Vì sao lại nói: "Mua nhà là bài học đầu đời về quản lý tài chính cá nhân"?

      Vì sao lại nói: "Mua nhà là bài học đầu đời về quản lý tài chính cá nhân"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Vì sao lại nói: "Mua nhà là bài học đầu đời về quản lý tài chính cá nhân?”. Cùng tìm hiểu thêm vấn đề về quản lý tài chính mua nhà này ngay sau đây.

      Trong cuộc sống hiện nay, việc mua nhà không chỉ đơn giản là việc sở hữu một bất động sản để ở mà còn đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân. Chính vì vậy mới có câu nói rằng: "Mua nhà là bài học đầu đời về quản lý tài chính cá nhân”. 

      Quản lý tài chính cá nhân là gì?

      Quản lý tài chính cá nhân là việc mỗi cá nhân lập kế hoạch, cân đối thu chi theo từng mốc thời gian, có tính tới các yếu tố rủi ro, lịch sử chi tiêu ở trong quá khứ và xu hướng trong tương lai. 

      Quản lý tài chính cá nhân gồm có một số hoạt động chính như:

      • Xác định các mục tiêu tài chính cá nhân dài hạn và ngắn hạn, cụ thể và đo lường được.
      • Lập ngân sách chi tiêu, theo dõi, kiểm soát các khoản thu nhập và chi tiêu, đảm bảo cân bằng và hợp lý.
      • Tiết kiệm và đầu tư để tận dụng các nguồn lợi nhuận, lãi suất giúp tạo ra dòng tiền thụ động và gia tăng tài sản.
      • Quản lý và hạn chế các khoản nợ giúp tránh lãng phí hay rủi ro tài chính để duy trì khả năng thanh toán cũng như tín dụng tốt.
      • Bảo vệ tài chính, chuẩn bị quỹ dự phòng và bảo hiểm, chủ động đối phó với các tình huống khẩn cấp cũng các bất trắc có thể xảy ra.

      Quản lý tài chính cá nhân là kỹ năng quan trọng giúp kiểm soát tài chính, đạt được các mục tiêu, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo nền tảng cho tương lai.

      vi-sao-lai-noi-mua-nha-la-bai-hoc-dau-doi-ve-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-onehousing-1

      Quản lý tài chính cá nhân việc lập kế hoạch, kiểm soát các khoản thu chi hợp lý (Nguồn: Topi)

       

      Mua nhà là bài học đầu đời về cách quản lý tài chính cá nhân?

      Đọc tiếp

      Mua nhà là một quyết định quan trọng trong cuộc đời của nhiều người. Đó không chỉ khoản đầu tư lớn mà còn là ước mơ, niềm tự hào và nơi an cư. Tuy nhiên, mua nhà cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức về quản lý tài chính cá nhân. 

      Xác định mục tiêu và nhu cầu 

      Bạn cần xác định rõ mục tiêu và nhu cầu của mình khi mua nhà. Mua nhà để ở hay để đầu tư? Cần nhà ở khu vực nào, diện tích bao nhiêu, tiện ích gì? Khả năng tài chính chi trả ra sao? 

      Bạn phải đánh giá thực tế, khả thi của mục tiêu và nhu cầu của mình để có thể lựa chọn được nhà phù hợp với túi tiền, mong muốn của mình.

      Lập ngân sách và tiết kiệm 

      Bạn cần lập một ngân sách chi tiết và hợp lý cho việc mua nhà. Đồng thời, người mua cần tính toán các khoản thu nhập, chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư và nợ nần của mình.

      Hơn hết, bạn cần cân đối thu chi sao cho có một khoản tiết kiệm đủ để trả tiền đặt cọc, trả góp và chi phí khác khi mua nhà. Bạn cũng phải dự phòng cho các trường hợp rủi ro, khẩn cấp hoặc thay đổi trong tình hình tài chính cá nhân. Người mua có thể sử dụng các công cụ quản lý tài chính cá nhân trên mạng để lập ngân sách và theo dõi chi tiêu một cách hiệu quả.

      Vay mượn và đầu tư

      Bạn cần biết các phương pháp vay mượn và đầu tư một cách thông minh để tối ưu hóa lợi ích của mình khi mua nhà. Người mua nhà cần tìm hiểu các nguồn vốn khác nhau như tiết kiệm, bán tài sản, vay ngân hàng, vay người thân,... 

      Đồng thời, bạn cần so sánh các lãi suất, thời hạn, điều kiện và chi phí của các nguồn vốn để chọn được nơi phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của mình. Bạn cũng phải có một kế hoạch trả nợ rõ ràng và luôn tuân thủ nghiêm ngặt để tránh rơi vào cảnh nợ nần hay mất nhà. 

      Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư vào các kênh khác để tăng thu nhập và tạo nguồn vốn cho việc mua nhà như chứng khoán, bất động sản,...

      vi-sao-lai-noi-mua-nha-la-bai-hoc-dau-doi-ve-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-onehousing-2

      Vay mượn và đầu tư thông minh để tối ưu hóa lợi ích khi mua nhà (Nguồn: VnExpress)

      Bảo vệ tài sản

      Bạn cần biết cách bảo vệ tài sản của mình khi mua nhà. Đặc biệt, bạn phải có một hợp đồng mua bán rõ ràng và hợp pháp, ghi chép đầy đủ các thông tin về nhà, chủ nhà, giá cả, pháp lý, điều khoản và điều kiện. 

      Người mua nên kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng nhà, sổ đỏ, giấy tờ liên quan. Đồng thời, bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp các chứng từ chứng minh quyền sở hữu và không có tranh chấp. 

      Ngoài ra, bạn cũng cần mua bảo hiểm để bảo vệ nhà khỏi các rủi ro như hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, trộm cắp,... Người sở hữu nhà cũng cần phải bảo vệ bản thân và gia đình tránh khỏi các rủi ro tài chính bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn,...

      Mua nhà toàn diện tại OneHousing

      OneHousing là một nền tảng công nghệ bất động sản toàn diện thuộc One Mount Group. Đây là nền tảng cung cấp cho bạn những giải pháp mua nhà hiệu quả và tiện lợi. 

      Khách hàng mua nhà tại OneHousing có thể nhận được:

      • Dễ dàng truy cập vào nguồn hàng bất động sản từ những chủ đầu tư hàng đầu thị trường với nhiều lựa chọn về vị trí, diện tích, thiết kế, tiện ích,...
      • Tận hưởng các ưu đãi, chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn như lãi suất ưu đãi, ân hạn nợ gốc, miễn phí trả nợ trước hạn,... từ các đối tác tài chính uy tín, điển hình như Techcombank.
      • Nhận tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản giúp bạn lựa chọn được căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình
      • Cảm hứng sống chất từ những bài viết, video, podcast về những câu chuyện, kinh nghiệm, mẹo hay liên quan đến mua nhà và quản lý tài chính cá nhân

      Với OneHousing, bạn sẽ có một trải nghiệm mua nhà toàn diện từ tìm kiếm, so sánh, đặt cọc, vay mua nhà, nhận nhà đến nâng cấp và trang trí nhà ở. 

      vi-sao-lai-noi-mua-nha-la-bai-hoc-dau-doi-ve-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-onehousing-3

      OneHousing là một nền tảng công nghệ bất động sản toàn diện (Nguồn: OneHousing)

      Mua nhà là quyết định lớn trong đời người đến tài chính, cuộc sống và tương lai của bản thân. Để mua được nhà ưng ý, phù hợp với nhu cầu và khả năng, người mua cần phải có những kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

      Xem thêm

      Các khoản phát sinh thường gặp khi mua nhà và cách lập kế hoạch để không "lạm phát" chi tiêu?

      Kinh tế mạnh hơn, lãi suất thế chấp vay mua nhà vượt 7%

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương