Tiết lộ cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

      Tiết lộ cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      Cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp sao cho hợp lý nhất sẽ được OneHousing chia sẻ ngay trong bài viết sau đây để bạn có thể tham khảo.

      Đối với nhà vệ sinh nhỏ hẹp, việc thiết kế vách ngăn sao cho thông minh, tiện dụng và tối ưu không gian luôn là một thách thức lớn. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp hiệu quả, đảm bảo thẩm mỹ và các chức năng sử dụng.

      Vách ngăn nhà vệ sinh là gì?

      Vách ngăn vệ sinh là một sản phẩm được chế tạo từ các vật liệu sẵn có có khả năng chống nước tốt, nhẹ và bền đến hàng chục năm, an toàn cho con người. Sử dụng tấm vách nhà vệ sinh mang nhiều ưu điểm so với việc xây dựng truyền thống, bao gồm việc dễ dàng trong việc thi công và khả năng thay đổi mẫu mã, kiểu dáng, kích thước một cách linh hoạt. Không chỉ phổ biến trong các hộ gia đình, loại vách ngăn này cũng được ưa chuộng ở các công trình vệ sinh công cộng như trung tâm thương mại, trường học, khách sạn.

      Vách ngăn nhà vệ sinh là hệ thống gồm các tấm gỗ công nghiệp, tấm Compact HPL hoặc một số chất liệu khác kết hợp với những phụ kiện khác để tạo nên. Chúng được dùng để thay thế cho những vách ngăn nhà vệ sinh được xây dựng truyền thống bằng xi măng, gạch đá.

      Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều loại vách ngăn với đa dạng chất liệu và nhà sản xuất. Vì vậy, người tiêu dùng cần cẩn thận để lựa chọn được loại vách ngăn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

      tiet-lo-cach-thiet-ke-vach-ngan-ve-sinh-cho-nha-ve-sinh-nho-hep-onehousing-1

      Vách ngăn nhà vệ sinh được sử dụng phổ biến trong các gia đình, quán ăn, nhà hàng và công trình nhà vệ sinh công cộng (Nguồn: noithatnhagiare)

      Lưu ý gì khi thiết kế phòng vệ sinh có diện tích nhỏ?

      Đọc tiếp

      Chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp, chất lượng như thế nào?

      Để lựa chọn loại vách ngăn nhà vệ sinh phù hợp cho các công trình từ nhà ở đến công cộng, bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

      Phù hợp với mục đích sử dụng

      Khi lựa chọn vách ngăn cho nhà vệ sinh, điều đầu tiên cần lưu ý là phải phù hợp với mục đích sử dụng. Vì nhà vệ sinh thường có độ ẩm cao và hay tiếp xúc với nước nên chất liệu của vách ngăn cần có khả năng chịu nước, chống ẩm mốc tốt. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm đáp ứng được yêu cầu này như Compact HPL, Cemboard, Calcium Silicate Board,…

      tiet-lo-cach-thiet-ke-vach-ngan-ve-sinh-cho-nha-ve-sinh-nho-hep-onehousing-2

      Lựa chọn vách ngăn nhà vệ sinh phù hợp với mục đích sử dụng (Nguồn: 3v)

      Thời gian sử dụng

      Đối với các công trình nhà vệ sinh yêu cầu độ bền cao và thời gian sử dụng lâu dài thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại vách ngăn có chất liệu chất lượng tốt. Còn với các công trình chỉ cần sử dụng trong thời gian ngắn hoặc tạm bợ thì bạn có thể sử dụng loại vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp MFC để tiết kiệm chi phí.

      Phù hợp với nguồn ngân sách

      Dù là công trình vệ sinh công cộng hay nhà ở thì ngân sách đầu tư vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý. Vì vậy, trước khi chọn chất liệu vách ngăn cho công trình, bạn cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sự cân bằng giữa ngân sách và chất lượng vách ngăn.

      Cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

      Dưới đây là các cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

      Đặt bồn rửa tay ở góc

      Để tận dụng diện tích hẹp trong nhà vệ sinh thì việc đặt bồn rửa tay ở góc nhà là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc đặt bồn rửa tay ở góc có thể gây khó khăn cho việc lưu thông nước thải trong nhà tắm. Bạn có thể đặt bồn rửa tay gần góc nhà, cạnh bồn vệ sinh để giải quyết vấn đề trên.

      Sử dụng rèm để phân chia không gian nhà vệ sinh

      Một giải pháp tiết kiệm diện tích hiệu quả cho nhà vệ sinh diện tích nhỏ là sử dụng rèm làm vách ngăn nhà vệ sinh. Rèm không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn giúp phân chia không gian một cách hiệu quả và tinh tế.

      tiet-lo-cach-thiet-ke-vach-ngan-ve-sinh-cho-nha-ve-sinh-nho-hep-onehousing-3

      Bạn có thể sử dụng rèm cửa để làm vách ngăn nhà vệ sinh (Nguồn: vnexpress)

      Sử dụng bồn rửa tròn

      Một cách tiết kiệm không gian cho lối đi lại trong nhà vệ sinh là sử dụng bồn rửa tròn hoặc dạng góc tròn. Bồn rửa tròn giúp việc di chuyển dễ dàng hơn, giảm sự cản trở và tạo ra sự thông thoáng cho không gian nhà vệ sinh.

      Sử dụng họa tiết lớn

      Một cách làm cho nhà vệ sinh nhỏ trông rộng và sang trọng hơn là sử dụng các họa tiết hoặc hoa văn lớn. Những họa tiết lớn sẽ giúp tạo cảm giác không gian to hơn và làm cho nhà vệ sinh trở nên nổi bật, ấn tượng.

      Đặt bồn rửa phân cách mặt đất

      Một cách tiết kiệm diện tích hiệu quả cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp là đặt bồn rửa lên cao, không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Bạn có thể tận dụng không gian bên dưới bồn để làm tủ đựng những đồ dùng cần thiết.

      tiet-lo-cach-thiet-ke-vach-ngan-ve-sinh-cho-nha-ve-sinh-nho-hep-onehousing-4

      Đặt bồn rửa phân cách mặt đất là một trong những cách tiết kiệm diện tích hiệu quả cho nhà vệ sinh (Nguồn: vnexpress)

      Sử dụng bồn rửa dài và hẹp

      Để phù hợp với nhà tắm có bề ngang nhỏ, bạn có thể sử dụng bồn rửa dạng dài và hẹp. Loại bồn rửa này sẽ không cản trở đi lại và có thiết kế thanh thoát, tạo cảm giác thông thoáng hơn cho không gian.

      Bồn rửa có một ngăn để đồ

      Một giải pháp hữu ích cho nhà vệ sinh có không gian nhỏ hẹp là sử dụng bồn rửa có một ngăn để đồ. Bạn có thể tận dụng ngăn để đồ bên dưới bồn để đựng khăn tắm hoặc các vật dụng cần thiết. Thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng này giúp làm cho căn phòng trở nên thông thoáng hơn.

      Mở rộng khung gương

      Sử dụng một khung gương lớn hơn có thể giúp mở rộng không gian nhỏ hẹp trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả.

      tiet-lo-cach-thiet-ke-vach-ngan-ve-sinh-cho-nha-ve-sinh-nho-hep-onehousing-5

      Bạn có thể sử dụng khung gương lớn để mở rộng không gian cho phòng vệ sinh (Nguồn: vnexpress)

      Không sử dụng cửa cho khu vực tắm

      Thay vì sử dụng cửa cho khu vực tắm, bạn có thể dùng vách ngăn kính để phân chia khu vực khô và khu vực ướt trong nhà vệ sinh. Việc này sẽ giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác mở rộng cho không gian.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ đến bạn cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng để thiết kế nhà vệ sinh của mình thật thông minh, tiện nghi và đẹp mắt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm bố trí nhà vệ sinh cho nhà chung cư theo phong thủy

      10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương