Vì sao khi bán căn hộ đầu tiên bạn nên nhờ đến nhà môi giới thay vì tự bán?

      Vì sao khi bán căn hộ đầu tiên bạn nên nhờ đến nhà môi giới thay vì tự bán?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/01/2024
      Vì sao khi bán căn hộ đầu tiên nên nhờ đến nhà môi giới thay vì tự bán? Việc nhờ môi giới bất động sản có ưu điểm gì? Cùng OneHousing phân tích ngay.

      Khi bạn quyết định bán căn hộ chung cư đầu tiên của mình, có rất nhiều yếu tố cần xem xét và quản lý để đảm bảo giao dịch diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả. Trong quá trình này, một lựa chọn thông minh là nhờ đến sự trợ giúp của một nhà môi giới bất động sản. Vậy tại sao phải nhờ đến môi giới bất động sản thay vì tự bán, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay.

      Lợi ích của việc chọn nhà môi giới khi bán căn hộ chung cư

      Không mất quá nhiều thời gian cũng như sức lực

      Một trong những lợi ích quan trọng nhất khi sử dụng dịch vụ của nhà môi giới bất động sản khi bán căn hộ chung cư đầu tiên là tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu trong việc mua bán căn hộ, việc này giúp giảm bớt những phiền toái không đáng có.

      Nếu bạn tự mình đăng tin bán căn hộ chung cư và tìm kiếm khách hàng, bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, mỗi ngày bạn có thể nhận được nhiều cuộc gọi, đa phần là các cuộc khảo sát hoặc yêu cầu chia hoa hồng từ người giới thiệu khách hàng.

      Tuy nhiên, khi bạn sử dụng dịch vụ của nhà môi giới, toàn bộ quá trình bán căn hộ chung cư sẽ được tiếp tục mà không gặp bất kỳ phiền toái nào. Nhờ vào kỹ năng và kinh nghiệm của họ, quá trình bán căn hộ chung cư sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

      Không lo lắng về việc giá bán bị hớ

      Bên cạnh tiết kiệm được thời gian và công sức, việc sử dụng dịch vụ nhà môi giới khi bán căn hộ chung cư là không cần lo lắng về việc bị bán hớ hoặc mua lầm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mới tham gia thị trường bất động sản, vì họ có thể gặp rủi ro bán căn hộ với giá thấp hơn thực tế hoặc không tìm được người mua vì đưa ra mức giá quá cao.

      Việc định giá bán căn hộ chung cư là một thách thức, đặc biệt khi có nhiều dự án khác nhau với các mức giá và phân khúc khác nhau. Giá bán căn hộ chung cư có thể thay đổi theo từng đợt mở bán và xu hướng thị trường, cũng như bị ảnh hưởng bởi các dự án bất động sản lân cận.

      Để tránh những sai lầm trong định giá, việc nhờ đến nhà môi giới bất động sản là một sự lựa chọn thông minh. Họ có kiến thức sâu về thị trường và sẽ giúp bạn đưa ra mức giá bán hợp lý nhất.

      Mặc dù có phí hoa hồng khoảng 1-2% giá trị giao dịch cho nhà môi giới, nhưng đó là một khoản chi nhỏ so với việc bạn mất tiền vì định giá căn hộ chung cư sai lệch.

      Sự hỗ trợ về mặt pháp lý, giấy tờ

      Một lợi ích khác là bạn sẽ được hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục pháp lý và cảnh báo về các rủi ro khi sử dụng dịch vụ của nhà môi giới. Ngay cả những người có kinh nghiệm trong việc đưa ra chiến lược đầu tư mua bán căn hộ chung cư cũng có thể gặp khó khăn với việc xử lý hàng loạt hồ sơ và thủ tục pháp lý phức tạp. Điều này càng trở nên phức tạp hơn đối với những người bán căn hộ chung cư lần đầu, khi phải đặt cọc và chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến việc chuyển nhượng.

      Việc tự tìm hiểu tất cả các thông tin này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là khi bạn không có kinh nghiệm. Ngoài ra, việc nắm sai thông tin có thể mang lại nguy cơ lừa đảo hoặc mất căn hộ do sự lợi dụng của những kẻ gian trá.

      Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ của nhà môi giới bán nhà, bạn sẽ được hỗ trợ giải quyết những khó khăn này. Họ sẽ chuẩn bị và xử lý tất cả các thủ tục pháp lý, bao gồm cả hợp đồng đặt cọc và hợp đồng mua bán căn hộ, dựa trên ý kiến và thỏa thuận của bạn và bên mua.

      Họ cũng sẽ đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra một cách thuận lợi và cảnh báo về các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình đó. Đảm bảo chiến lược đầu tư của bạn diễn ra đúng hướng.

      vi-sao-khi-ban-can-ho-dau-tien-ban-nen-nho-den-nha-moi-gioi-thay-vi-tu-ban-onehousing-1

      Chuyên viên môi giới bất động sản sẽ giúp bạn chuẩn bị thủ tục, hồ sơ một cách nhanh chóng và tiện lợi (Nguồn: Rich Nguyen)

       

      Cách để phân biệt đâu là người môi giới tự do và đâu là môi giới chuyên nghiệp

      Đọc tiếp

      Để phân biệt giữa người môi giới tự do và môi giới chuyên nghiệp, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau đây:

      • Tư cách chuyên nghiệp và uy tín: Môi giới chuyên nghiệp thường có trình độ chuyên môn cao hơn, đã được đào tạo và có kiến thức sâu về thị trường bất động sản. Họ thường có hồ sơ pháp lý rõ ràng, giấy phép kinh doanh và chịu sự quản lý của đơn vị hoặc sàn giao dịch uy tín. Ngược lại, người môi giới tự do thường không có các giấy tờ chứng minh tư cách và không tuân thủ quy định chung của ngành.
      • Kênh tiếp cận và quảng bá: Môi giới chuyên nghiệp thường sử dụng các kênh tiếp cận rộng hơn và có mạng lưới khách hàng rõ ràng. Họ có thể sử dụng các công nghệ và dịch vụ trực tuyến để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Ngược lại, người môi giới tự do thường tìm kiếm khách hàng thông qua mối quan hệ cá nhân hoặc thông tin trên các trang mạng, từ đó có những chiến lược đầu tư không đáng tin cậy.
      • Tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp: Môi giới chuyên nghiệp thường có tinh thần trách nhiệm cao và tuân thủ các quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Họ luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và hướng tới việc tạo dựng niềm tin và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Ngược lại, người môi giới tự do có thể thiếu tinh thần trách nhiệm và không tuân thủ các quy tắc đạo đức, dẫn đến việc thiếu đáng tin cậy trong quá trình giao dịch.

      Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tin cậy trong quá trình mua bán căn hộ chung cư, nên tìm đến những nhà môi giới chuyên nghiệp, có kiến thức cũng như kinh nghiệm. Họ sẽ đảm bảo rằng chiến lược đầu tư của bạn đi đúng hướng và quá trình giao dịch diễn ra một cách thuận lợi và đáng tin cậy cho bạn.

      vi-sao-khi-ban-can-ho-dau-tien-ban-nen-nho-den-nha-moi-gioi-thay-vi-tu-ban-onehousing-2

      Tìm đến môi giới bất động sản chuyên nghiệp để đảm bảo lợi ích của bản thân (Nguồn: Lawnet)

      Cách để xác minh thông tin của môi giới bất động sản

      Để xác minh thông tin của một môi giới bất động sản, có một số bước bạn có thể thực hiện:

      • Tra cứu thông tin công ty: Đầu tiên, hãy tìm hiểu về công ty mà môi giới đang làm việc. Tra cứu thông tin về công ty trên trang web chính thức của họ. Kiểm tra địa chỉ, thông tin liên hệ, giấy phép kinh doanh và các chứng chỉ liên quan. Nếu có, đảm bảo rằng công ty được đăng ký và hoạt động hợp pháp.
      • Kiểm tra đội ngũ tư vấn: Xác minh thông tin về đội ngũ tư vấn của công ty. Tìm hiểu về kinh nghiệm, quyền lợi và chuyên môn của từng tư vấn viên. Có thể bạn muốn xem xét các đánh giá hoặc phản hồi từ khách hàng trước đây để có cái nhìn tổng quan về đội ngũ tư vấn.
      • Liên hệ với công ty: Gọi điện hoặc gửi email đến công ty để xác minh thông tin và đặt câu hỏi liên quan đến môi giới bạn quan tâm. Qua cuộc trò chuyện, bạn có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ và khả năng giải đáp của công ty.
      • Sử dụng dịch vụ của đơn vị uy tín: Nếu bạn muốn đảm bảo rằng thông tin môi giới được xác minh và có một trải nghiệm tốt, hãy tìm đến các đơn vị uy tín và đáng tin cậy trong ngành bất động sản như OneHousing. OneHousing với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và uy tín là lựa chọn tốt cho việc mua bán bất động sản. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản, OneHousing đã xây dựng được một vị thế mạnh mẽ và danh tiếng trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy.

      Đội ngũ tư vấn của OneHousing được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo có kiến thức chuyên sâu về thị trường bất động sản và luôn cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực này. Họ có khả năng phân tích và đánh giá căn hộ chung cư, đồng thời đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của khách hàng một cách tận tâm.

      vi-sao-khi-ban-can-ho-dau-tien-ban-nen-nho-den-nha-moi-gioi-thay-vi-tu-ban-onehousing-3

      OneHousing với đội ngũ tư vấn có chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã hiểu thêm về lý do tại sao khi bán căn hộ đầu tiên nên nhờ đến môi giới bất động sản thay vì tự bán. Hy vọng rằng những thông tin OneHousing vừa chia sẻ có thể giúp cho việc bán căn hộ chung cư trở nên dễ dàng và thuận lợi nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      6 kỹ thuật chốt deal bất động sản giúp môi giới 'đánh nhanh thắng nhanh'

      6 bí quyết bán nhà chỉ nhà môi giới bất động sản giỏi mới biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương