Vì sao lại nói đây là thời điểm "vàng" để môi giới bất động sản hành nghề?

      Vì sao lại nói đây là thời điểm "vàng" để môi giới bất động sản hành nghề?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/02/2024
      Năm 2024 chứng kiến ​​những dấu hiệu tích cực trong lĩnh vực bất động sản, nhiều môi giới bất động sản trước đây đã rời bỏ thị trường hiện đang hào hứng quay trở lại.

      Nếu bạn là một môi giới bất động sản, bạn có biết đây là thời điểm “vàng” để bạn hành nghề không? Thị trường bất động sản đang trải qua một chu kỳ suy thoái kéo dài, tạo ra nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội cho bạn. Bởi vì, trong bối cảnh khó khăn, người mua bất động sản sẽ cần đến sự tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp của bạn hơn bao giờ hết. Họ sẽ tìm kiếm những sản phẩm có giá trị thật, pháp lý rõ ràng, tiềm năng sinh lời cao.

      Đồng thời, các chủ đầu tư cũng đang tung ra nhiều chính sách ưu đãi, hấp dẫn để kích thích nhu cầu. Vậy bạn cần làm gì để nắm bắt cơ hội này và trở thành một môi giới bất động sản thành công?

      Tại sao nói đây là thời điểm "vàng" để môi giới bất động sản hành nghề?

      Là một giáo viên hợp đồng dạy tiểu học ở Nam Định với thu nhập không nhiều, vào năm 2021, chị Cao Thị Mỹ Hạnh đã quyết định nghỉ việc và chuyển đến Hà Nội để làm môi giới bất động sản tại khu vực quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ, khi thị trường bất động sản ở đây đang trở nên sôi động hơn từng ngày.

      Trong thời gian đất đai tăng giá, mỗi tháng chị môi giới và thực hiện giao dịch thành công từ 5 đến 7 căn nhà, thu nhập của chị lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, từ cuối năm 2022, thị trường bất động sản trở nên ảm đạm, và trong nhiều tháng liền, chị Hạnh không thể hoàn thành bất kỳ giao dịch nào.

      "Vì thị trường không có giao dịch, tôi đã buộc phải quay về quê và bán hàng online cùng chị gái để kiếm thu nhập. Dù biết rằng thu nhập không cao bằng nghề môi giới bất động sản," chị Hạnh chia sẻ.

      Tuy nhiên, hiện tại chị Hạnh đã quay trở lại Hà Nội và tiếp tục nghề môi giới bất động sản. Khi được hỏi về lý do, chị Hạnh cho biết: "Từ đầu tháng 11/2023 đến nay, thị trường bất động sản bắt đầu sôi động. Sau khi nghe ngóng một thời gian và dựa trên sự phân tích của các chuyên gia cũng như kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, tôi tin rằng thị trường bất động sản sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2024. Vì vậy, tôi quyết định trở lại nghề để có thu nhập cao hơn. Nếu không nắm bắt cơ hội sớm, tôi sợ rằng sau này sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn."

      Chỉ từ đầu tháng 11/2023 đến nay, tôi đã giới thiệu thành công vài lô đất ở khu vực Hà Đông, Chương Mỹ, thu nhập cũng tốt hơn rất nhiều. Không chỉ riêng tôi, mà nhiều đồng nghiệp khác cũng đã bắt đầu quay trở lại nghề môi giới bất động sản khi thị trường đang trở lại với giao dịch tăng nhanh", chia sẻ của chị Hạnh.

      Chỉ từ đầu tháng 11/2023 đến nay, tôi đã giới thiệu thành công vài lô đất ở khu vực Hà Đông, Chương Mỹ, thu nhập cũng tốt hơn rất nhiều. Không chỉ riêng tôi, mà nhiều đồng nghiệp khác cũng đã bắt đầu quay trở lại nghề môi giới bất động sản khi thị trường đang trở lại với giao dịch tăng nhanh", chia sẻ của chị Hạnh.

      Theo chị Phạm Thị Thúy, thị trường đất nền ở Phủ Lý (Hà Nam) vẫn ổn định so với cuối năm 2023, nhưng nhiều môi giới đã quay trở lại làm song song hai nghề do thị trường không còn "đóng băng" như trước.

      "Giao dịch bất động sản chủ yếu vẫn đến từ những người có nhu cầu thực. Nhà đầu tư chuyên nghiệp đang chờ đợi thời cơ để quyết định đầu tư. Các sản phẩm có vị trí tốt và mức giá hợp lý vẫn có cơ hội bán tốt. Hiện tại, tôi cũng đẩy mạnh quảng cáo để tìm kiếm khách. Trước đây, do không có giao dịch và thu nhập kém nên không dám đầu tư chạy quảng cáo nhiều" chị Thúy chia sẻ.

      vi-sao-lai-noi-day-la-thoi-diem-vang-de-moi-gioi-bat-dong-san-hanh-nghe-onehousing-1

      Năm 2024 chứng kiến ​​những dấu hiệu tích cực trong lĩnh vực bất động sản (Nguồn: Rever)

       

      2024, thị trường bất động sản dự kiến sẽ ấm dần lên

      Đọc tiếp

      Theo TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024 đang từng bước phục hồi, nhưng có sự phân hóa theo phân khúc và khu vực. Chính sách tiền tệ đã dần được tháo gỡ trong năm 2023 và dự kiến sẽ linh hoạt, nới lỏng hơn trong năm 2024, do đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận dễ dàng hơn.

      Ông Đính nhận định rằng thị trường bất động sản đã và đang phục hồi, tuy nhiên so với thời điểm hoàng kim mới chỉ phục hồi được khoảng 20-30%. Ông tin rằng thị trường sẽ có diễn biến tích cực hơn từ đầu quý I/2024 với việc giảm lãi suất và chính sách linh hoạt hơn.

      Tuy nhiên, ông Đính cũng tin rằng, bất động sản sẽ khó có sự tăng trưởng đột biến, nhưng sẽ phục hồi chậm nhưng chắc. Thị trường bất động sản không phát triển nóng, "chộp giật" như thời kỳ tăng trưởng trước đó mà sẽ phát triển theo hướng lành mạnh và bền vững.

      Thị trường sẽ trải qua quá trình lọc ra những khách hàng quyết định dựa trên cảm tính, tránh lạm dụng đòn bẩy tài chính và chỉ phù hợp với những khách hàng có nhu cầu thực hoặc nhà đầu tư có tài chính bền vững, sự hiểu biết về thị trường.

      “Bất động sản hồi phục chắc chắn sẽ tạo ra làn sóng nhân viên môi giới quay trở lại với nghề. Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới của thị trường, hiện tại một số công ty bất động sản đã tiến hành “chiêu mộ” nhân sự”, ông Đính nói.

      Khảo sát của Datxanh Services về tình hình của những môi giới bất động sản đã nghỉ việc cho thấy rằng, 11% môi giới đã quay trở lại làm việc trong quý III/2023; 38% dự định sẽ trở lại khi thị trường hồi phục; 24% đang phân vân, chờ đợi tình hình thị trường vào năm 2024 để quyết định; chỉ có 27% người được hỏi cho biết đã chuyển sang ngành nghề khác và không có ý định quay lại ngành bất động sản.

      Sự quay trở lại của những môi giới nghỉ việc được xem là dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản trong thời gian sắp tới.

      vi-sao-lai-noi-day-la-thoi-diem-vang-de-moi-gioi-bat-dong-san-hanh-nghe-onehousing-2

      Thị trường bất động sản không phát triển nóng, "chộp giật" như thời kỳ tăng trưởng trước đó mà sẽ phát triển theo hướng lành mạnh và bền vững (Nguồn: Vnexpress)

      Thời điểm “vàng” để môi giới bất động sản hành nghề đang đến gần. Đây là lúc bạn cần nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đừng quên chọn lựa các sản phẩm, dự án có chất lượng, uy tín, phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình.

      Bạn cần tận dụng các công cụ, kênh truyền thông hiện đại để quảng bá, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và quan trọng nhất, hãy xây dựng lòng tin, uy tín, niềm tin với khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin, dịch vụ chính xác, chất lượng, tận tâm. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể vượt qua khó khăn, tận hưởng thành quả và phát triển bền vững trong nghề môi giới bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Môi giới bất động sản: Bí quyết bán được 2 căn nhà sau 1 ngày tư vấn cho khách

      Làm thế nào để môi giới bất động sản đạt doanh số bán hàng nhanh nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương