gia-ban-nha-o-xa-hoi-happy-home-vinhomes-ra-sao-n17t-onehousing-1

      Chủ đầu tư Vinhomes cam kết hoàn thành đúng tiến độ xây dựng dự án nhà ở xã hội Happy Home (Nguồn: Vinhomes)

      Tháng 4/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 664 về việc chấp thuận đầu tư và thực hiện dự án nhà ở xã hội Happy Home Cam Ranh – Khánh Hòa (phường Cam Nghĩa). Ngoài ra, 2 vị trí còn lại thuộc lô D30 và D31 – khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh diện tích 10ha dành để phát triển dự án nhà ở xã hội và tái định cư của Vinhomes tại Cam Ranh.

      Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 3.756 tỷ đồng và được xây dựng trên quỹ đất khoảng 87,6ha; diện tích xây dựng nhà ở khoảng 77,1ha. Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua nên có đa dạng loại hình sản phẩm. Kết hợp với các công trình trường học, hạ tầng, cảnh quan khác đảm bảo sự tiện nghi và kết nối đồng bộ. 

      Với dự án Happy Home Cam Ranh – Khánh Hòa, tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư để được cấp phép xây dựng từ quý II/2023 - quý IV/2024. Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào hoạt động, khai thác vận hành từ quý IV/2023 - quý IV/2026.

      Ngoài ra, Vinhomes cũng đã nộp đơn xin triển khai lên các cơ quan ban ngành có liên quan để xây dựng tại Hà Nội (huyện Gia Lâm), Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.

      Với những thông tin mà OneHousing tổng hợp trên đây hy vọng đã giúp bạn biết được tiến độ hiện tại và giá bán nhà ở xã hội Happy Home Vinhomes là bao nhiêu? Nếu bạn có đủ điều kiện để mua loại hình nhà ở này thì hãy đăng ký ngay từ bây giờ. Với tầm giá từ 300 - dưới 1 tỷ đồng, nhà ở xã hội Happy Home chính là nơi an cư lý tưởng nhất cho những người có thu nhập thấp mong muốn tìm nơi sinh sống hiện đại, đầy đủ tiện ích mà ngân sách có hạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Danh sách dự án nhà ở xã hội Happy Home hiện nay 

      Yếu tố giúp Happy Home Vinhomes làm được nhà ở xã hội giá rẻ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương