Vì sao nhà ở xã hội Trung Văn được nhiều người "tranh nhau" mua?

      Vì sao nhà ở xã hội Trung Văn được nhiều người "tranh nhau" mua?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      25/05/2023
      Bạn đang băn khoăn không biết vì sao dự án nhà ở xã hội Trung Văn lại thu hút hàng ngàn khách hàng tìm mua tới vậy? Đọc ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

      Dự án nhà ở xã hội Trung Văn được xây dựng với mục đích giúp đỡ người thu nhập thấp có được 1 nơi ở ổn định để sinh sống. Đây là dự án đang trong quá trình xây dựng (dự kiến bàn giao vào ngày 30/7/2024) và đang được mở bán nhưng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. OneHousing sẽ phân tích những thế mạnh của nhà ở xã hội Trung Văn để bạn biết tại sao dự án này lại có sức nóng khiến cả hàng ngàn người phải “tranh nhau” mua tới vậy.

      Lý do khiến “biển người” đổ xô xếp hàng mua nhà ở xã hội Trung Văn

      Là dự án tâm điểm kết nối giao thông khu vực phía Tây Hà Nội

      Nhà ở xã hội NHS Trung Văn tọa lạc tại mặt đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng NHS và công ty cổ phần xây dựng số 4 (Vinaconex 4) làm chủ đầu tư. Đây là tâm điểm kết nối kết nối giao thông khi xung quanh dự án đều là những khu đô thị và những tuyến đường trọng điểm tại phía Tây thành phố. 

      Phía Tây Bắc dự án giáp mặt đường Tố Hữu, phía Đông Nam gần sông Nhuệ, phía Đông Bắc kế cận cầu La Khê, còn Tây Nam nằm gần các khu đô thị khác. Chưa kể, nhà ở xã hội Trung Văn còn nằm gần các tuyến đường lớn như: Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Vạn Phúc Hà Đông. Cùng với đó là các trường học nổi tiếng (Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên, trường phổ thông Liên cấp Olympia), chợ Phùng Khoang, siêu thị Big C, Metro Hà Đông, Bến xe Mỹ Đình.

      Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như khu vực hành chính mới của Thủ đô. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sinh sống và làm việc. 

      vi-sao-nha-o-xa-hoi-trung-van-duoc-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua-n17t-onehousing-1

      Vị trí thực tế của nhà ở xã hội Trung Văn (Nguồn: xem nha)

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư CT2 Trung Văn cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Mang đến không gian sống đẳng cấp ngay trong lòng thành phố

      Dự án nhà ở xã hội Trung Văn có diện tích 2,726,1m2, mật độ xây dựng 46,2%. Mặt bằng dự án được quy hoạch gồm 3 loại hình sản phẩm là hỗn hợp thương mại dịch vụ, chung cư và nhà ở thấp tầng.

      Nhà ở xã hội Trung Văn xây dựng 3 tòa chung cư và 48 căn liền kề. 2 tòa chung cư thương mại (HH 01 & HH 02B) và tòa chung cư nhà ở xã hội CT 02A cao 32 tầng. Tổng số căn hộ tại đây là 275 căn, diện tích từ 69,9 - 76,8m2 (gồm 157 căn hộ nhà ở xã hội để bán, 68 căn hộ nhà ở xã hội cho thuê, 50 căn hộ để bán kinh doanh thương mại). 

      Các căn hộ được thiết kế 2 - 3 phòng ngủ, bố trí tối ưu công năng, không gian thông thoáng. Phòng bếp, phòng ăn và phòng khách thông nhau, có logia và cửa sổ lớn để lấy ánh sáng và gió trời tự nhiên. Thiết kế căn hộ hướng tới mô hình nhà ở xã hội chất lượng, đảm bảo sự tiện dụng, mang đến chất lượng sống hoàn hảo cho cư dân.

      Sở hữu tiện ích nội ngoại khu đa dạng

      Nhà ở xã hội Trung Văn được chủ đầu tư xây dựng hệ thống tiện ích phong phú đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân từ: sinh hoạt, học tập, mua sắm, giải trí chó tới rèn luyện sức khỏe.

      • Nội khu: Tích hợp 2 tầng trung tâm thương mại cùng siêu thị, gym, spa, quán cafe, khu vui chơi trẻ em, khu thư giãn cho người cao tuổi, bể bơi 4 mùa, trường học, phòng sinh hoạt cộng đồng.
      • Ngoại khu: Thừa hưởng tiện ích khu vực như ga Cát Linh - Hà Đông, Bệnh viện 103, siêu thị Metro, Aeon Mall, Big C Hồ Gươm, công viên Trung Văn.

      vi-sao-nha-o-xa-hoi-trung-van-duoc-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua-n17t-onehousing-1

      Nhà ở xã hội Trung Văn kiến tạo nên không gian sống đầy đủ tiện ích đáp ứng lối sống hiện đại cho cư dân (Nguồn: Tkara Hoa Binh Resort)

      Quỹ căn hạn chế, tỷ lệ chọi cao

      Sự hấp dẫn của nhà ở xã hội Trung Văn thể hiện ở vị trí đắc địa, thiết kế căn hộ đầy đủ tiện nghi, tiện ích toàn diện và giá bán rất hợp lý. Theo thông báo của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội, giá căn hộ tại đây chỉ 19,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì 371.869 đồng/m2). Giá thuê dao động khoảng 99.000 đồng/m2/tháng. Vì thế, chỉ sau gần 1 tháng rưỡi tiếp nhận hồ sơ, chủ đầu tư đã nhận được 1.500 hồ sơ tham gia mua và thuê căn hộ tại đây.

      Trong khi đó, chỉ có 149 căn nhà ở xã hội được bán ra. Cầu nhiều nhưng nguồn cung vô cùng hạn chế, tỉ lệ chọi rất cao 1/9. Nhưng vì ước mơ sở hữu được 1 căn hộ đầy đủ tiện nghi với giá thành rẻ mà nhiều người vẫn ráo riết săn lùng suất và tranh nhau xếp hàng tham gia bốc thăm mua nhà.

      Ghi nhận thực tế sáng 20/5/2023 tại địa điểm Nhà thi đấu Cầu Giấy đã có hơn 1300 người xếp hàng. Thậm chí nhiều người tới từ 4h sáng để tham gia bốc thăm trong khi 7h mới bắt đầu làm thủ tục. Và không phải ai cũng may mắn mua được suất nhà ở xã hội này.

      Ngoài nhà ở xã hội Trung Văn còn lựa chọn nào tốt?

      Để sở hữu căn nhỏ nhất 69,9m2 tại dự án nhà ở xã hội Trung Văn, người mua cần bỏ ra khoảng 1,39 tỷ đồng cho căn nhỏ nhất 69,9m2 và 1,52 tỷ đồng cho căn lớn nhất 76,8m2. Trên địa bàn Hà Nội cũng có rất nhiều các căn hộ khác phù hợp với mức tài chính này. Ví dụ như căn studio, căn 1 - 2PN tại dự án Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Những dự án này đều có vị trí giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng hiện đại, cảnh quan tràn ngập cây xanh và hệ tiện ích đẳng cấp nằm ngay trong dự án. Chưa kể với chính sách vay mua nhà dự án hấp dẫn từ ngân hàng Techcombank sẽ giúp khách hàng giảm tải được gánh nặng tài chính đáng kể.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu vị trí đẹp nhất huyện Gia Lâm (thị trấn Trâu Quỳ). Dự án nằm gần cả 2 tuyến quốc lộ 5A, 5B, quốc lộ 17 đi Bắc Ninh, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên nên cư dân dễ dàng di chuyển vào nội đô và các tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

      Ngoài ra, tiếp giáp dự án là tuyến metro số 8 (Sơn Đồng - Dương Xá) và 4 cây cầu nghìn tỷ (cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên, cầu sông Đuống, cầu Vĩnh Tuy 2) đã giúp khu đô thị trở thành tâm điểm kết nối giao thông tại phía Đông Hà Nội.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có diện tích 420ha, mật độ xây dựng 19,2%, chia làm 2 phân khu: cao tầng (66 tòa căn hộ từ 26 - 31 tầng), thấp tầng (khoảng 3000 căn biệt thự, liền kề, shophouse và shop thương mại dịch vụ).

      vi-sao-nha-o-xa-hoi-trung-van-duoc-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua-n17t-onehousing-1

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có nhiều loại hình căn hộ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng (Nguồn: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm)

      Về phân khu cao tầng, các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 27m2 - hơn 100m2. Với mức giá từ 1 - 2 tỷ, bạn có thể tham khảo dòng studio, căn 1 - 2 phòng ngủ. Chúng được thiết kế khoa học, tối ưu diện tích sử dụng. Không gian căn hộ thoáng mát, đảm bảo đầy đủ công năng sinh hoạt chính như khu vực tiếp khách, bếp, giường ngủ, WC, logia. Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng thêm loại hình + 1 với không gian phụ để gia chủ tùy biến thành phòng ngủ nhỏ, phòng đọc sách, phòng làm việc.

      Diện tích và giá bán cụ thể như sau:

      vi-sao-nha-o-xa-hoi-trung-van-duoc-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua-n17t-onehousing-1

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Vinhomes Ocean Park chính là lựa chọn an cư hoàn hảo cho những gia đình trẻ muốn xây dựng tổ ấm tại Thành phố biển hồ. Nơi đây sở hữu không gian sống xanh với tiện ích nội khu đẳng cấp gồm: Hồ điều hòa 24,5ha, biển nhân tạo 6,1ha, vườn Nhật với các hồ cái Koi, công viên BBQ, công viên cây xanh, công viên gym ngoài trời, sân thể thao, sân chơi trẻ em, bể bơi trong nhà và ngoài trời với diện tích lên đến 1000m2.

      Đặc biệt, tại đây còn quy tụ “ngũ trụ kim cương”: Vinmec - Vincom - Vinschool - Vinhomes - VinUni đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, giải trí, mua sắm của cộng đồng dân cư.

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City có tổng diện tích 280ha, xây dựng tại phường Tây Mỗ - Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là khu vực trọng điểm khi trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô. Với lợi thế giáp 3 cung đường huyết mạch: Đại Lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn kéo dài, quốc lộ 70, dự án sở hữu hệ thống giao thông hoàn chỉnh nhất tại phía Tây Hà Nội.

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City còn ôm trọng tuyến Metro 5 - 6 - 7 nên tiềm năng phát triển là rất lớn. Cư dân sống tại đây sẽ rất thuận tiện kết nối với trung tâm và các tỉnh thành Hòa Bình, Phú Thọ.

      Dự án phát triển theo mô hình “Thành phố thông minh” với 4 trục cốt lõi: Vận hành thông minh (Smart Management), An ninh thông minh (Smart Security), Cộng đồng thông minh (Smart Community), Căn hộ thông minh (Smart Home).

      Vinhomes Smart City mở ra không gian sống tràn ngập sắc xanh khi mật độ xây dựng chỉ 14,7%. Dự án có 58 tòa chung cư với đầy đủ loại hình căn hộ: studio, 1PN, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN, 3PN+1. Các căn hộ có diện tích không quá 100m2, không tồn tại không gian chết như nhiều căn hộ khác. Phòng khách được nới rộng hơn do không vách ngăn cách, nối thông với bếp và khu vực đặt bàn ăn. Bếp có dạng chữ L, bố trí ngay cửa ra vào. Các ô cửa sổ lớn và ban công giúp đưa ánh nắng và gió tối đa vào nhà mà không cần sử dụng các khe hở.

      vi-sao-nha-o-xa-hoi-trung-van-duoc-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua-n17t-onehousing-1

      Căn hộ 1 phòng ngủ + 1 tại Vinhomes Smart City (Nguồn: luxe homes)

      Không chỉ đem đến chốn an cư lý tưởng mà căn hộ tại Vinhomes Smart City còn là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng có mức tài chính 1 - 2 tỷ đồng.

      vi-sao-nha-o-xa-hoi-trung-van-duoc-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua-n17t-onehousing-1

      (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Về tiện ích nội khu, tại đây có bộ 3 công viên: công viên Trung tâm Central Park, công viên thể thao Sportia Park, công viên Nhật Bản Zen Park cùng hệ thống bể bơi đạt chuẩn Olympic, sân thể thao đa dạng bộ môn, sân tập dưỡng sinh, hồ điều hòa, vườn cảnh quan.  Và chắc chắn không thể thiếu tứ trụ kim cương: Vinhomes - Vincom - Vinmec - Vinschool giúp nơi đây trở thành “thành phố thông minh” đẳng cấp quốc tế.

      Ngoài ra 2 dự án trên, Vinhomes hiện đang nộp đơn xin xây dựng nhà ở xã hội tại Hà Nội với giá bán chỉ từ 300 - 950 triệu đồng. Dự án này sẽ bao gồm đầy đủ tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao và có cả tuyến xe bus VinBus cho cư dân di chuyển. 

      Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn lý giải được sức hút của nhà ở xã hội Trung Văn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cơ hội mua được nhà ở xã hội tại dự án này là quá khó. Vậy nên hãy tham khảo thêm những gợi ý từ OneHousing để nhanh chóng tìm được một căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ phường Trung Văn quận Nam Từ Liêm

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ phường Trung Văn quận Nam Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương