Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/12/2022
      Khi chọn mua chung cư thì việc xem xét hướng ban công là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến phong thủy cũng như sự thoải mái của bạn. Vậy có nên chọn ban công chung cư hướng Tây Nam hay không? Ban công hướng này có những ưu nhược điểm gì? Mời bạn tham khảo ngay các chia sẻ sau đây của OneHousing.

      Khi chọn mua chung cư thì việc xem xét hướng ban công là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự thoải mái của bạn. Vậy có nên chọn ban công chung cư hướng Tây Nam hay không? Ban công hướng này có tốt về phong thủy và có những ưu nhược điểm gì? Mời bạn tham khảo ngay các chia sẻ sau đây để tìm câu trả lời thỏa đáng.

      Ban công chung cư hướng Tây Nam theo phong thủy

      Khi bạn chọn lựa nơi ở thì việc đầu tiên chính là xem xét hướng nhà để xem có tốt cho phong thủy hay không. Bởi theo quan niệm từ xưa đến nay, yếu tố phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến hòa khí và vượng khí của ngôi nhà. Nếu phong thủy tốt thì công việc, sức khỏe và gia đạo của gia chủ sẽ thịnh vượng, gia chủ cũng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

      Cũng theo phong thủy, ban công là khu vực cân bằng năng lượng cũng như đón sinh khí từ ngoài vào nhà. Do việc chọn lựa hướng ban công phù hợp cũng đóng vai trò rất quan trọng khi mua chung cư.

      Ban công chung cư hướng Tây Nam và Đông Bắc được xem là hai hướng ban công tốt nhất. Vì theo phong thủy, đây là hai hướng mang hào khí và vượng khí, rất tốt cho gia đình. Do đó, các chung có thiết kế hướng Tây Nam được đánh giá là hướng tốt, rất đáng mua theo phong thủy.

      Tips trang trí không gian ban công: cập nhật mới cho năm 2023

      Đọc tiếp

      Ban công chung cư hướng Tây Nam có ưu, nhược điểm gì

      Ban công chung cư theo hướng Tây Nam vừa có ưu điểm và cũng có nhược điểm như sau:

      Ưu điểm của ban công hướng Tây Nam

      Ngoài ưu điểm cực tốt về phong thủy, ban công hướng Tây Nam còn có ưu điểm như sau:

      • Về khả năng hứng sáng: Các chung cơ có ban công hướng Tây Nam có khả năng nhận ánh sáng tự nhiên nhiều và kéo dài. Do đó nơi sống của bạn sẽ luôn sáng sủa, đồng thời cũng tiết kiệm nhiều hơn cho chi phí chiếu sáng.
      • Về mức giá: Ban công chung cư hướng Tây Nam thường có mức giá khá tốt. Nếu so sánh về giá tiền và khả năng giúp không gian sống thoải mái, thông thoáng thì các chung cư hướng Tây Nam là một lựa chọn rất tốt.

      Nguồn: Vinhomes

      (Nguồn: Internet)

      Nhược điểm của ban công hướng Tây Nam

      Vì nhận lượng lượng ánh sáng và lượng nhiệt khá nhiều trong ngày, nhất là vào buổi trưa đến chiều nên chung cư sẽ nóng một chút. Tuy nhiên, nếu so với hướng Tây Bắc và đặc biệt là hướng Tây chịu ánh nắng gay gắt buổi chiều chiếu vào. Thì chung cư có ban công hướng Tây Nam vẫn mát mẻ hơn nhiều.

      Đối với những ai mong muốn có không gian sống mát mẻ thì cũng có thể chọn nhà hướng Tây Nam. Bởi bạn vẫn có thể sử dụng các biện pháp đơn giản để khắc phục nhược điểm nhỏ này.

      Cách khắc phục nhược điểm của chung cư hướng Tây Nam

      Có rất nhiều cách đơn giản để giúp những căn chung cư có ban công hướng Tây Nam mát mẻ hơn như:

      • Sử dụng mành tre, mành trúc hoặc kính cách nhiệt tại các vị trí hứng sáng để che chắn vào buổi chiều.
      • Đánh vào thị giác bằng cách dùng các loại sơn màu nhạt hoặc tone lạnh để tạo cảm giác mát mẻ hơn.
      • Sử dụng các loại cây xanh đặt trước ban công để điều hòa không khí và giảm bớt nóng bức. Hướng Tây Nam vừa đủ ánh sáng, vừa có nắng không quá gắt nên giúp cây cối phát triển tốt, xanh tươi và chống nóng khá hiệu quả.

      Lưu ý: Bạn không nên chống nóng bằng cách đóng kín các cửa lại. Cách làm này sẽ khiến không gian chung cư vô cùng bí bách và ngột ngạt.

      Gợi ý những loại cây trồng phù hợp

      Những loại cây thích hợp trồng ở ban công chung cư hướng Tây Nam có thể chịu nhiệt tốt, ưa sáng, giá không quá cao và ít chăm bón. Những cây xanh có khả năng bám lên tường nhà, một số loài hoa và một số loại dây leo là ứng cử viên sáng giá. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

      • Hoa leo Rạng Đông: Là một loại thân leo dễ trồng, có thể bám tốt lên tường nhà, hoa màu vàng cam, hoa dạng dài, buông rủ xuống đến 80cm.
      • Hoa hồng ngoại: Là loài hoa ưa nắng, ưa sáng và phát triển tốt với khí hậu của nước ta. Hoa có thể leo giàn, giúp che bớt ánh nắng cho ban công và giúp khu vực này mát mẻ hơn.
      • Hoa mười giờ: Là loại hoa vô cùng quen thuộc, giá rẻ và có thể chịu được thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Ngoài ra, với nhiều màu sắc rực rỡ, loài hoa này còn giúp tô điểm thêm vẻ đẹp của ban công nhà bạn.
      • Hoa giấy: Là loài cây leo thân gỗ dễ trồng và khá phổ biến ở nước ta. Loài cây này có sức sống mạnh mẽ, thường kết thành giàn, rất phù hợp trồng ở khu vực nhiều nắng như ban công.

      Cách khắc phục sự nóng bức cho chung cư có ban công hướng Tây Nam bằng cây xanh thường được nhiều người ưu tiên chọn lựa. Bởi cách này không chỉ giúp không gian sống mát mẻ, trong lành hơn mà còn tô điểm cho căn chung cư thêm đẹp và thêm sức sống.

      Ban công chung cư hướng Tây Nam với ưu điểm hứng sáng và phong thủy tốt, rất phù hợp với những ai thích không gian sống sáng sủa. Mặc dù chung cư hướng Tây Nam khá nóng vào mùa hè nhưng nhược điểm này hoàn toàn có thể khắc phục. 

      Do đó, khi mua chung cư, bạn có thể suy nghĩ về việc mua chung cư hướng Tây Nam. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ thêm về việc chọn mua chung cư, bạn hãy liên hệ với OneHousing để được trợ giúp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, Onehousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Bạn có thể làm gì với ban công: có thể bạn chưa biết

      Lần đầu mua nhà: Nên mua căn hộ chung cư giai đoạn nào tiết kiệm chi phí nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương