Làm thế nào để môi giới bất động sản đạt doanh số bán hàng nhanh nhất?

      Làm thế nào để môi giới bất động sản đạt doanh số bán hàng nhanh nhất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/02/2024
      Đọc bài viết sau của OneHousing để nắm được bí quyết đạt được doanh số bán hàng nhanh chóng dành cho môi giới bất động sản!

      Bạn đã bao giờ nản lòng vì không thực hiện được mục tiêu kinh doanh đề ra dù đã cần mẫn cả năm trời? Thay vì mơ mộng về doanh số không thực tế, chúng tacần chuyển đổi sang một tư duy bán hàng thông minh ngay từ bây giờ. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ cho bạn lời khuyên về cách đạt doanh số nhanh nhất cho môi giới bất động sản!

      Môi giới bất động sản là làm gì?

      Môi giới bất động sản là người trung gian kết nối giữa người mua và người bán bất động sản để thực hiện giao dịch mua bán, thuê hoặc cho thuê bất động sản.

      Cá nhân hoàn toàn có thể thực hiện kinh doanh bất động sản độc lập, tuy nhiên phải đáp ứng hai yêu cầu sau: có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-dat-doanh-so-ban-hang-nhanh-nhat-OneHousing-1

      Môi giới bất động sản là một nghề có mức thu nhập khủng (Nguồn: Bankrate)

      Mách bạn cách đạt doanh số bán hàng nhanh nhất

      Bất động sản là một lĩnh vực đặc biệt, với giá trị lớn và tiềm năng lợi nhuận cao. Để đạt được mục tiêu doanh thu, thứ bạn cần là xây dựng một kế hoạch bán hàng thông minh và chi tiết. Dưới đây là 6 bước cụ thể giúp các môi giới bất động sản tiến gần hơn đến mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

      Bước 1: Đo lường chỉ số KPI trong hoạt động bán hàng

      Để đo lường hiệu suất công việc tốt nhất, người làm kinh doanh cần thiết lập các tiêu chuẩn phù hợp và xác định các thông số đo lường quan trọng. Một hệ thống thông số tốt sẽ giúp mở đường cho chiến dịch tiếp thị và đạt được mục tiêu tổng thể. Nó không chỉ giới hạn việc đo lường các kết quả cơ bản, mà còn mở rộng ra các kết quả tài chính và thông số giá trị khách hàng.

      Là một môi giới bất động sản, việc theo dõi các chỉ số đo lường và cải thiện rất quan trọng. Dưới đây là 3 số liệu bạn có thể chọn để theo dõi trong cả năm, sau đó xem xét phương án cải thiện chúng như thế nào:

      • Thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Bạn mất bao lâu tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới? Nếu thời gian này kéo dài quá lâu, bạn có thể cần xem xét lại và tìm cách tối ưu hóa để làm cho quá trình này hiệu quả hơn.
      • Số lượng cuộc hẹn mới: Số lượng cuộc hẹn bạn thiết lập với khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian nhất định. Đo lường điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị và quảng bá của mình. Nếu số lượng cuộc hẹn mới thấp, bạn có thể cần điều chỉnh cách tiếp cận và giao tiếp với khách hàng.
      • Tỷ lệ chuyển đổi cuộc hẹn: Tỷ lệ giữa số lượng cuộc hẹn mà bạn đã thiết lập và số lượng giao dịch thành công. Nếu tỷ lệ này thấp, có thể bạn cần phải cải thiện kỹ năng giao tiếp, tư duy thuyết phục, hoặc cung cấp thêm thông tin hữu ích cho khách hàng.
       

      Bước 2: ‘Bán’ thương hiệu bản thân trước

      Đọc tiếp

      Làm thế nào để khách hàng sẽ chọn bạn trong vô vàn những người môi giới bất động sản khác? Câu trả lời là bạn phải trở nên thật khác biệt hoặc thật ấn tượng. Thể hiện một hình ảnh đẹp nhất của bạn trước mặt công chúng: gương mặt khả ái, phong thái chuyên nghiệp, sự uy tín trong kinh doanh, số lượng giao dịch thành công,.. là chìa khóa để khách hàng tin tưởng và tìm đến bạn.

      Ngày nay, truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để các nhà môi giới bất động sản xây dựng thương hiệu bản thân một cách có hiệu quả. Mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok, Website, Blog,.. đều là những nền tảng hữu ích để chia sẻ, thu hút sự chú ý cũng như kết nối với đa dạng đối tượng khách hàng với chi phí bỏ ra rất tiết kiệm.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-dat-doanh-so-ban-hang-nhanh-nhat-OneHousing-2

      Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ tạo ấn tượng tới khách hàng (Nguồn: Johnathan Hung)

      Bước 3: Tận dụng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

      Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị đã có mặt khá lâu trên thị trường và thể hiện rõ sự hữu ích dù được áp dụng trong bất cứ lĩnh vực nào. Phương pháp này giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu (dù là cá nhân môi giới hay tổ chức môi giới bất động sản) cho khách hàng một cách hiệu quả.

      Để bắt đầu, bạn có thể xem xét lại danh sách mạng xã hội của mình và kết nối với những người tương tác hoặc có ảnh hưởng đến tệp khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó, tạo ra nhóm khách hàng tiềm năng riêng của bạn.

      Bước 4: Đề cao giới thiệu truyền miệng

      Trong kinh doanh, dường như không có công cụ nào mạnh mẽ hơn phương thức giới thiệu truyền miệng. Nếu bạn phục vụ một khách hàng tốt và để lại ấn tượng, rất có thể họ sẽ giới thiệu thêm cho bạn bè, người thân,.. của họ cũng có nhu cầu mua bất động sản. Cứ như vậy, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Như vậy, giới thiệu truyền miệng giúp biến khách hàng thành những ủng hộ trung thành, đồng thời cũng là một chiến lược hiệu quả để thu hút khách hàng mới với chi phí thấp.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-dat-doanh-so-ban-hang-nhanh-nhat-OneHousing-3

      Sức mạnh của giới thiệu truyền miệng (Nguồn: ColorMedia)

      Bước 5: Giám sát quy trình hoạt động

      Trên thực tế, không phải một kế hoạch tiếp thị có thể áp dụng cho được nhiều đối tượng khách hàng. Người làm môi giới bất động sản cần phải linh hoạt nắm bắt được những điểm then chốt trong kế hoạch tiếp thị, hướng đến đúng với từng nhóm khách hàng với từng đặc điểm riêng biệt để tránh những rủi ro lớn trong chiến lược tiếp thị.

      Bạn cần tổ chức và kiểm soát quy trình làm việc hàng ngày của mình. Nếu hiệu suất hoạt động thấp, điều đó sẽ ảnh hưởng đến bạn. Một quy tắc chung là duy trì gấp ba lần hạn ngạch trong hoạt động kinh doanh của mình. Theo dõi quy trình làm việc để biết bạn cần tập trung vào điều gì và đưa con tàu đi đúng hướng.

      Bước 6: Giảm quy trình đồng thời tăng doanh số bán hàng trung bình

      Nếu nhận thấy quy trình thực hiện kinh doanh môi giới bất động sản quá nhiều bước rườm rà, bạn có thể chủ động tối giản quy trình đó để đạt được hiệu suất làm việc tốt hơn. Dành thời gian để tìm kiếm và khai thác khách tiềm năng - đó mới là cơ hội để bạn tăng doanh số.

      Ngoài ra, một kỹ năng nữa mà bất cứ nhà môi giới nào cũng phải quan tâm đó chính là đề xuất lựa chọn bổ sung cho khách hàng. Dựa trên yêu cầu của khách hàng, hãy đề xuất một ý tưởng hoặc một tùy chọn thứ hai mà bạn đánh giá là phù hợp với tiềm lực tài chính hoặc sở thích của họ, trong trường hợp chưa thể thuyết phục khách chốt trong lần đầu tiên.

      Như vậy, bài viết trên của OneHousing đã đưa ra lời khuyên về cách giúp môi giới bất động sản đạt doanh số bán hàng nhanh nhất. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với những cá nhân đang và sắp tới sẽ là một nhà môi giới bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương