Vị trí đặt cây phong thủy cho căn hộ chung cư: Những điều cần biết

      Vị trí đặt cây phong thủy cho căn hộ chung cư: Những điều cần biết

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/06/2023
      Bạn có niềm đam mê với cây cảnh nhưng không biết nên đặt ở đâu trong nhà cho hợp phong thủy? Xem ngay bài viết này để tìm ra các vị trí đặt cây phong thủy cho căn hộ chung cư.

      Nhằm giúp căn hộ trở nên sinh động và tươi mát, không ít gia chủ đã chọn trang trí cho tổ ấm của mình bằng các chậu cây cảnh vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vị trí đặt cây phong thủy sao cho đúng. Vì thế, hãy cùng với OneHousing tham khảo bài viết dưới đây để xem chúng ta nên đặt cây phong thủy ở khu vực nào trong căn hộ chung cư.

      Đặt cây xanh ở khu vực cửa ra vào

      Đây là khu vực vô cùng quan trọng, nơi giúp bạn đón phúc khí, may mắn và tài lộc vào nhà. Do đó, trước khi đặt cây phong thủy, bạn cũng nên xem trọng đến chất liệu cửa và hướng của căn hộ. Đối với từng chất liệu cửa, bạn nên chọn các loại cây theo tiêu chí như sau:

      • Cửa kim loại: Cây thân mềm, lá nhỏ và xum xuê
      • Cửa gỗ: Cây thân gỗ lớn, thẳng, hình trụ

      Mỗi hướng nhà sẽ có mệnh khác nhau, vì thế việc chọn cây sao cho hợp mệnh nhà cũng vô cùng quan trọng. Nếu như khu vực cửa ra vào của bạn rộng rãi thì có thể chọn những loại cây như tùng, tre, trúc,... để thu hút niềm vui, tài lộc và giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

      vi-tri-dat-cay-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-ban-can-biet

      Đặt cây cảnh trước cửa sẽ tăng tính Mộc cho ngôi nhà, từ đó giúp thu hút may mắn và tài lộc (Nguồn: Cafeland)

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

      Đọc tiếp

      Đặt cây cảnh tại phòng khách

      Đây cũng là khu vực quan trọng không kém gì cửa ra vào vì phòng khách là vị trí trung tâm, để đón tiếp khách và cũng là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì vậy, nếu như bạn bố trí cây xanh trong phòng cách theo đúng phong thủy thì sẽ mang lại hạnh phúc, sự bình an, vượng khí và may mắn cho các thành viên trong gia đình. 

      Việc đặt cây cảnh tại phòng khách là 1 trong những phương pháp giúp bạn tăng cường, thu hút tài lộc và phú quý một cách mạnh mẽ. Thế nhưng, bạn nên lưu ý rằng không phải loại cây phong thủy nào cũng phù hợp để trang trí trong phòng khách. Tất nhiên, cây phong thủy tốt nhất để đặt ở nơi này là những loại cây tài lộc nhưng cũng phải hợp mệnh với gia chủ như: cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây thiết mộc lan,...

      vi-tri-dat-cay-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-ban-can-biet

      Trang trí cây xanh trong phòng khách còn giúp căn hộ trở nên tươi mát và sinh động (Nguồn: Thiết kế tuyệt mỹ)

      Đặt cây cảnh trong phòng bếp

      Có thể nói, phòng bếp là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau vào mỗi bữa ăn. Nơi này không chỉ quyết định đến sức khỏe, hạnh phúc hôn nhân mà còn tác động đến vấn đề tài chính trong nhà. Vì thế, khi thiết kế và bài trí nội thất bên trong khu vực bếp, bên cạnh tiêu chí thuận tiện cho sinh hoạt hằng ngày, bạn cũng nên chú trọng đến các yếu tố về phong thủy.

      Khi đặt cây phong thủy trong nhà bếp, gia đình bạn có thể ấm no và hạnh phúc. Ngoài ra, chúng còn giúp loại bỏ những khí độc hải hoặc những mùi tanh, hôi và dầu mỡ trong quá trình chế biến thực phẩm. Từ đó, gian bếp nhà bạn cũng trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn. Một số loại cây thích hợp để trồng ở bếp như: cây hương thảo, cây húng bạc hà, cây xương rồng,...

      vi-tri-dat-cay-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-ban-can-biet

      Cây xanh trong bếp không chiếm quá nhiều diện tích nhưng lại rất hữu ích cho chủ nhà (Nguồn: The Untamed Square)

      Đặt cây cảnh trên bàn làm việc

      Đặt cây cảnh trên bàn làm việc rất cần thiết để tăng cường năng lượng tích cực và thúc đẩy tinh thần trong quá trình làm việc. Do đó, 1 chậu cây phong thủy nho nhỏ sẽ góp phần giúp công việc của bạn thuận lợi và con đường công danh sự nghiệp cũng rộng mở hơn. Ngoài ra, một số loại cây cảnh còn có thể bảo vệ sức khỏe cho bạn với khả năng lọc không khí, hút bức xạ từ máy tính và làm giảm sự mệt mỏi, căng thẳng như: cây kim ngân, cây bình an, cây sen đá nâu, cây tùng thơm,...

      vi-tri-dat-cay-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-ban-can-biet

      Bàn làm việc cũng rất cần có màu sắc xanh từ các loại cây cảnh (Nguồn: Garden Design)

      Đặt cây cảnh tại ban công

      Tương tự như cửa ra vào, khu vực ban công cũng là nơi đón nhận các luồng khi cho căn nhà. Tuy nhiên, khí vào từ ban công có thể là tốt hoặc xấu. Do đó, việc bạn cần làm là đặt ngay 1 chậu cây phong thủy tại ban công để hóa giải sát khí cũng như là đón thêm vượng khí vào nhà. Bạn có thể tham khảo một số loại cây thích hợp để trồng ở ban công như: cây sống đời, cây hoa dừa cạn, cây lưỡi hổ, cây dương xỉ,...

      vi-tri-dat-cay-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-ban-can-biet

      Ban công với các loại cây cảnh sẽ tạo điểm nhấn cho căn hộ của bạn (Nguồn: Xây dựng số)

      Tóm lại, vừa rồi là những thông tin về vị trí đặt cây phong thủy cho căn hộ chung cư mà ai cũng nên biết. OneHousing mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn nơi đặt cây phong thủy phù hợp trong nhà. Từ đó, cuộc sống và gia đình của bạn sẽ luôn bình an và thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương