Vì sao nên đầu tư vào căn hộ cao cấp vào năm 2024?

      Vì sao nên đầu tư vào căn hộ cao cấp vào năm 2024?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/03/2024
      Chung cư cao cấp đang sở hữu những lợi thế nổi bật. Nhờ vậy đã khiến loại hình này trở thành sản phẩm đáng để đầu tư trong năm 2024.

      Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, trong năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam có thể sẽ thoát khỏi tình trạng đóng băng để dần hồi phục. Do đó, đây cũng là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư nhanh tay sở hữu cho mình một bất động sản tiềm năng, đặc biệt là các sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp. 

      Diễn biến của thị trường căn hộ chung cư cao cấp hiện tại? 

      Qua gần 3 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản trong nước, nhất là ở thành phố lớn như Hà Nội đã đón nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc. Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều giao dịch mua bán căn hộ sơ cấp trong khoảng giá 40 - 60 triệu đồng/m2 đã diễn ra thành công. Đây là mức giá của phân khúc căn hộ trung và cao cấp, cho thấy nhu cầu sở hữu phân khúc căn hộ này của người dân đang khá lớn. 

      vi-sao-nen-dau-tu-vao-can-ho-cao-cap-vao-nam-2024-onehousing-1

      Chung cư cao cấp là sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản tốt (Nguồn ảnh: Báo tin tức) 

      Quay lại thời điểm năm 2023, số lượng căn hộ cao cấp cũng chiếm tới 63% tổng nguồn cung sơ cấp tại Hà Nội. Trong khi đó, căn hộ giá từ 2 - 4 tỷ đồng trở lên chiếm 97% số căn bán được. Tỷ lệ căn hộ bình dân, giá rẻ bán được chỉ chiếm 3%. 

      Không khó để nhận ra rằng, chung cư cao cấp đang là loại hình căn hộ có tiềm năng thanh khoản tốt hiện nay. Theo nhận định từ các chuyên gia, phân khúc cao cấp vẫn sẽ tiếp tục “dẫn dắt” thị trường bất động sản trong nước giai đoạn 2024 - 2025 tới. 

      (Nguồn tin Nhịp sống Doanh nghiệp, cập nhật 03/2024)

       

      Lý do nên đầu tư vào căn hộ cao cấp trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh Võ Trí Thành, chung cư cao cấp đang sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn giới đầu tư bất động sản hơn hẳn các loại hình khác như đất nền hay condotel. Triển vọng tăng phát triển của phân khúc này đến từ một số lý do sau đây: 

      Dòng vốn đầu tư nước ngoài FDI

      Ông Võ Trí Thành cho biết, trong năm 2023, 25% - 30% số vốn FDI chảy vào Việt Nam là dành cho thị trường bất động sản, đặc biệt là cho phân khúc chung cư cao cấp. Điều này cho thấy không ít nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường căn hộ cao cấp ở nước ta, mang đến nguồn lực tài chính đầu tư lớn để phân khúc này phát triển. 

      vi-sao-nen-dau-tu-vao-can-ho-cao-cap-vao-nam-2024-onehousing-2

      Việt Nam đang nhận dòng vốn FDI đầu tư cho phân khúc căn hộ cao cấp lớn (Nguồn ảnh: Tạp chí tài chính) 

      Lợi thế pháp lý

      So với đất nền hay condotel, chung cư cao cấp luôn được đánh giá là sản phẩm có lợi thế hơn hẳn về mặt pháp lý.

      Một dự án chung cư cao cấp đủ điều kiện để đưa ra thị trường cần đảm bảo có giấy phép kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy tờ bảo lãnh từ ngân hàng, quá trình thi công phải đúng quy chuẩn, đúng theo bản thiết kế đã được phê duyệt,... 

      Trong khi đó, nếu không có kinh nghiệm tìm hiểu thị trường, nhà đầu tư khi mua đất nền sẽ rất dễ mua phải mảnh đất đang vướng quy hoạch hoặc đất nền sổ chung, có thể dẫn đến tranh chấp sau này. 

      Nhu cầu của thị trường

      Như đã đề cập từ phần trước, ngay cả trong giai đoạn thị trường bất động sản gặp khó khăn, chung cư cao cấp vẫn là phân khúc chiếm phần lớn số lượng sản phẩm bán được. Điều này cho thấy đây là loại sản phẩm có tính ổn định và thanh khoản tốt. 

      vi-sao-nen-dau-tu-vao-can-ho-cao-cap-vao-nam-2024-onehousing-3

      Nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp của thị trường luôn nằm ở mức cao (Nguồn ảnh: Tạp chí Tài chính) 

      Nguyên nhân chính khiến nhu cầu sở hữu chung cư cao cấp luôn cao hơn các loại hình bất động sản là do nhu cầu thuê nhà của dân nhập cư. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM luôn có một lượng lớn sinh viên và lao động ngoại tỉnh đổ về hàng năm. Đây chính là đối tượng khách thuê giúp các nhà đầu tư sở hữu căn hộ cao cấp không phải lo về tỷ lệ lấp đầy khi kinh doanh loại hình bất động sản này. 

      Tuy nhiên, vì chung cư cao cấp là sản phẩm có giá trị cao nên các nhà đầu tư nếu nhanh chóng sở hữu cho mình một căn để phục vụ hoạt động kinh doanh trong tương lai, hãy chỉ giao dịch trên các nền tảng uy tín. Một trong những nền tảng giao dịch bất động sản tốt nhất thị trường hiện nay mà các nhà đầu tư nên tham khảo là OneHousing. 

      OneHousing được biết đến là đại lý top 1 của các “ông lớn” bất động sản như Masterise Homes và Vinhomes. Do đó, kho sản phẩm của OneHousing luôn có rất nhiều sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp và chất lượng. Ngoài ra, OneHousing còn liên kết với các chủ đầu tư và ngân hàng thương mại để mang đến các giải pháp hỗ trợ tài chính đầu tư cho người mua nhà. Sở hữu sản phẩm được OneHousing cung cấp, nhà đầu tư có thể yên tâm dù để ở thực hay kinh doanh cũng đều không lo mất giá. 

      Như vậy, bài viết đã giải thích một số lý do nhà đầu tư nên sở hữu căn hộ chung cư cao cấp vào năm 2024. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích trong việc giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định của mình.

      Xem thêm

      Đầu tư cho thuê: Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê nhà

      Vai trò của đòn bẩy tài chính trong kiến thức đầu tư bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương