Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà đúng phong thủy, tránh tai ương

      Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà đúng phong thủy, tránh tai ương

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/08/2023
      Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà là một trong những yếu tố phong thủy nhà ở quan trọng giúp gia chủ tăng cường năng lượng tích cực và mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà.

      Trong quan niệm phong thủy, vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà ở có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Việc thiết kế, lựa chọn vị trí phù hợp cho nhà vệ sinh là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia chủ tăng cường năng lượng tích cực và mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về vấn đề này và những điều cần lưu ý để đảm bảo phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn.

      Chọn vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà hợp phong thủy

      Để bố trí nhà vệ sinh hợp lý, bạn cần hiểu rõ về phong thủy nhà ở và tránh các điều kiêng kỵ sau đây:

      Không đặt nhà vệ sinh giữa nhà, vì khí ẩm từ nhà vệ sinh có thể lan tỏa khắp ngôi nhà, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhà vệ sinh ở giữa trung tâm cũng ảnh hưởng đến các không gian lân cận, khiến nhà  cảm giác không sạch sẽ, thông thoáng.

      Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt nhà vệ sinh ở cổng, cửa hay đối diện cửa chính, bởi vì cửa chính là nơi không khí vào ngôi nhà. Đặt nhà vệ sinh ở đây sẽ làm phát tán uế khí của nhà vệ sinh, làm suy giảm khí tốt, giải phóng âm khí gây ảnh hưởng xấu đến căn nhà. Ngoài ra, cửa của nhà vệ sinh không nên đặt ở đối diện cửa lớn để tránh ngôi nhà mất đi tính thẩm mỹ. 

      vi-tri-dat-nha-ve-sinh-trong-nha-dung-phong-thuy-tranh-tai-uong-onehousing-1

      Nhà vệ sinh nên có cửa sổ để thoáng khí và lấy sáng tự nhiên (Nguồn: Vatlieuxaydung)

      Tránh đặt cửa nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ vì phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu đặt cửa nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ, khí xấu sẽ dễ dàng thâm nhập vào phòng, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. 

      Việc xây nhà vệ sinh cũng không được quá nhỏ, quá rộng hoặc quá cao. Nên thiết kế cửa nhà vệ sinh sao cho khoảng cách từ sàn đến trần khoảng 1.875m hoặc 1.99 đến 2.09m, chiều rộng khoảng 0.59m hoặc 0.71 đến 0.79m là đủ.

      Nhà vệ sinh không nên xây ở gần bếp, vì nhà vệ sinh thuộc hành Thủy còn bếp thuộc hành Hỏa gây nên sự đối chọi, xung khắc với nhau. Đồng thời, không khí ở trong nhà vệ sinh có thể gây ảnh hưởng đến các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và tác động xấu đến sức khỏe mọi người.

      10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Đọc tiếp

      Nhà vệ sinh nên nằm hướng nào?

      Theo phong thủy, hướng nhà vệ sinh được xác định dựa trên hướng của bồn cầu, chứ không phải hướng của cửa nhà vệ sinh. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt nhà vệ sinh theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, tức là nằm ở các hướng xấu và nhìn về các hướng tốt.

      Với mỗi mệnh thì cách xác định hướng nhà vệ sinh sẽ có sự khác nhau để tránh có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của mọi người trong nhà. 

      • Hướng Đông là hướng tốt để đặt nhà vệ sinh cho các tuổi Ất, Giáp và Mão. 
      • Hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, tốt cho người mệnh Thủy hoặc Hỏa, nhưng cần tránh đặt bồn tắm theo hướng này. 
      • Hướng Tây là hướng hợp để đặt nhà vệ sinh cho bất kỳ mệnh nào. 
      • Hướng Tây Bắc không nên đặt nhà vệ sinh cho người mệnh Hỏa hoặc Thủy. 
      • Hướng Bắc hợp với các tuổi Tý, Quý, và Nhâm.

      Để tránh các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và may mắn của gia đình, bạn cần tham khảo kỹ các vị trí và tác hại của việc lắp đặt nhà vệ sinh không đúng phong thủy. Bên cạnh đó, hãy nên tìm hiểu kỹ về phương vị tốt để đặt nhà vệ sinh của mình, bởi hướng nhà vệ sinh là điều quan trọng ảnh hưởng đến tài vận và tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà.

      Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

      Trong quan niệm cũ, không nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ vì những lý do về phong thủy và hơi ẩm từ nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng đến đồ đạc. Tuy nhiên, hiện nay, việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng có nhiều ưu điểm như đảm bảo sự riêng tư, tiện lợi, thoải mái hơn trong sinh hoạt cho các cặp vợ chồng trẻ hay gia đình đông người.

      vi-tri-dat-nha-ve-sinh-trong-nha-dung-phong-thuy-tranh-tai-uong-onehousing-2

      Nhà vệ sinh trong phòng ngủ đảm bảo sự riêng tư thoải mái (Nguồn: Noithattrevietnam)

      Để hạn chế ảnh hưởng xấu của việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ, gia chủ cần giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, luôn đóng cửa, thiết kế cửa sổ và quạt hút gió để cho không gian luôn thoáng đãng.

      Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như đá thạch anh, gương bát quái gỗ đào, hay đặt cây để lọc không khí và tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, việc sử dụng vách ngăn bằng kính và tông màu sáng cũng sẽ giúp tăng diện tích phòng ngủ.

      Khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ, diện tích của căn phòng cần phải lớn hơn bình thường. Do đó, trước khi quyết định xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ, bạn cần cân nhắc kỹ và xem xét nhu cầu sử dụng của mình.

      Cách hạn chế ảnh hưởng xấu của việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ:

      • Luôn giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng, bên cạnh đó cũng cần thường xuyên dọn dẹp và không để các vật dụng bẩn trong nhà vệ sinh. 
      • Trong lúc sử dụng hay sau khi sử dụng xong thì nhà vệ sinh nên được đóng cửa, có thể sử dụng các loại mùi hương tự nhiên để khử mùi.
      • Cần thiết kế cửa sổ, quạt hút gió để không gian nhà vệ sinh luôn được thoáng đãng.
      • Nếu nhà vệ sinh rộng bạn có thể đặt một chậu cây có tác dụng lọc không khí cũng như thêm sự gần gũi thiên thiên.

      Một số lưu ý khi bố trí phòng vệ sinh ở trong nhà

      Ngoài việc chọn hướng nhà vệ sinh, cần lưu ý những điều cấm kỵ về phong thủy cửa nhà vệ sinh để đảm bảo sức khỏe và tài lộc của gia đình.

      Đầu tiên, không nên để nước bị rò rỉ trong nhà vệ sinh vì theo quan niệm dân gian, điều này có thể khiến tài lộc của gia đình thất thoát ra bên ngoài. Do đó, bạn cần kiểm tra và sửa chữa các thiết bị trong nhà vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng rò rỉ nước.

      vi-tri-dat-nha-ve-sinh-trong-nha-dung-phong-thuy-tranh-tai-uong-onehousing-3

      Hóa giải phong thủy xấu trong nhà vệ sinh để thu hút tài vận cho gia đình bạn (Nguồn: Hita)

      Thứ hai, không nên đặt nhà vệ sinh phía trên phòng ngủ, vì theo khoa học cũng như quan niệm phong thủy, nước bẩn ở trong nhà vệ sinh có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Nếu không thể tránh khỏi việc đặt nhà vệ sinh phía  trên phòng ngủ, cần đảm bảo thiết kế hợp lý và sử dụng các vật liệu chống thấm để giảm thiểu tác động lên phòng ngủ.

      Thứ ba, cửa nhà vệ sinh không nên đặt đối diện cửa lớn hoặc cửa bếp để tránh ảnh hưởng đến đường lưu thông khí. Điều này có thể làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà và gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc. Nếu không thể thay đổi vị trí của cửa nhà vệ sinh, có thể sử dụng màn cửa hoặc vách ngăn để giảm thiểu ảnh hưởng của nó.

      Cuối cùng, tuyệt đối không được đặt nhà vệ sinh sát lưng giường ngủ, đặc biệt là bồn cầu, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của người sử dụng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tinh thần sa sút, mệt mỏi... Do đó, cần thiết kế và bố trí nhà vệ sinh một cách hợp lý để đảm bảo an toàn và thoải mái cho gia chủ.

      Việc tuân thủ các quy tắc trên sẽ giúp gia chủ có ngôi nhà phong thủy tốt, mang lại nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Nếu các bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề liên quan đến nội thất hoặc phong thủy nhà ở, đừng quên tham khảo các bài viết mới nhất tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm bố trí nhà vệ sinh cho nhà chung cư theo phong thủy

      Tiết lộ cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương